Tổ Ấm Huynh Đệ - Khánh Thành Cơ Sở Mới

Đăng lúc: Chủ nhật - 26/03/2017 16:54 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

              TỔ ẤM HUYNH ĐỆ - KHÁNH THÀNH CƠ SỞ MỚI

 

Hôm qua ngày 25 tháng 3, Lễ Truyền Tin, Cha FX Phạm Quyền - Quản Hạt Phan Thiết đến làm phép nhà mới Tổ Ấm Huynh Đệ. Quý Cha, quý Nữ tu và quý ân nhân hiệp thông tạ ơn.

 

hình ảnh

 

 

Sau nghi thức làm phép nhà, Chị Tổng phụ trách Dòng MTG Nha Trang bày tỏ tâm tình tri ân. Các em khuyết tật chia vui qua các tiết mục văn nghệ. Những diễn viên khuyết tật đã làm mọi người cười vui, rưng rưng niềm xúc động. Nhìn các em hạnh phúc vui tươi, khôn lanh hơn một chút, ai cũng nhận thấy Tổ ấm là một gia đình. Các Nữ Tu như những mẹ hiền chăm sóc đàn con khuyết tật, như những cô giáo tận tuỵ dạy dỗ học sinh bất hạnh, như những bảo mẫu nuôi dưỡng đàn con với cả tấm lòng yêu thương.

 

Bữa tiệc liên hoan chan chứa niềm vui tình gia đình.

 

Cơ sở mới của Tố Ấm tọa lạc gần bên Nhà thờ Văn Thánh. Chúng tôi ghé thăm công trình đang hoàn thiện, Cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng cho biết, dự kiến sẽ khánh thành Nhà Thờ mới trong tháng 5 sắp đến.

 

Tổ Ấm Huynh Đệ được Đức Cha Cố Nicola Huỳnh Văn Nghi thành lập ngày 13.8.2005. Cơ sở đặt tại khuôn viên Toà Giám Mục. Các Nữ tu Mến Thánh Giá Nha trang điều hành. Tổ ấm quy tụ hơn trăm em học sinh thiểu năng, chia ra các lớp học, mỗi lớp có chương trình học riêng và không phân biệt lứa tuổi. Một trường học thật đặc biệt gồm 6 lớp trong đó có những em bệnh tự kỷ, bị nhiễm chất độc da cam, chậm phát triển trí tuệ, nhiều em bị hội chứng Down, số còn lại bị bại não. Nhà trường được 12 cô giáo là Nữ tu dạy dỗ chăm sóc tận tình chu đáo.


Tại Thành phố Phan thiết có nhiều trẻ em chậm phát triển và khuyết tật. Đức cha Nicola đã thương và quy tụ thành trường lớp. Ngài dành mấy dãy nhà của Toà Giám Mục để cho các em học hành. Trái tim vị mục tử khả kính hoà nhịp đập nơi những trẻ em không may mắn. Ngài muốn mở rộng thêm cơ sở để đón tiếp thêm nhiều em nữa.

 

Nay với cơ sở mới rộng thoáng tại Văn Thánh, các Nữ Tu sẽ tiếp nhận thêm nhiều em thiểu năng, thực thi tâm nguyện của Đức Cha Nicôla kính yêu.



Giữa cuộc đời hôm nay, Tình Yêu Giêsu thể hiện nơi bóng dáng các Nữ tu đang chăm sóc các trẻ em bất hạnh. Đem yêu thương đến với các tâm hồn đau khổ, đem niềm tin và hy vọng đến những ai thất vọng chán chường, đem hạnh phúc an vui đến cho những ai bơ vơ lạc lõng. Sống đạo là sống yêu thương phục vụ. Sống đạo là đi theo con đường Chúa Giêsu đã đi, sống như Chúa đã sống. Phục vụ các trẻ kém may mắn đòi hỏi một tấm lòng “chịu thương chịu khó”. Có một số cán bộ nhà nước khi đến thăm Tổ ấm đã tâm sự rằng: chúng tôi có tiền, có cơ sở vật chất, nhưng chúng tôi không có tâm hồn như các Nữ tu. Đúng như vậy, tâm hồn các Nữ tu luôn quãng đại trong đời sống hiến dâng. Các Nữ tu thực thi lời dạy của Thầy Chí Thánh: Khi các con làm cho những người bé nhỏ nhất là làm cho chính Ta vậy.

 

 

Hiện nay trong Giáo phận Phan thiết có những Tổ ấm đã quy tụ khoảng 300 em thiểu năng khuyết tật do các Nữ tu dòng MTG Nha Trang, MTG Phan Thiết điều hành. Việc phục vụ con người là phục vụ Thiên Chúa. Giáo hội luôn quý trọng con người cho dù người đó ở đang ở trong bất cứ hoàn cảnh nào. Các thai nhi trong lòng mẹ, những người nghèo, những người tàn tật đều là con cái của Thiên Chúa. Họ cần đựơc quan tâm, được yêu thương, được nâng đỡ nhiều hơn vì họ đã kém may mắn rồi. Chăm sóc những người bé nhỏ là chăm sóc chính Chúa vậy. Chúa Giêsu đã dạy : được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì nào có ích chi. Giáo hội rất trân trọng con người. Giáo phận Phan thiết muốn mở thêm nhiều cơ sở để các Nữ tu chăm lo cho nhiều trẻ em bất hạnh. Mong ước nhiều người cộng tác để cùng nhau thực thi đức ái Kitô giáo.

 

 

Là người trực tiếp cùng đồng hành với các em cũng như cha mẹ các em cảm nhận được nỗi khổ đau lớn của  gia đình có con bệnh tật, các Nữ Tu cô giáo luôn phục vụ hết mình, chia sẻ tinh thần lẫn vật chất cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn có con em học trong Tổ Ấm cũng như những gia đình, cá nhân có  hoàn cảnh khó khăn nghèo khổ.

 

 

Chia tay Tổ ấm huynh đệ, mọi người ước mong các ân nhân xa gần quảng đại trợ giúp đỡ để những công việc nhân ái của các Nữ tu góp thêm tình yêu Giêsu cho cuộc đời hôm nay.



Lm Giuse Nguyễn Hữu An

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận