GX Hòa Vinh Mừng Lễ Mẹ Mân Côi Bổn Mạng và Chầu Lượt

Đăng lúc: Thứ hai - 05/10/2015 14:02 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ HÒA VINH
MỪNG LỄ MẸ MÂN CÔI BỔN MẠNG VÀ CHẦU LƯỢT 


        Ngày 4 tháng 10 năm 2015, Giáo xứ Hòa Vinh mừng kính trọng thể lễ Mẹ Mân Côi, bổn mạng của Giáo xứ. Và hôm nay cũng là ngày Giáo xứ Hòa Vinh được hân hạnh tôn vinh Chúa Giêsu Thánh Thể trong phiên Chầu Lượt của mình. Niềm vui cộng với niềm vui làm cho bầu khí, khung cảnh Giáo xứ Hòa Vinh sống động hẳn lên. Mọi nhà mọi người phấn khởi trong niềm hân hoan của ngày đại lễ. Cả cộng đoàn cùng nhau xác tín Lời Chúa Giêsu đã thành hiện thực: “Đây Là Mình Máu Thầy – Hiến Tê Vì anh em” và “Thánh Thể Nguồn Ơn Cứu độ”.

xem hinh

       Để chuẩn bị cho ngày đại lễ, ngoài việc trang hoàng cho ngôi thánh đường cũng như khuôn viên Giáo xứ khang trang sạch đẹp, Giáo xứ có tổ chức tam nhật tĩnh tâm với thánh lễ đồng tế khai mạc tuần Chầu Lượt hôm thứ tư 30/9/2015. Cùng với cha quản xứ Tađêô Nguyễn Quang trung, Cha phó Phêrô Trần Duy Khanh, có các cha GB. Nguyễn đình Khôi Giáo xứ Hiệp Tân, cha Phaolô Nguyễn Văn Linh Giáo xứ Tà Mon, cha Phaolô Nguyễn Sỹ Hiệp Giáo xứ Hiệp Đức về đồng tế. Sau thánh lễ, các cha ban Bí Tích Hòa Giải giúp nhiều người nối lại tương quan với Chúa và anh chị em.

       Thánh lễ mừng kính trọng thể Thánh Mẫu Mân Côi được cử hành cách long trọng vào lúc 4g30. Mọi người tham dự với tâm lòng sốt sắng và hân hoan vì đã được thanh tẩy qua Phép Hòa Giải. Những lời cầu nguyện đã được dâng lên để cầu bình an cho Giáo Phận, cầu cho mọi người mọi nhà trong Giáo xứ yên vui hạnh phúc và sống đạo giữ đạo trong đức tin kiên vững.
      Các phiên chầu của các giới đều được diễn ra trong trật tự, trang nghiêm sốt sắng: Các Bà mẹ, Gia trưởng, Thanh niên, Thiếu nhi Thánh thể, các hội đoàn: Lòng Chúa Thương Xót, Lêgiô, Phansinh, Hiệp Hội Thánh thể. Những lời ca tiếng hát được cất lên để  thờ phượng tạ ơn Thiên Chúa, tôn vinh Chúa Giêsu Thánh Thể và cám ơn Thánh Mẫu Maria Mân Côi chan chứa tình con thảo.
     Đặc biệt, hiệp thông cùng với Giáo xứ Hòa Vinh trong ngày chầu lượt có sự hiện diện quý báu của Cha Fx. Đinh Tiên Đường Hạt trưởng Giáo hạt Hàm Thuận Nam, cộng đoàn Giáo xứ Hiệp Nghĩa, Giáo xứ Thuận Đức, Giáo xứ Hiệp Tân – Phêrô cao.
      11g30, Cha Hạt trưởng chủ sự giờ chầu chung kết thúc phiên chầu lượt của Giáo xứ Hòa Vinh. Tuy nhiên, niềm vui vẫn tiếp tục với trận bóng đá giao hữu giữa thanh niên Giáo xứ và các thầy Tu đoàn BAXH lúc 15g00 chiều, cùng với bàn tiệc thân hữu sau đó ấm tình tương giao.
      Chắc chắn niềm vui của ngày đại lễ năm nay sẽ biến đổi nhiều tâm hồn. Qua sự bầu cử của Thánh Mẫu Mân Côi ước gì Giáo Phận Bình An, mọi nhà mọi người dân xứ Hòa Vinh yên vui thịnh đạt, hiệp nhất yêu thương và có một lòng tin mạnh mẻ, lòng cậy vững vàng, lòng mến sắc son.
                                                                                       
BTT - HTN
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận