Giáo xứ Hiệp Đức Hành hương lăng mộ Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông

Đăng lúc: Thứ ba - 04/04/2017 23:39 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Giáo xứ Hiệp Đức Hành hương lăng mộ Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông


Nhân kỷ niệm 25 năm Cung Hiến Thánh Đường Giáo xứ Hiệp Đức, được phép cha chính xứ Đoàn hành hương gồm 76 thành viên, gồm cha chính xứ, cha phó xứ, quý sơ của các cộng đòan, HĐMV và một số giáo dân đại diện cho cộng đoàn giáo xứ, dưới sự hướng dẫn của anh PM.Cao Huy Hòang đã tổ chức chuyến hành hương về đất tổ Mộ Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông tại Giáo xứ Gò Thị - Qui Nhơn. 

 

hình ảnh


Chuyến hành hương diễn ra từ tối Chủ Nhật 02.04.2017 đến hết sang thứ ba 04/04/2017.

 

Sau một chặng đường dài, sáng ngày thứ Hai 03/04/2017, đoàn đã đến giáo xứ Gò Thị thăm cha sở. Sau đó ra viếng thăm mộ chôn hài cốt Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông và cùng quây quần bên lăng mộ tử đạo có tượng đài của ngài tọa lạc giữa cánh đồng lúa bát ngát Gò Thị.  Kiến trúc bức tượng ngài bình dị và quang cảnh chung của khu lăng mộ ngài mang nét cổ với không gian tĩnh vắng đã khiến nhiều anh chị em trào dâng cảm xúc, thêm lòng  mến yêu ngưỡng mộ đức tin kiên trung  của ngài.


Đến 10 giờ, đoàn tham dự Thánh lễ đồng tế tại Nhà thờ giáo xứ Gò Thị có cha Tổng đại diện giáo phận Quy Nhơn vềchủ tế. Trong bài giảng, ngài cũng luôn nhắc nhở và mong mỏi mọi người “với tâm tư hành hương, chúng ta cũng hãy bình tâm và trở về với Chúa luôn luôn, nhất là trong thời đại ngày nay với nhiều cạm bẫy thế gian chúng ta dễ dàng sa ngã và bị chiếm đọat lấy đức tin. Trong mọi hòan cảnh, Chúng ta hãy Cầu xin Thánh Anrê nâng đỡ qua mọi gian nan thử thách mà trung kiên phục vụ Hội thánh Chúa.

 

Trên đường về, đoàn cũng đã đến thăm Dòng Mến Thánh Giá Quy Nhơn và Sr Michelle nhà hưu, viếng Trung Tâm Thánh Mẫu Ghềnh Ráng, Nhà Thờ Đá Ghềnh Ráng, Mộ Hàn Mạc Tử. Trong chuyến hành hương này, đoàn còn đến viếng mộ Đức Cha Phaolô Hùynh Đông Các, thăm Chủng viện Quy Nhơn, viếng Tòa Giám Mục và thăm hai Đức Cha Phêrô Nguyễn Sọan và Đức Cha Matthêu Nguyễn Văn Khôi.

Với chặng đường dài từ GP Phan Thiết đến GP Quy Nhơn, những khi trên xe, đoàn cùng nhau Lần chuỗi Mân Côi tôn kính Mẹ Maria, kính nhớ thánh Anrê luôn cầu bầu cùng Chúa cho chuyến đi của đòan tới nơi về tới chốn bình an.

 

Tên Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông được Giáo xứ Hiệp Đức chọn tên ngài làm tước hiệu cho thánh đường  giáo xứ Hiệp Đức (23/04/1992-23/04/2017).

 

“Tất cả là hồng ân” đã hòa quyện với nhau làm nên ý nghĩa thiêng liêng cho cuộc hành trình này.

Đoàn trở về giáo xứ Hiệp Đức bình an trong niềm vui, bình an và hiệp thông huynh đệ.

 

Btt Hiệp Đức

 

Từ khóa:

thứ ba

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận