Giáo xứ Chính Tâm – Thánh lễ Ban Bí tích Thêm sức.

Đăng lúc: Thứ sáu - 09/10/2015 16:55 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo xứ Chính Tâm – Thánh lễ Ban Bí tích Thêm sức.

CÙNG MẸ SỐNG TRONG CHÚA THÁNH THẦN.

Trong những ngày giáo xứ Chính Tâm dạt dào niềm vui mừng kính đại lễ Đức Mẹ Mân Côi, Quan thầy giáo xứ; thì vào ngày 05 tháng 10 năm 2015, giáo xứ vinh dự đón mừng Đức cha Giuse, Giám mục giáo phận về thăm mục vụ. Nhân dịp này, Ngài chủ sự Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 123 ứng viên (gồm 108 em thiếu nhi giáo xứ Chính Tâm, 10 em thiếu nhi của giáo xứ Khiết Tâm và 05 anh chị em tân tòng). Đồng tế với Đức Cha Giuse có Cha Quản hạt Đức Tánh, các Cha xứ Chính Tâm, Nam Hà, Thánh Tâm, Mẹ Vô Nhiễm, Tư Tề, Cha phụ tá Đức Cha, Cha phụ tá giáo xứ Chính Tâm, Võ Đắt, Cha phụ trách Tu đoàn Thừa sai Thánh Mẫu cộng đoàn Chính Tâm. Hiệp thông Thánh lễ còn có các Tu sĩ thuộc Hội dòng Mến Thánh giá Phan Thiết cộng đoàn Chính Tâm, Khiết Tâm; Tu đoàn nữ Thừa sai Thánh mẫu cộng đoàn Chính Tâm, Hội đồng Mục vụ, phụ huynh, người đỡ đầu và đông đảo bà con giáo dân thuộc hai giáo xứ Chính Tâm, Khiết Tâm.

xem hinh

Giáo xứ Chính Tâm đón nhận Đức Mẹ Mân Côi làm Quan Thầy từ những ngày đầu khai sinh giáo xứ. Trong suốt chiều dài lịch sử, Đức Mẹ luôn đồng hành, cầu thay nguyện giúp và phù hộ cho giáo xứ trong Ơn Chúa. Nhờ thế, cho dẫu trải qua biết bao thăng trầm, giáo xứ luôn hiện diện và không ngừng lớn mạnh. Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức được cử hành ngay trong những ngày mừng lễ Mẹ Quan thầy, giáo xứ muốn các em và cả cộng đoàn hãy “Cùng Mẹ sống trong Chúa Thánh Thần”, để nhờ Chúa Thánh Thần với bảy ơn của Người phù giúp, cùng với lời bầu cử của Mẹ Maria, giáo xứ cùng các em vững bước trong hành trình trần thế.
Quảng diễn Lời Chúa trong Thánh lễ, Đức Cha Giuse đã giúp các em và cộng đoàn hiểu về sức mạnh hoạt động của Chúa Thánh Thần trong Giáo hội từ ngày lễ Ngũ tuần cho đến hôm nay và nơi mỗi người tín hữu trong đời sống. Ngài mời gọi các em và cộng đoàn hãy “lớn lên” trong Chúa Thánh Thần bằng chính đời sống trưởng thành của mình, mà trước hết vả cụ thể nhất là cùng với việc mở miệng loan báo Tin mừng thì “hãy khóa miệng” đối với những lời nói xấu, những lời không đúng sự thật…

Thánh lễ kết thúc, Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn giáo xứ cùng chia sẻ bữa cơm thân mật với niềm vui ba trong một: mừng lễ Mẹ Quan thầy, mừng lễ ban Bí tích Thêm sức, mừng công trình tu sửa nhà xứ hoàn thành.

TẠ ƠN CHÚA, TRI ÂN MẸ MÂN CÔI QUAN THẦY.

Fx Vu Bang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận