Gx Thánh Mẫu, lễ tạ ơn 1 năm LM cha quản nhiệm

Đăng lúc: Thứ bảy - 26/04/2014 10:55 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
            GIÁO XỨ THÁNH MẪU MỪNG KỶ NIỆM MỘT NĂM LINH MỤC CỦA CHA QUẢN NHIỆM
 
          Trước giờ khổ nạn, Chúa Giêsu đã để lại cho chúng ta hai món quà thật vô cùng cao quý; đó là Bí tích Thánh Thể và Bí tích Truyền Chức Thánh. Nếu nhân loại không có linh mục thì sẽ không có thánh lễ và cũng không có Bí Tích Thánh Thể. Hai Bí tích nầy kết hợp chặt chẻ; chính Bí tích Thánh Thể làm nên sự hiệp thông trong Giáo hội, chức linh mục là nhằm phục vụ cho sự hiệp thông ấy để qua lời truyền trở nên Mình và Máu Chúa Kitô thật, đây là một sự trao ban tuyệt vời qua bàn tay linh mục, để Chúa Thánh Thể luôn hiện diện với chúng ta và nuôi dưỡng chúng ta mãi mãi cho đến ngày tận thế.
 
           Xem hình
 
          Hiểu được sự cao quý của thiên chức linh mục, nên hôm nay, Giáo xứ Thánh Mẫu rất hân hoan mừng ngày kỷ niệm một năm tròn Cha Phêrô Lê Anh Tuấn được thụ phong linh mục. Một vị linh mục trẻ trung và năng nổ, một vị linh mục đầy lòng nhiệt huyết. Mới về gần mười tháng quản nhiệm Giáo xứ Thánh Mẫu với hai bàn tay trắng, nhưng nhà thờ đã được Cha sửa chữa khang trang, tường rào xây mới đẹp đẽ, âm thanh, ánh sáng thì không chê vào đâu được và quan trọng nhất là Cha đã lôi kéo không biết bao linh hồn trở về với Chúa, Ngài đã hâm nóng lại rất nhiều linh hồn khô khan nguội lạnh, nhiều người bỏ tòa giải tội đã nhiều năm, nhưng từ ngày Cha về không biết do động lực nào, nghe đồn thổi ra sao mà nhiều kẻ đã quay lại làm hòa với Chúa, nhất là vào mùa phục sinh vừa qua. Và một điều lạ lùng hơn, là mỗi khi tối đến, nhà thờ chật ních người tới tham dự thánh lễ, thật là một điều kỳ diệu! Hay vì thiên chức linh mục nơi ngài là do chính Chúa Kitô trao ban, do chính Chúa Kitô lựa chọn để Ngài trở thành một vị tư tế đích thực của người. Thánh Gioan Kim Khẩu đã diễn tả thiên chức linh mục như sau : “Hỡi linh mục, ngài là ai. Ngài không bởi ngài, vì ngài bởi hư vô. Ngài không phải cho ngài, vì ngài là trung gian dẫn tới Thiên Chúa. Ngài không thuộc về ngài, vì ngài phải sống cho một mình Thiên Chúa. Ngài không phải là của ngài, vì ngài là tôi tớ của mọi người. Ngài không phải là ngài, vì ngài là một Chúa Kitô khác. Thế thì ngài là gì vậy, chẳng là gì nhưng lại là tất cả”. Vâng, ngài là tất cả. Một thiên chức cao trọng, thật quý giá mà như thánh Gioan Kim Khẩu đã diễn tả, một thiên chức cao cả mà Cha Phêrô Lê Anh Tuấn cùng quý Cha đây đã được nhận lãnh từ Đức Kitô. Để hiệp thông trong niềm vui cùng quý Cha, đặc biệt nhất là Cha quản nhiệm, nên hôm nay cộng đoàn Giáo xứ thánh Mẫu quy tụ về đây cùng quý Soeurs Dòng Khiết Tâm, rất vinh hạnh được hiệp thông trong thánh lễ tạ ơn và chúc mừng quý Cha trong niềm vui lớn lao nầy. Niềm vui vừa tròn một năm quý Cha được thụ phong linh mục (25/4/2013-25/4/2014).

          Cùng về tề tựu bên bàn thánh để hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa hôm nay, có 4 Cha cùng khóa với cha quản nhiệm :
          - Cha Phêrô Trần duy Khanh
          - Cha Giuse Đặng văn Tiếp
          - Cha PhaoLô Nguyễn Thái Hinh
          - Cha Phanxicôxaviê Trần văn Phi.


          Trong bài giảng lễ, Cha Phêrô Trần Duy Khanh nói đến hình ảnh của thánh Phêrô đã được tác giả H.Sienkievich diễn tả trong quyển Quo vadis: Trong lúc bạo chúa Nerô tìm cách bắt bớ đạo chúa, nên tín hữu muốn cho mạng sống thánh Phêrô được an toàn để lèo lái con thuyền hội thánh, họ đã khuyên ngài ra khỏi thành, nhưng đến khi vừa ra khỏi thành thì thánh Phêrô gặp Chúa Giêsu đang vác thánh giá đi vào, thánh Phêrô hỏi Chúa:“Thưa thầy, thầy đi đâu ?”. Chúa Giêsu trả lời:“Ta muốn đi đóng đinh lần thứ hai”. Thánh phêrô hiểu ý Chúa nên đã vâng lời và quay lui, cuối cùng thánh Phêrô cũng được vinh dự chịu chết như thầy mình vì yêu thương, vì để làm gương cho các môn đồ, nhưng thấy mình bất xứng, nên khi bị đóng đinh trên thập giá, Ngài xin treo mình ngược lại. Thánh Phêrô cũng yếu đuối, có lúc yếu đuối thậm tệ nữa là khác, nên có lần đã bị Chúa quở trách: “Satan hãy lui ra…”. Kính thưa quý ông bà và anh chị em, năm anh em của chúng con đây cũng vậy, yếu đuối, bất xứng, xin ông bà và anh chị em hãy tiếp tục nâng đỡ, tiếp tục cầu nguyện cho chúng con được vững bước trên con đường thánh hiến. Đã qua một năm trong thiên chức linh mục, thời gian chưa là nhiều, nhưng cũng đủ để cho chúng con nhìn lại bản thân, thấy được những yếu đuối, những lỗi lầm, những bất xứng, Nhưng Chúa vẫn luôn yêu thương và tha thứ, thật là một hồng ân cao cả, một hồng ân lớn lao mà Chúa đã trao ban cho anh em chúng con…”.
          Sau thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMV thay mặt toàn thể giáo dân Gx.Thánh Mẫu chúc mừng:“ Cha quản nhiệm sức khỏe được dồi dào để làm tròn trách nhiệm mà Thiên Chúa cũng như Giáo hội đã trao ban và Cha luôn vui vẻ để dẫn dắt, dạy bảo và lôi kéo đoàn con giáo xứ Thánh Mẫu đang rất cần đến trái tim nhân ái, rất cần đến những lời nói dịu dàng và những việc làm cần mẫn của Cha, để chúng con noi gương, bắt chước. Chúng con cũng cầu chúc cho qúy Cha được mạnh khỏe, mạnh mẽ để tiến bước trên con đường thánh thiện nhưng đầy chông gai mà quý Cha đã lựa chọn.
Chúng con kính dâng lên quý Cha những bó hoa tươi thắm, nhân ngày kỷ niệm một năm tròn quý Cha được thụ phong linh mục, xin quý Cha vui lòng nhận cho chúng con. Một lần nữa chúng con xin hết lòng cám ơn quý Cha”.

Lời đáp từ hóm hỉnh, lời cám ơn chân thành của cha chủ tế Phaolô Nguyễn Thái Hinh như muốn làm cho nhà thờ nổ tung vì những tiếng vỗ tay chúc mừng, khen ngợi

          Thánh lễ tạ ơn đã kết thúc, giáo dân ra về trong niềm hân hoan, phấn khởi và ai ai cũng cầu mong, khẩn nguyện cho quý Cha luôn vững bước, hiên ngang để đi trên con đường chông gai, dốc dác, hầm hố… để về nhà Chúa. Quý Cha đang là một cây nến phục sinh, ánh sáng mãi mãi lấp lánh lung linh để mời gọi, để vun trồng ơn gọi thánh hiến, ơn gọi linh mục, vì lúa chín thì nhiều, thợ gặt thì ít.

                                                                                                                       Hải-Chi.
Từ khóa:

tề tựu, hôm nay

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận