Giáo Xứ Thuận Đức - Dâng Hoa Đức Mẹ

Đăng lúc: Thứ năm - 08/10/2015 03:30 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ THUẬN ĐỨC - DÂNG HOA ĐỨC MẸ. (4-10-2015)

Tháng chin đầy niềm vui và nỗi buồn đã trôi qua, để nhường chỗ cho con người tận hưởng, khám phá những nốt thăng nốt trầm của thời tiết, của cuộc đời trong tháng mười. Tháng mười mưa bão, tháng mười lũ lụt…Ấy thế mà Giáo Hội lại dành riêng tháng mười để tôn vinh Đức Trinh Nữ Maria, kêu gọi mọi người hướng lòng về bên Mẹ, yêu mến Mẹ như Mẹ yêu ta. Sự sắp sếp ấy là một sự sắp xếp đầy ý nghĩa, với mục đích muốn người Kitô hữu yêu mến Đức Mẹ, sùng kính Đức Mẹ, hiệp thông với Đức Mẹ và dâng lên Mẹ bao vui buồn sướng khổ trong đời sống.

xem hinh

Hòa trong không khí ấy, Cộng đoàn dân Chúa Giáo Xứ Thuận Đức cũng được mời gọi hướng lòng về Đức Mẹ, dâng lên Mẹ những lời tạ ơn cùng với những lời cầu nguyện, và họ cũng được mời gọi hiệp thông với Mẹ qua tràng Chuỗi Mân Côi; mà tràng Chuỗi Mân Côi được xem như chiếc điện thoại di động có thể gọi lên Thiên Đàng.
Hưởng ứng lời kêu gọi hướng lòng về Mẹ, 17h30 chiều ngày 4 tháng 10, hồi chuông nhà thờ Giáo Xứ vang lên, như thúc dục con cái mau mau chạy đến với Mẹ. Đó cũng là hồi chuông khai mạc tháng Mân Côi. Và cũng chính lúc ấy, Cộng đoàn dân Chúa Giáo Xứ Thuận Đức cùng với linh mục Giuse Nguyễn Anh Lâm – cha quản xứ, Cộng Đoàn Quý Sơ Hội dòng Phúc Âm Sự Sống long trọng tổ chức kiệu Đức Mẹ Mân Côi, đi qua các nẻo đường của Giáo Xứ. Đoàn người đi kiệu thật đông và thật sốt sắng; chân bước đi, miệng đọc Kinh, và tay lần chuỗi, quả là lòng sốt mến Đức Mẹ được đẩy lên đến đỉnh điểm, hợp với câu hát: “Tràng Mân Côi, kính dâng lên Mẹ yêu thương nhắn nhủ ngày nào: Hãy lần Chuỗi luôn hãy cầu nguyện luôn đền thay bao tội lỗi”.
Sau khi kệu Đức Mẹ, Cộng đoàn dân Chúa tập trung về lại ngôi Thánh Đường bé nhỏ, để cùng dâng lên lời Kinh Mân Côi, cùng nghe Cha Xứ giảng về Đức Maria Mân Côi. Trong lời giảng, Cha Chánh Xứ đã khéo léo mượn hình ảnh người mẹ trần gian đầy tần tảo, khó nhọc, lam lũ, chịu thương chịu khó, để diễn tả, để làm nổi bật hình ảnh Đức Maria; con người của lòng khiêm nhường và vâng phục.
Cũng trong bài giảng Cha Xứ đã kể cho Cộng đoàn nghe những Phép lạ của Đức Maria, tiêu biểu là Phép lạ: “ vào lúc 5h chiều thứ tư, ngày 13 – 5 – 1981 tại quảng trường Thánh Phêrô ở Rôma, Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã bị tên sát nhân, Thổ Nhĩ Kì, tên là Ali Agca đứng cách Ngài khoảng 20 bước chân , đã dùng súng máy tự động ám sát Ngài. Nhưng lạ thay, viên đạn xuyên qua bụng mà không vào bất kỳ một cơ quan quan trọng nào, nó chỉ sém bên động mạch chủ ở bụng, và Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã thoát chết. sau đó Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã tin tưởng mãnh liệt đó là Phép lạ của Mẹ Maria ban cho Ngài, vì Ngài luôn luôn lần hạt Mân Côi. Ngài nói: “ Một người nổ súng, và một người khác dẫn đường đi của viên đạn”. Ngài đã đem viên đạn xuyên qua bụng Ngài, gắng vào chiếc Vương miện bằng vàng, và đem đội lên đầu bức tượng Mẹ ở đến Fatima, để tôn vinh Mẹ”. Sau bài giảng của Cha Chánh Xứ, Đoàn thiếu nhi đã có phần múa dâng hoa lên Mẹ Maria thật đẹp, thật sốt sắng và thật ý nghĩa, nhằm tôn vinh Mẹ Maria.
Nghi thức tôn kính và Kiệu Đức Mẹ kết thúc lúc 7g30, mọi người ra về trong sự hân hoan vui mừng chào đón Mẹ. Hy vọng rằng không chỉ trong tháng mười ngắn ngủi, nhưng trong suốt cả cuộc đời mỗi người Kitô hữu sẽ luôn nhớ về Mẹ Maria, luôn luôn tôn kính Mẹ, luôn luôn lần Chuỗi Mân Côi để hiệp thông cùng Mẹ trên Nước Trời vinh hiển.

Btt Thuận Đức.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận