Giáo Xứ Gia An - 68 Em Rước Lễ Lần Đầu

Đăng lúc: Chủ nhật - 14/06/2015 20:25 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 GIÁO XỨ GIA AN - 68 EM RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU NGÀY CHÚA NHẬT 14.6.2015

 
Với sự chuẩn bị và lòng trông chờ của các em được Rước Lễ Lần Đầu hôm nay đã đến. Các gia đình có con được Rước Lễ Lần Đầu lo sắp xếp công việc nhà từ mấy hôm trước để hôm nay cùng với con tham dự Thánh Lễ cho sốt sắng và thánh thiện.

Cũng Thánh lễ ngày Chúa nhật hàng tuần nhưng hôm nay lại rộn rã khác thường, thời tiết rất thuận lợi thay vì những cơn mưa rả rít kéo dài suốt đêm nay được ánh trăng tỏa sáng, bầu trời đầy sao sáng như cùng hòa chung niềm vui với 68 em được Rước Lễ Lần Đầu nói riêng và với giáo xứ chúng con nói chung. Nên mới 4 giờ sáng ngày 14. 6. 2016 sân nhà thờ đã rộn rã tiếng cười nói của các em cũng như đông đảo bà con giáo dân, tiếng gọi nhau í ới của các em nhỏ làm phá tan bầu không khí yên tĩnh của buổi sáng sớm. Có em tâm sự rằng: “ Cả đêm nay không sao em chợp mắt được vì em nôn nao, háo hức mong trời mau sáng để em đi lễ và được Rước Chúa lần đầu tiên”. Với ý nghĩ đơn sơ và lòng mong ước đó đã thể hiện trên nhiều khuôn mặt của các em.

Thánh lễ được cử hành lúc 4 giờ 45 phút. Trong bài giảng, Cha xứ cho chúng con hiểu biết thêm về hình ảnh của Người Mục Tử Nhân Lành đã hy sinh cả mạng sống mình vì đàn chiên yêu dấu và bài học về tháng Thánh Tâm Chúa Giêsu: Chúng con biết dành một phần trái tim tuy đã bị chia năm xẻ bảy cho Thiên Chúa; Chúng con biết hăng hái nhiệt thành luôn mãi như thuở ban đầu chúng con mới biết Chúa và yêu Chúa; Chúng con biết tỉnh thức, hồi tâm, xét mình và kiểm điểm lại đời sống để xem tình trạng con tim mình như thế nào mà mau mau trở về bên Chúa nếu trái tim con bị bệnh hoạn hoặc chai đá; Chúng con biết để những thú vui qua một bên, dành chỗ ưu tiên nhất cho Chúa; Biết dâng lên Chúa trái tim nhỏ bé của chúng con cùng với một tình yêu trọn vẹn về Chúa.

Kết thúc thánh lễ, chúng con xin Trái tim Chúa mãi ở lại với mỗi chúng con, mỗi gia đình trong giáo xứ, để chúng con biết sống tốt hơn nhất là trong năm “ Tân Phúc âm hóa đời sống các giáo xứ và các cộng đoàn sống đời sống thánh hiến ” chúng con mạnh dạn làm chứng niềm vui đó đến với những người  khô khan, nguội lạnh, những người chưa biết Chúa.

Anna Tôn Ngọc Linh
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận