Trường Mẫu Giáo Tư Thục Giáo Xứ Hòa Thuận Khai Giảng Năm Học Mới

Đăng lúc: Chủ nhật - 06/09/2015 19:49 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
TRƯỜNG MẪU GIÁO TƯ THỤC GIÁO XỨ HÒA THUẬN KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI

Hòa Thuận, nằm trên địa bàn thị trấn Chợ lầu, huyện Bắc Bình thuộc Giáo hạt Bắc-Tuy, là một giáo xứ có bề dày lịch sử, hiện có trên hai ngàn giáo dân, do Cha Phêrô Hồ-đức-Thắng trách vụ quản xứ, trải qua bao thăng trầm, nhưng vẫn đứng vững với niềm tin mãnh liệt vào Chúa Kitô và Hội thánh. Hòa Thuận nằm trong số rất ít giáo xứ trong giáo phận có trường mẫu giáo tư thục.

xem hinh

Với sự nỗ lực của HĐMV và giáo dân trong giáo xứ, năm 2002 Cha Phêrô Nguyễn-viết-Hiền (cựu quản xứ) đã cho khởi công xây dựng trường mẫu giáo với hai mục đích: Giáo dục con em trong giáo xứ và vùng lân cận được tiếp xúc với ánh sáng văn hóa, sống tốt đạo đẹp đời; đồng thời để tạo điều kiện công ăn việc làm cho các cô giáo trong giáo xứ, để các cô gắn bó hơn với công tác dạy giáo lý cho Thiếu nhi.
Trường đã được cấp giấy phép hoạt động mang tên giáo xứ: "Trường mẫu giáo tư thục Hòa Thuận". Hơn mười năm qua, vì chưa đủ điều kiện nhân sự để quản lý và dạy học, nên giáo xứ đã nhờ đến các dì cộng đoàn Mến Thánh-Giá, từ mùa hè vừa qua, sau khi chỉnh trang lại cơ sở vật chất, chuẩn bị nhân sự cho việc quản lý và dạy học, giáo xứ đã chính thức đảm trách công việc điều hành trường.
Ngày 05 tháng 9 vừa qua, cùng với bầu khí tưng bừng ngày khởi đầu năm học mới, giáo xứ đã tổ chức "ngày hội đến trường" cho các cháu với sự hiện diện của Cha quản xứ, Ban thường vụ HĐMV giáo xứ, phía chính quyền có sự tham dự của Huyện Bắc Bình, Thị trấn Chợ lầu và thôn Hòa-Thuận.
Hơn 230 cháu được phụ huynh dẫn tới dự lễ khai giảng thích thú thưởng thức những tiết mục văn nghệ do các cháu thể hiện. Cha xứ, các đại biểu chính quyền cũng đánh giá cao và tin tưởng vào Ban Giám hiệu cùng đội ngũ giáo viên sẽ làm tốt công tác giáo dục các trẻ mầm non, là tương lai của giáo xứ, của địa phương.
Cầu chúc giáo xứ Hòa Thuận và riêng trường mẫu giáo của giáo xứ được Thiên Chúa và Mẹ Mân Côi dẫn lối chỉ đường để ngày càng thăng tiến mọi mặt.

Ban TT Giáo phận
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận