Giáo Xứ Chính Tâm Thánh Lễ Khai Mạc Năm Thánh

Đăng lúc: Thứ năm - 21/06/2018 10:40 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

GIÁO XỨ CHÍNH TÂM

THÁNH LỄ KHAI MẠC NĂM THÁNH

KỶ NIỆM 30 NĂM TUYÊN PHONG CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM

19/6/1988 – 19/6/2018

 

Hôm nay, ngày 19/6/2018, giáo xứ Chính Tâm long trọng cử hành Thánh Lễ Khai mạc Năm Thánh Mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (TĐVN).

 

hình ảnh

 

Giáo xứ Chính Tâm có 12 giáo khu, và ngay từ những ngày tháng đầu tiên của thời kỳ thiết lập đã nhận các Thánh TĐVN làm Quan thầy của các giáo khu; chính vì thế, đây là cơ hội để toàn giáo xứ có dịp Tạ ơn Thiên Chúa và tôn vinh các Thánh Tổ tiên Quan thầy.

Tuần áp ngày Đại lễ, Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Kim Anh đã mời gọi và giúp cộng đoàn giáo xứ tĩnh tâm theo từng giới; Ngài cùng Cha phụ tá và mời thêm quý Cha “láng giềng” ngồi tòa, giúp mọi người xưng tội, dọn mình xứng đáng đón nhận ngày Hồng ân và Ơn Toàn xá Năm Thánh.

Ngày Đại Lễ đã đến,

Ngay từ lúc trời còn chưa sáng rõ, cộng đoàn các giáo khu đã tưng bừng cung nghinh Thánh Quan thầy của mình về Nhà thờ. Mỗi kiệu mỗi kiểu, mỗi giáo khu mỗi Thánh Quan thầy… nhưng trên khuôn mặt mỗi tín hữu đều chung một niềm hân hoan; niềm hân hoan không chỉ là vì ngày Khai mạc Năm Thánh kỷ niệm 30 năm ngày Giáo Hội tuyên phong các Anh hùng Tử đạo Việt Nam lên bậc Hiển Thánh, mà còn là niềm hân hoan được “hội ngộ” cùng các Thánh Tổ Tiên Anh hùng ngay tại Nhà Chung Giáo xứ.

Đúng 5g00, cuộc cung nghinh long trọng Các Thánh TĐVN được bắt đầu: bước theo Thánh giá là đoàn kiệu của 12 Giáo khu cùng Thánh Quan Thầy của mình, đội dâng hương hoa, các Linh mục Đồng Tế và sau cùng là kiệu chung Các Thánh TĐVN. Đoàn  rước dài đến ngót cây số, ánh nến lung linh, tiếng đọc kinh râm ran tạo nên bầu khí thánh thiêng, sốt sắng và dạt dào niềm vui.

Đoàn rước kết thúc bằng nghi thức tôn vinh các Thánh TĐVN: những đóa hoa muôn sắc tươi xinh, những nén hương trầm nghi ngút cùng với điệu nhạc uy hùng gói trọn tấm lòng yêu mến, tri ân và tung hô của cộng đoàn dâng lên các Vị anh hùng Tổ Tiên.

Thánh lễ đồng tế gồm 07 Linh mục trên Bàn thờ, trong đó có 04 Tân Linh mục vừa được Đức Cha Tôma Giám quản Giáo phận trao ban Thánh chức Linh mục ngày 12/6/2018. Các Ngài khi còn là chủng sinh đã từng về với giáo xứ trong các năm qua để thực tập mục vụ. Niềm vui ngày Đại lễ hòa chung niềm vui hội ngộ và chung lời Tạ Ơn với các Tân chức làm cho Thánh lễ thêm phần hân hoan.

Trong phần quảng diễn Lời Chúa, Tân Linh mục Vinh sơn Vũ Khắc Tiệp (hai lần giúp xứ, gần nhất là giúp xứ 1 năm khi vừa tốt nghiệp Đại Chủng viện Xuân Lộc) đã từ việc nêu cao tấm gương anh hùng của các Thánh Tử đạo Tổ tiên để mời gọi cộng đoàn tín hữu biết hy sinh để “chết đi” con người cũ của tội lỗi và tính xấu; để sống chứng tá Tin Mừng, để phục vụ Chúa và cộng đoàn… đó chính là “TỬ ĐẠO CỦA THỜI ĐẠI HÔM NAY”.

Trong phần huấn từ cuối lễ, Cha Chánh xứ chia sẻ cảm nghiệm của Ngài về các con số ấn tượng: “04 Tân Linh mục” – số 4 của 4 nhân đức luân lý căn bản: khôn ngoan, công bình, dũng cảm và tiết độ. Ngài mời gọi cộng đoàn “làm mới” mình qua 4 nhân đức ấy để trở nên những vị “Tử đạo” hôm nay. “07 Linh mục đồng tế” – số 7 của “Bảy Bí tích”, Ngài mời gọi cộng đoàn hãy siêng năng việc thờ phượng Thiên Chúa như Tổ tiên xưa đã dâng hy tế thờ phượng Thiên Chúa bằng chính cuộc sống mình. “12 giáo khu với 12 Thánh TĐVN Quan Thầy” – số 12 của “12 chi tộc Israel”, “12 Tông đồ”, Ngài mời gọi cộng đoàn sống sự HIỆP NHẤT – YÊU THƯƠNG và PHỤC VỤ.

Sau Huấn từ của Cha xứ, Quý Cha và cộng đoàn hướng về các Thánh TĐVN sốt sắng đọc kinh “Các Thánh TĐVN” và nhận Phép Lành với ƠN TOÀN XÁ NĂM THÁNH.

 

Fx Bang

 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận