Giáo Xứ Ma Lâm Mừng Bổn Mạng Đức Mẹ Mân Côi Và Chầu Lượt

Đăng lúc: Thứ ba - 06/10/2015 01:37 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ MA LÂM MỪNG BỔN MẠNG ĐỨC MẸ MÂN CÔI VÀ CHẦU LƯỢT


Chúa nhật ngày 04 tháng 10 năm 2015 giáo xứ Ma Lâm kính trọng thể lễ Đức Mẹ Mân Côi - bổn mạng giáo xứ. Đặc biệt năm nay đây cũng là ngày giáo xứ hân hạnh được thay mặt giáo phận tôn thờ Chúa Giêsu Thánh Thể. "Qua Mẹ đến với Chúa": Niềm vui do đó được nhân đôi và làm cho mọi người trong xứ hân hoan phấn khởi.

Xem hình

Để chuẩn bị cho ngày đại lễ này, cách đây ba tuần, giáo xứ đã tổ chức giải bóng chuyền liên giáp. Các cầu thủ tuy không chuyên nhưng nhờ sự cỗ võ nhiệt tình của bà con đã thi đấu lăn xả, cống hiến nhiều pha bóng đẹp mắt đem lại bầu khí vui tươi, phấn khởi cũng như gia tăng tình hiệp nhất. Kết quả giáp 4 vô địch, giáp 2 hạng nhì và giáp 3 hạng 3.

Không chỉ có bầu khí rộn ràng bên ngoài, để chuẩn bị tâm hồn, bên cạnh việc kêu gọi gia tăng dự lễ ngày thường, đọc kinh Mân côi, quý cha còn dành ra 3 ngày ngồi toà giải tội, mời cha xứ Thánh Mẫu giúp tĩnh tâm. Đêm khai mạc tháng Mân côi với việc rước kiệu Đức Mẹ, múa dâng hoa càng giúp cho mọi người hướng tâm hồn về ngày đại lễ.

Thánh lễ mừng bổn mạng Mẹ Mân côi được cử hành lúc 5g15. Đoàn rước gồm hội đồng muc vụ xứ, đai diện các giáp, các đoàn thể cùng với cha chủ tế nhịp nhàng tiến vào cung thánh giữa tiếng ca hướng về Mẹ Mân côi. Cha chủ tế chia sẻ về hiệu lực vô song của kinh Mân côi và kêu gọi mọi người, mọi gia đình, các giáp gia tăng việc lần chuỗi như lời Mẹ khuyên. Mọi người tham dự với tâm hồn hân hoan và sốt sắng.
Các phiên chầu diễn ra trong bầu khí trật tự, trang nghiêm và sốt sắng: các bà mẹ, thiếu nhi, gia trưởng, thanh niên, các hội đạo đức Lêgiô, Lòng Thương xót Chúa, hội Đồng Công. Mọi người cùng nhau tôn thờ và chiêm ngắm tình yêu cao vời của Chúa Giêsu trong bí tích Thánh Thể cũng như được mời gọi gia tăng việc đáp lại tình yêu cao vời ấy: "Tình yêu đáp lại Tình Yêu".

Đặc biệt giờ chầu chung (10g45) có sự hiệp thông chia sẻ của quý cha giáo xứ Cà Tang, Vinh Hưng, Tầm Hưng, Hồng Liêm, Cha giám đốc Chủng viện Nicola (cựu chánh xứ Ma Lâm), quý thầy giáo xứ Vinh Lưu và đại diện giáo xứ Hàm Phú. Cha giám đốc Chủng viện ôn lại lịch sử của giáo xứ dưới sự che chở của Mẹ Mân côi và mời gọi mọi người khám phá lại giá trị của việc lần chuỗi Mân côi và suy gẫm theo cách thức mà Chúa, Đức Mẹ và Giáo Hội mong muốn. Giờ chầu chung kết thúc trong bầu khí trang nghiêm, thánh thiện, ấm cúng, mọi người ra về trong bình an và vui tươi.
Chưa hết, niềm vui còn được kéo dài với bữa cơm chung giáo xứ lúc 19g trong tâm tình yêu thương, hiệp nhất, vui tươi và rộn rã tiếng ca "cây nhà lá vườn". Thật là mừng vì giữa kỳ "Siêu bão" mà tối nay trời vẫn đẹp, không mưa! Một kết thúc tốt đẹp: "chan hoà tình Chúa và tình người".

Tạ ơn Chúa vì nhờ Đức Mẹ Mân côi cầu bầu đã chúc lành cho ngày lễ mừng bổn mạng và chầu lượt của giáo xứ chúng con! Ước mong sao qua ngày lễ bổn mạng và chầu lượt, nhờ lời Mẹ Mân Côi chuyển cầu, mọi người, mọi gia đình trong giáo xứ được bình an, hiệp nhất yêu thương và gia tăng lòng sùng kính Mẹ bằng kinh Mân côi hầu góp phần "Tân Phúc âm hoá giáo xứ"!

BTT MA LÂM
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận