Giáo Xứ Tân Châu Mừng Lễ Vọng Phục Sinh

Đăng lúc: Chủ nhật - 16/04/2017 15:35 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ TÂN CHÂU MỪNG LỄ VỌNG PHỤC SINH

"Giờ đây tôi hiểu biết ý nghĩa của ngọn nến lung linh, sáng lên để Chúa được ngợi chúc tôn vinh. Dù phân chia đi ở khắp nơi cũng không hao mòn chi, luôn nuôi bằng sáp ong mẹ đã gây nên." (Bài hát Exsultet)

 

hình ảnh

 

Thánh lễ Vọng Phục Sinh được cử hành vào lúc 18g30 (15-4-2017) tại thánh đường giáo xứ Tân Châu dưới sự chủ tế của Cha Phó Đa Minh Phạm Hoàng Thắng.

 

Đêm phụng vụ gồm có 4 phần:

-Làm phép lửa và nến phục sinh;

-Phụng vụ Lời Chúa;

-Phụng vụ Thánh Tẩy;

-Phụng vụ Thánh Thể.

Bốn phần này liên hệ chặt chẽ với nhau: ánh sáng của nến Phục Sinh bùng lên tượng trưng cho Chúa Kitô chiến thắng bóng đêm, tội lỗi; đồng thời là dịp để mọi Kitô hữu, khẳng định lại đức tin của mình vào Chúa Giêsu Phục sinh.

 

"Đức Kitô vẫn là một

hôm qua cũng như hôm nay

là Alpha và Omega

nghĩa là khởi nguồn và cùng tận

Người làm chủ thời gian

và muôn thế hệ

vạn tuế Đức Kitô

Đấng vinh hiển quyền năng

vạn vạn tuế.

Amen."

 

Bước vào phần phụng vụ Lời Chúa, Hội thánh suy niệm các việc kỳ diệu Thiên Chúa đã làm cho nhân loại ngay từ thuở ban đầu, ngẫm lại những hồng ân cao cả Thiên Chúa đã trao ban, từ đó dâng lên những lời cảm tạ chân thành.

 

Phần phụng Thánh Tẩy diễn ra tiếp đó, cộng đoàn một lần nữa được tuyên xưng đức tin - một đức tin nồng cháy trước ngọn Nến Phục Sinh. Tin tưởng vào lời hứa của Thiên Chúa nơi Đức Kitô, những người dự tòng được tái sinh trong bí Thanh Tẩy.

 

Sau cùng, toàn thể dân Chúa được mời gọi vào bàn tiệc Thánh Thể của Đức Kitô - đỉnh cao và là cùng đích của mọi tình yêu.

 

Trước ánh nến Phục Sinh, lòng mỗi người tín hữu như dừng lại nơi một niềm tin, một niềm tin sâu sắc dành cho mầu nhiệm phục sinh của Chúa Kitô. Chúa đã sống lại rồi, Alleluia!

MVTT Giáo xứ Tân Châu

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận