Cộng đoàn Phaolô Hiệp Đức khai giảng Lớp học tình thương

Đăng lúc: Thứ ba - 16/06/2015 01:46 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Cộng đoàn Phaolô Hiệp Đức khai giảng Lớp học tình thương 

Sáng Thứ hai, ngày 16 tháng 06 năm 2015, khuôn viên cộng đoàn Nữ tu Thánh Phaolô Hiệp Đức rộn rã khác thường so với không gian  im vắng thường lệ của cộng đoàn.
Từ mờ sáng, hàng trăm phụ huynh nao nức dắt con em đến đây dự buổi lễ khai giảng khóa học hè. Đã có hơn 200 học sinh ghi danh khóa học hè này sau khi nhận được thông báo trước đó một tháng. Đa số các học sinh là con nhà nghèo hiếu học không phân biệt lương giáo tại địa phương huyện Hàm Thuận  Nam từ lớp 1 đến lớp 9 đã hăng hái tham gia khóa học.

Khóa học hè tình thương này được các nữ tu Cộng đoàn Thánh Phaolô Hiệp Đức (trực thuộc Hội dòng Thánh Phaolô Charters Sai gòn) tổ chức hoàn toàn miễn phí cho các em trong vòng 2 tháng,  kể từ ngày15/06/2015 đến 17/07/2015. Số học sinh từng cấp được phân chia hai khối cho lịch học: cấp I học buổi sáng và cấp II học buổi chiều. Ngoài sự hỗ trợ tinh thần tích cực từ Tỉnh dòng, khóa học còn có các nữ tu gồm hai cộng đoàn Phaolô Sài Gòn, Phaolô Tân Định cùng các em sinh viên giáo xứ Hiệp Đức đảm nhận vai trò giảng dạy, kết hợp kèm cặp từng học sinh, củng cố các kiến thức căn bản hai môn chủ đạo: Toán và Tiếng Anh.  Ngoài những buổi học văn hóa, các em còn được học thêm kỹ năng sống, biết tham gia sinh hoạt với những trò chơi tập thể.

Nhiều phụ huynh có con em  đến với khóa học tình thương này cùng một  tâm tình:” Con em chúng tôi đã được đi học miễn phí, lại còn được học cách làm người từ môi trường giáo dục của các soeurs, chúng tôi tin tưởng và hạnh phúc quá !”

Còn Sr. Maria Thiên Hương phụ trách cộng đoàn tại đây cho biết: “Chúng con dâng mình cho Chúa vì thiện ích của Giáo Hội và lợi ích tha nhân.Vì thế ngoài đời sống tu đức,  chúng con luôn luôn cố gắng hết mình làm được những gì có thể làm được . Chúng con luôn tâm nguyện trong hoạt động thường ngày sứ mệnh của Hội dòng trao phó: “Giáo dục trẻ em- Chăm sóc bệnh nhân- giúp đỡ những người bất hạnh.” Vì thế, hàng năm vào dịp hè, chúng con thường mở khóa dạy hè này cho các em không ngoài mục đích đó!  để phần nào được giúp ích cho tha nhân, sau khóa học, khi về nhà luôn mong sao các em có kết quả học tốt và biết vâng lời cha mẹ... thì chị em chúng con cũng hạnh phúc theo với tâm nguyện của mình rồi. Với  việc làm bác ái nhỏ nhoi này  mong sao được làm sáng danh Chúa.”

Xã hội thật sự đang thiếu vắng nhiều tình thương trong nhiều hoàn cảnh đời sống. Ánh sáng Tin Mừng tình yêu của Chúa luôn cần được chiếu soi. Những con người đi xây bác ái, không những chia sẻ cho nhau miếng cơm manh áo còn chia sẻ nhau kiến thức, trao dồi nhân bản thật điều đáng quý và trân trọng.

 
BTT Hiệp Đức
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận