Giáo xứ Hồ Thắng – Hạt Hàm Tân khai giảng năm học giáo lý 2015-2016

Đăng lúc: Thứ hai - 05/10/2015 16:44 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ HỒ THẮNG – HẠT HÀM TÂN
KHAI GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ 2015-2016

o lúc 07h sáng ngày 04 tháng 10 năm 2015, thánh lễ khai giảng năm học giáo lý 2015-2016 đã diễn ra long trọng tại thánh đường giáo xứ Hồ Thắng. Thánh lễ cầu nguyện cho năm học mới có sự tham dự Cha quản xứ, cha quê hương Phaolô, quý thầy, quý sơ, quý HĐMV, thầy cô giáo lý, cộng đoàn giáo xứ Hồ Thắng và trên dưới 200 em học sinh.

Song song với công tác xây dựng cơ sở vật chất và các đoàn thể, cha quản xứ Gioan và HĐMV cũng đã dành nhiều quan tâm xây dựng con người, đặt biệt là việc giáo dục đức tin và nhân bản cho người trẻ. Chính vì thế, phối hợp cùng Ban Giáo Lý giáo xứ, quý thầy và quý soeurs, cha quản xứ và HĐMV đã long trọng tổ chức thánh lễ và nghi thức khai giảng năm học giáo lý 2015-2016.
 
Xem hình ảnh

Thánh lễ khai giảng giáo lý hôm nay được tổ chức nhằm vào Chúa nhật XXVII thường niên
Trong phần quảng diễn lời Chúa. Cha xứ đã nhận mạnh đến việc bồi dưỡng đức tin và nhân bản con người qua việc đón nhận lời Chúa và giáo lí của hội thánh. Để làm được việc này, đòi buộc các em phải có một thái độ nghiêm túc và tâm tình lắng nghe.
Cha cũng không quên nhắn nhủ tới các thầy cô giáo lí viên. Các nhà đào tạo của giáo xứ phải biết dấn thân phục vụ giáo xứ, tha nhân bằng những việc làm và hành động thiết thực, trau dồi kiến thức, nhân cách để xứng đáng với phận vụ mà mình được giáo phó.
Sau khi nhận phúc lành cuối lễ, lễ khai giảng năm học mới được diễn ra. Mở đầu khai giảng là bài diễn văn khai mạc của đại diện GLV giáo xứ. Tiếp theo là những kế hoạch, mục tiêu, phân công và nội quy cho năm học mới. Sau đó là những lời quyết tâm của đại diện các em học sinh trong năm học mới.
Điểm nhấn và điều được mong chờ nhất trong lễ khai giảng chính là tiếng trống trường quen thuộc được chính cha quản xứ Gioan gióng lên. Những tràng pháo tay thi nhau nở rộ như báo hiệu và hi vọng một mùa bội thu giáo lý trên cánh đồng xứ nhà.
Tiếp nối sự thành công của việc cũng cố và xây dựng các ban ngành và hội đoàn: HĐMV giáo xứ, ca đoàn, đến nay giáo xứ đã có BGL mới với đội ngũ giáo lý viên trẻ nhiệt huyết và bài bản.
Với thánh lễ cầu nguyện cho năm học mới, nghi thức tuyên hứa, sai đi cho các giáo lý viên cũng như lễ khai giảng đơn sơ nhưng đầy ý nghĩa, mùa học giáo lý 2015 chính thức bắt đầu. Cầu chúc cho những dự định của cha quản xứ Gioan, BGL và quý thầy cô đạt được nhiều thành quả tốt đẹp trong năm học mới này . 
BTT Giáo Xứ Hồ Thắng

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận