Đại Hội Acies 2017 của Curia Hàm Thuận Bắc

Đăng lúc: Thứ hai - 27/03/2017 13:54 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

ĐẠI HỘI ACIES 2017 CỦA CURIA HÀM THUẬN BẮC

Khoảng 5giờ sáng ngày 26 tháng 3 năm 2017, các Præsidium thuộc các Giáo xứ: Kim Ngọc, Tầm Hưng, Vinh Hưng, Cà Tang, Ma Lâm, Hàm Phú, Đaguri, và Giáo họ Đa Tro vùng Hàm Thuận Bắc đã ngược đường đèo quanh co, nguy hiểm cùng về tham dự Đại Hội Acies tại Giáo họ Đa Kim 2, Giáo hạt Phan Thiết. 

 

hình ảnh

 

Cùng  hiện diện trong suốt ngày Đại Hội Acies năm nay có Cha linh giám Curia Hàm Thuận Bắc – Cha Micae Hoàng Minh Hùng và Cha linh giám Legiô Mariae Giáo họ Đa Kim 2 – Cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng và hơn 270 hội viên gồm các cấp: hoạt động, tán trợ và Junior .

 

Sau những giây phút gặp gỡ thân tình giữa các thành viên, chương trình ngày đại hội được bắt đầu lúc 8 giờ 30, với giờ kinh đền tạ và chuỗi mân 50 Mùa Vui (phần 1 kinh Tessera), nối tiếp giờ lần chuỗi Mân Côi, vào lúc 9g00 các hội viên cùng đọc kinh Catena (phần 2 kinh Tessera).

Trong bầu khí đạo đức, 9g05 Cha linh giám Curia đã chia sẻ về ý nghĩa các hội viên dâng mình và dâng đoàn thể mình cho Đức Mẹ trong ngày Đại Hội Acies. Ngày đại hội Acies, các hội viên lặp lại lời hứa trung thành với Đức Maria, Nữ Vương của Lêgio; lặp lại lời hứa cũng là để nhận lãnh nơi Mẹ sức mạnh và phúc lành, giúp giao tranh với các quyền lực tội ác đang hoành hành trong thế giới hôm nay. Cũng qua lời hứa ấy, các hội viên kín múc từ sự chuyển cầu của Mẹ một nguồn “năng lượng ân sủng” mới để tiếp tục sứ vụ hoạt động, tán trợ của mình.

Sau những giây phút lắng đọng tâm hồn bên Mẹ, tận dụng những giây phút giải lao hàn huyên chuyện trò, các hội viên cũng chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm, những câu chuyện từ sứ vụ tông đồ của mình nhằm thắt chặt tình đoàn kết và hiểu biết giữa các hội viên.

Bước vào thánh lễ lúc 10g45, do Cha linh giám Curia chủ tế. Trong Thánh lễ đồng tế, có Cha Giuse Lê Văn Linh - quản nhiệm Giáo họ Đa Kim 1, Cha Giacôbê Tống Thành Luyến - quản xứ Giáo xứ La Dày cùng đến hiệp dâng Thánh lễ và chia sẻ bữa cơm trưa cùng Đại Hội.

Trong Thánh lễ, qua sứ điệp của Tin Mừng Chúa Nhật IV Mùa Chay A, Cha linh giám đã chia sẻ về Thiên Chúa là Ánh Sáng cho muôn dân, Ngài mở mắt tâm hồn con người, khi con người bị các tác động từ bên ngoài hay từ bên trong làm cho con mắt tâm linh mù lòa không nhìn thấy ánh sáng. Dù sự mù lòa là một thực tại không thể tránh, thì khát khao được thấy cách mãnh liệt của con người, sẽ được Chúa Giêsu cho nhìn thấy.

Qua bài giảng, Cha linh giám mời gọi các hội viên cũng biết mang ánh sáng của Chúa đến cho những người đang sống trong bóng tối, trong sự mù lòa, nhất là những người chưa thấy ánh sáng của Chúa….

 Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện cho Curia Hàm Thuận Bắc nói lên lời tri ân đến Cha linh giám, quý cha đồng tế, quý Thầy, Quý Sơ, và mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ Đa Kim 2, cùng các hội viên về tham dự đại hội.

Sau khi kết thúc Thánh lễ, mọi người cùng chia sẻ bữa cơm trưa thân mật, và nghỉ trưa.

Sau giờ nghỉ trưa, 13g30 các hội viên cùng nhau thi đua và học hỏi về thủ bản Lêgio Marie.

Kết thúc ngày Đại Hội là phần phát thưởng cho các præsidium đoạt giải trong cuộc thi thủ bản, và cá hội viên cùng chào chúc tạm biệt nhau trong sự quan phòng của Chúa và Mẹ Maria.

Đại hội kết thúc để lại trong lòng mỗi hội viên về tham dự nhiều niềm vui, lòng thao thức và động lực dấn thân cho sứ vụ tông đồ trong hành trình sắp tới. Tất cả cùng hẹn gặp nhau trong ngày Đại Hội Acies 2018 tại giáo xứ Ma Lâm.

                                                                                        

Lêgiô Hàm Thuận Bắc 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận