Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Kim Ngọc mừng Lễ Bổn Mạng

Đăng lúc: Thứ sáu - 12/06/2015 14:01 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Kim Ngọc mừng Lễ Thánh Tâm
 
 
Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng, Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Kim Ngọc đã tổ chức tĩnh tâm xưng tội vào tối 11.6.2015. Cha xứ Giuse giúp các hội viên tĩnh tâm. Ngài gợi ý suy niệm từ 2 đoạn Tin Mừng Ga 19,31-37, về việc xảy ra sau khi Chúa Giêsu chết trên cây thập giá, "một người lính đã lấy ngọn giáo đâm thủng cạnh sườn Người, và lập tức có máu cùng nước chảy ra". Một đoạn Tin Mừng khác cũng không thể bỏ qua là Mt 11,25-30 về mạc khải rất quý báu: "Hết thảy những ai khó nhọc và gánh nặng, hãy đến cùng Ta và Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho. Hãy mang lấy ách của Ta và học cùng Ta vì Ta dịu hiền và khiêm nhường trong lòng...".

xem hinh

 
Lòng tôn sùng Rất Thánh Trái Tim Chúa Giêsu, một trái tim 'con người' của Ðấng là 'Con Thiên Chúa', mời gọi các tín hữu chiêm ngắm như dấu chỉ của Tình Yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại. Lòng tôn sùng này đã được Thánh Gioan Euđê (1680) cổ vũ từ giữa thế kỷ XVII, và nhất là qua các thị kiến mà Thánh nữ Margarita-Maria Alacoque (1690) nhận được tại Tu viện Thăm Viếng ở Paray-le-Monial vào năm 1673 và 1675; trong các thị kiến, M-M. Alacoque được Chúa Giêsu chỉ cho thấy Trái Tim Người, "một trái tim đã yêu thương con người đến thế, mà chỉ nhận được sự đáp trả bạc bẽo vô ơn". Thánh nữ còn được uỷ thác việc cổ vũ xin thiết lập một ngày lễ kính Thánh Tâm. Nhưng phải đợi đến gần hai thế kỷ sau ngày ngài qua đời, vào năm 1856, Ðức Piô IX mới chính thức thiết lập ngày lễ này trong toàn Giáo Hội. Rồi sau đó, dưới thời các Ðức Giáo hoàng Lêô XIII, Piô XI và Piô XII, đã có các giáo huấn liên hệ đến việc tôn sùng Thánh Tâm qua Thông điệp "Annum Sacrum", công bố ngày 25.5.1899 chuẩn bị Năm Thánh 1900, với việc dâng loài người cho Rất Thánh Trái Tim Chúa Giêsu, thông điệp "Miserentissimus Redemptoris" ngày 18.5.1926, "Summi Pontificatus" ngày 20.9.1939 và "Haurietis Aquas" ngày 15.5.1956.

Sáng nay 12.6.2015, lễ kính Thánh Tâm Chúa, cộng đoàn giáo xứ chung lời tạ ơn Trái Tim Nhân Từ Chúa Giêsu.Thánh lễ trọng thể diễn ra lúc 5 giờ do cha xứ Giuse chủ tế.

Sau bài Phúc Âm, Cha Giuse đã chia sẻ:

Trong tháng Thánh Tâm, Giáo hội mời gọi ta hãy siêng năng tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu. Hình ảnh Chúa Giêsu chỉ tay vào Trái Tim có vòng gai và ngọn lửa bốc cháy là một lời mời gọi của Tình Yêu Thương qua ý tưởng:Chúa mời  gọi ta chiêm ngắm Tình Yêu Thương của Chúa.Chúa mời gọi ta ở lại trong Tình Yêu Thương của Chúa. Chúa mời gọi ta đáp đền Tình Yêu Thương của Chúa. 

Cha chủ tế cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện thật nhiều trong ngày lễ xin ơn thánh hóa các linh mục hôm nay.Mừng kính Trái Tim Chúa Giêsu, xin cho các linh mục được “tựa đầu vào ngực Chúa”, say mê Thánh Thể Chúa để Linh mục có con tim nhạy cảm, tấm lòng yêu thương như Chúa, nhờ đó Dân Chúa trông thấy các Linh mục hạnh phúc, thánh thiện và tươi vui trong công tác tông đồ.

Cha chủ tế cũng nhắc cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn để đón nhận Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót sắp khai mở cuối năm 2015. Theo ngài, Tông chiếu “Misericordiae Vultus” (Dung mạo thương xót) của Đức Giáo hoàng Phanxicô sâu sắc, đầy tinh thần đạo đức. Mầu nhiệm Lòng Chúa Thương Xót là nguồn suối của niềm vui và sự bình an. Càng chiêm ngắm Trái Tim Chúa Giêsu bị lưỡi đòng đâm thâu, ta càng được hưởng nhờ Lòng Thương Xót của Chúa, được diễn tả bằng hình ảnh cụ thể là Máu và Nước. Máu mà chính Chúa đã đổ ra để chuộc tội chúng ta. Nước sự sống mà chính Chúa ban, để chúng ta thông phần sự sống của Chúa.

Sau thánh lễ, mọi người quây quần ăn sáng trong tình huynh đệ gia đình ấm cúng.

Sau 2 năm thành lập, GĐPTTT Kim Ngọc hiện nay có 60 hội viên. Mọi thành viên luôn nỗ lực để phát triển hội trong Giáo xứ cũng như nơi các giáo xứ khác trong giáo phận.

Minh Nhựt
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận