Gx Vinh Thủy, kính lòng thương xót Chúa

Đăng lúc: Chủ nhật - 27/04/2014 04:10 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GX VINH THỦY, KÍNH LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA


Hòa chung niềm vui chung của Giáo hội chào đón sự kiên trọng đại lễ phong thánh hai vị Giáo hoàng Gioan XXIII và Gioan – Phaolô II vào ngày lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa; Giáo xứ Vinh Thủy đã long trọng cử hành thánh lễ vào lễ chiều ngày 26/4/2014,  đặc biệt cầu nguyện cho hội Lòng Thương Xót Chúa.

xem hinh
     
Để chuẩn bị kính mừng lễ cách long trọng, cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa giáo xứ đã sốt sắng làm Tuần cửu nhật từ thứ Sáu Tuần Thánh đến thứ Bảy Tuần Bát Nhật Phục sinh. Mỗi ngày, cộng đoàn tập họp tại nhà thờ để  đọc kinh, lần chuỗi  Thương Xót, cầu nguyện theo ý chỉ dâng lên Chúa những ý nguyện khác nhau, khẩn khoản nài xin Chúa, nhờ sức mạnh cuộc Thương khó của Ngài mà tuôn đổ muôn hồng ân cho toàn thế giới.
  
Đúng 18g15, các hội viên với đồng phục nữ áo dài đỏ và nam áo sơmi trắng, thắt cà vạt hình Lòng Chúa Thương Xót xếp thành hai hàng cuối nhà thờ rước Cha chủ tế lên bàn thánh. Đầu lễ Cha long trọng giới thiệu về ý nghĩa của ngày lễ. Ngài nói: “Năm 1931, Chúa hiện ra với thánh nữ Faustina trong một thị kiến. Thánh nữ nhìn thấy Chúa Giêsu mặc một chiếc áo trắng với cánh tay phải giơ lên như đang chúc lành. Tay trái của Ngài đụng vào áo nơi trái tim, nơi mà hai ánh sáng chiếu tỏa ra, một tia màu đó và một tia màu trắng lạt. Thánh nữ nhìn không chớp mắt thẳng vào Chúa trong thinh lặng, linh hồn thánh nữ tràn ngập lòng kính sợ, nhưng cũng tràn đầy niềm vui khôn tả. Chúa Giêsu nói với thánh nữ: Hãy vẽ một bức ảnh theo mẫu thức mà con nhìn thấy, kèm theo dòng chữ:( Lạy Chúa Giêsu, con tín thác nơi Chúa). Cha mong ước bức ảnh này được tôn kính, trước hết, tại nguyện đường của con, sau đó, ở khắp nơi trên thế giới. Cha hứa là, linh hồn nào tôn kính bức ảnh này sẽ không bị hư mất. Cha cũng hứa cho linh hồn thắng được các kẻ thù ngay khi còn sống trên thế gian, nhất là trong giờ lâm tử. Chính Cha sẽ bảo vệ linh hồn ấy như là bảo vệ vinh quang của riêng Cha.”
 
Trong bài giảng Cha đã chia sẻ về sự thiếu lòng tin của Thánh Tôma, Chúa Giêsu đã chạnh lòng thương đối với ông. Ngài đã thương xót cho sự cứng lòng của ông nên Ngài đã cho ông xem dấu đinh nơi tay chân Ngài; đã cho ông đặt bàn tay của ông vào vết thương nơi cạnh sườn Ngài. Khi được đụng chạm đến Chúa như vậy, ông đã tin và ngỡ ngàng thốt lên: “Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con”.
  
Lạy Chúa Giêsu, con tín thác nơi Chúa”. Xin Cho cộng đoàn giáo xứ chúng con, luôn biết tin thác nơi Chúa trong mỏi nghịch cảnh, biết chạy đến đến Lòng Thương Xót của Chúa, qua việc cầu nguyện, bằng việc siêng năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể qua thánh lễ, qua những giờ chầu Thánh Thể. Hơn nữa, để có thể nhìn thấy và chạm được vào những vết thương của Chúa, chúng con cần phải đến với những người đau khổ để cùng chia sẻ với họ những khổ đau trong cuộc sống. 
          
 Pet Tôn Hoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận