Phan Sinh Tại Thế Miền Phan Thiết Tĩnh Tâm Mùa Chay

Đăng lúc: Thứ hai - 10/04/2017 02:30 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

TIN PSTT MIỀN PHAN THIẾT

TĨNH TÂM MÙA CHAY 2017

 

Chủ đề: SỐNG CANH TÂN HOÁN CẢI (LD đ.7)

“Anh em đừng có rập theo đời này, nhưng hãy cải biến con người anh em bằng cách đổi mới tâm thần, hầu có thể nhận ra đâu là ý Thiên Chúa: cái gì là tốt, cái gì đẹp lòng Chúa, cái gì hoàn hảo” (Rm 12, 1-2).

Sáng các ngày 21 – 22 – 23 và 24 tháng 3 năm 2017, vào lúc 08 giờ cụm Đức Tánh tại Gx Thánh Tâm, cụm Hàm Thuận Nam tại Gx Thuận Nghĩa, cụm Phan Thiết tại Gx Thanh Hải, cụm Hàm Tân tại Gx Hồ Thắng, tất cả ACE PSTT của 21 HĐĐ toàn Miền Phan Thiết đã tề tựu đông đủ về cụm của mình để tham dự buổi tĩnh tâm Mùa chay 2017 do Cha trợ úy Miền FX Vũ Văn Mai, ofm chủ sự.

 

hình ảnh

 

Cha đã chia sẻ trong lời mời gọi:

“Lạy Chúa, hòa trong nhịp đập đầy sức sống của Giáo Hội, chúng con quy tụ về đây để tham dự ngày tĩnh tâm Mùa Chay, hầu dọn lòng sốt sắng bước vào cuộc khổ nạn của Đức Giêsukitô, và được chia sẻ niềm vui phục sinh vinh quang với Người. Xin Chúa chúc lành cho khoảng thời gian ngắn ngủi chúng con có hôm nay. Ước gì khi chúng con dám hy sinh thời gian và gác lại đằng sau những nỗi bận tâm cuộc sống, để dành hết tâm trí cho cuộc tĩnh tâm này, được Chúa vui thích và thương ban cho những ơn cần thiết để chúng con tiếp tục sống đời hoán cải, kiên trì bước theo Con Chí Ái của Chúa theo cung cách của Cha Thánh Fx, hầu cuộc đời chúng con được biến đổi và nhờ đó, góp phần canh tân Hội Thánh và đổi mới xã hội.

Giờ đây, với lòng khiêm hạ và tin tưởng, chúng con nài xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên mỗi người chúng con”. 

Sau một giờ chia sẻ, Cha đã dặn dò: Mỗi ngày ta cần Phúc Âm hóa lại trí óc và con tim của mình, bằng cách đọc, suy gẫm, say sưa uống lấy Lời Hằng Sống, để từ từ Phúc Âm thấm sâu xa xương thịt của ta. Đó là Canh Tân đúng nghĩa, là cách mà Luật Dòng dạy: “đi từ Phúc Âm đến cuộc sống và từ cuộc sống đến Phúc  Âm”.

Kể từ hôm nay, mỗi chúng ta hãy quyết tâm sống canh tân đời sống của mình, làm mới lại tương quan của ta với Thiên Chúa và với tha nhân. Từ nét mặt, cử chỉ, lời nói và sự thinh lặng, suy nghĩ và mọi hành động, từ cách sống và cả cách chết của ta, phải tỏa ra thứ ánh sáng của Chúa nơi ta, qua những nơi ta đi đến và với những người ta gặp.

         

Sau buổi tĩnh tâm là khoảng khắc hồi tâm linh thiêng, vào lúc 9g, anh chị em chuẩn bị tâm hồn để đến với lòng từ bi và sự tha thứ của Thiên Chúa qua Bí tích Hòa giải.

         

Đến 10 giờ Thánh lễ cầu nguyện đã được cử hành thật trọng thể trong bầu khí nghiêm trang và sốt sắng. Sau mỗi Thánh lễ các HĐĐ cùng chụp ảnh lưu niệm.

         

Buổi chiều của các ngày Tĩnh tâm, ban Huấn luyện PSTT các Cụm của Miền Phan Thiết, cụm Đức Tánh, Hàm Thuận Nam, Phan Thiết, Hàm Tân, vào lúc 13g tại Hội trường của các Giáo xứ, các anh trong ban huấn luyện cụm đã huấn luyện cho anh, chị Phụ trách huấn luyện của các HĐĐ trong cụm của mình 02 bài trong 12 bài thường huấn của năm 2017.

         

Không khí huấn luyện hết sức tập trung, giờ thảo luận sôi nổi, hấp dẫn vì có giới trẻ Phan Sinh tham gia.

Và kết thúc vào lúc 4g00 cùng ngày.

Tạ ơn Chúa, chúng con cảm ơn quý Cha, quý sơ, quý ban ngành đoàn thể, các HĐĐ của giáo xứ đã tạo mọi điều kiên tốt nhất, để buổi Tĩnh Tâm thành công tốt đẹp, chúng con cũng xin chân thành cám ơn cách riêng Cha Fx Vũ Văn Mai Ofm Trợ úy Huynh đệ đoàn Phan Sinh Tại Thế Miền Phan Thiết, luôn đồng hành cùng chúng con trong suốt 04 ngày tĩnh tâm mùa chay này, chúng con cầu nguyện Chúa ban cho Cha “chân cứng đá mềm” “bước đi vạn dậm” khắp mọi miền đất nước để phục vụ cho tha nhân.  

 

BTT.PSTT Miền Phan Thiết

                                                                   Pet Trọng Nhân

                             

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận