Phan Sinh Tại Thế Huynh Đệ Đoàn Gx Hiệp Đức mừng bổn mạng Chân Phước Têrêsa Calcutta

Đăng lúc: Thứ bảy - 05/09/2015 23:39 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Phan Sinh Tại Thế Huynh Đệ Đoàn Gx Hiệp Đức mừng bổn mạng Chân Phước Têrêsa Calcutta

Vào lúc 05 giờ sáng thứ Bảy ngày 05 tháng 09 năm 2015, tại Thánh đường Giáo xứ Hiệp Đức có thánh lễ kính Thánh Chân Phước Têrêsa Calcutta, Bổn mạng HĐĐ/ PSTT giáo xứ Hiệp Đức. Trong Thánh lễ có nghi thức lập lại lời khấn cho 20 ACE đã tuyên khấn trọn đời trong dòng PSTT. Cùng Hiệp dâng Thánh lễ  đồng tế có cha FX . Đinh Tiên Đường chánh xứ và là trợ úy HĐĐ, cùng với cha Cha FX. Vũ Văn Mai đặc trách PSTT Miền Phan Thiết.  
 
xem hinh

photo Võ Trọng Nhân

Tham dự Thánh lễ có quý sơ  từ Cộng đoàn Phaolô, Cộng đoàn Mến Thánh Giá, cùng ACE Hội Lòng Chúa Thương Xót, Quý HĐMV, Ban ngành Đoàn Thể, cùng cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ và ACE HĐĐ  giáo xứ Vô Nhiễm Tà Mon và Giáo xứ Phaolô.

Thánh lễ trang nghiêm và sốt sắng  tưởng nhớ vị thánh nữ đầy lòng thương xót. Luôn sống với người nghèo khó, bệnh tật và đau khổ. Nhân đức của Mẹ đã được Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phalô II phong Chân phước Thánh chỉ trong vòng 06 năm sau khi người qua đời, được kể là sớm nhất trong lịch sử phong chân phước thánh của Giáo hội. Mẹ đã được giải Nobel Hòa bình năm 1979

Mẹ Têrêsa Calcutta sinh ngày 26/08/1910 gốc người Albani. Năm 18 tuổi người nhập dòng Lorette ở Tu viện Dublin. Nhận Quốc gia Ấn Độ làm quốc tịch và chọn cách sống  phục vụ người nghèo khó, bệnh tật, và hết lòng phục vụ xã hội.
Vì vậy sau khi mẹ qua đời ngày 05 tháng 09 năm 1997, nước Ấn Độ đã cử hành quốc táng theo nghi thức quốc gia và phong người là Thánh như Thánh Gandi.
Trong tang lễ của mẹ với nhiều nguyên thủ các quốc gia trên thế giới tham dự và tiễn đưa. Theo thông tin từ tòa thánh Vatican có thể Mẹ được phong thánh chính thức vào tháng 09 năm 2016.

Trước đó, để dọn mừng lễ bổn mạng của Mẹ. ACE PSTT huynh đệ đoàn Têrêsa Calcutta đã tổ chức một buổi tĩnh tâm vào chiều ngày 04/09/2015 từ 14 giờ-17 giờ. Trong giờ tĩnh tâm được cha chính xứ và cha phó xứ chia sè về tiểu sử và nhân đức của Mẹ. Sau giờ tĩnh tâm ACE được cha ngồi tòa giải tội.
Sau phần kết thúc thánh lễ, Quý cha, quý sơ, cùng khách mời  cùng hân hoan chia sẻ trong bữa điểm tâm nhẹ.

Ban Phục vụ cùng ACE trong HĐĐ/PSTT Hiệp Đức xin dâng lên quý cha, quý sơ, quý khách lòng chân thành tri ân cảm tạ. Nguyên cầu Thiên Chúa trả ơn bội hậu cho tất cả.
 
Giacôbê  Nguyễn Vạn Đại

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận