Lễ Lá Tại Giáo Xứ Tân Lý

Đăng lúc: Thứ ba - 11/04/2017 01:09 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Lễ Lá Tại Giáo Xứ Tân Lý 

   Sáng Chúa nhật ngày 9.4.2017, cha Giuse quản xứ chủ sự thánh lễ lá tưởng niệm Chúa Kitô vào thành Giêrusalem để hoàn tất mầu nhiệm Vượt Qua của Người. Cùng hiệp dâng lễ có quý Nữ Tu, Hội đồng mục vụ và cộng đoàn dân Chúa Tân Lý.

 

hinh anh

  Ngay từ rạng sáng, mọi thành phần dân Chúa đã tề tựu đông đảo trong  sân nhà thờ nguyện kinh và sau đó quy tụ về đài Đức Mẹ tham dự nghi thức làm phép lá do cha Giuse cử hành. Sau phần nghi thức, là đoàn rước lá  trang nghiêm tiến về lễ đài, trên tay mỗi tín hữu là cành lá vừa được làm phép, đã trở nên cành lá thiêng liêng nhắc nhở người tín hữu nhớ lại những ngày sau cùng của Chúa Giêsu ở thế gian khi Người vào thành Giêrusalem với tư cách là Đấng Cứu Thế.

  Trong bài giảng, cha Giuse mời gọi mọi người hãy mở rộng lòng mình mà đón nhận tình yêu của Chúa Giêsu, qua việc Người thể hiện tình yêu bằng sự tha thứ. Bởi Chúa biết rất rõ lòng dạ con người, như khi Người vào thành Thánh được dân Do Thái xưa tung hô chào đón, nhưng chỉ ít hôm sau cũng chính họ lại hô to tố cáo, đòi giết Người cho bằng được. Chúa hiểu nhưng vẫn tha thứ và chấp nhận cuộc thương khó để cứu chuộc muôn người...

  Thánh lễ kết thúc trong nắng vàng ban mai, gió lay nhẹ hoa lá, không gian khuôn viên nhà Chúa thật trong lành, thoáng mát, tâm hồn người người tín hữu thật an bình khi đón nhận ơn tha thứ của Chúa Giêsu và được kết hiệp mật thiết với Thánh Thể Người. Mọi người ra về mà lòng rộng mở cho tuần Thánh Thiêng đang đến.
   Nguyễn Đình Ngân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận