Giáo xứ Hiệp Đức Bế Mạc Tháng Mân Côi

Đăng lúc: Thứ hai - 02/11/2015 02:10 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 
Giáo xứ Hiệp Đức Bế Mạc Tháng Mân Côi
"Trong suốt tháng Mân Côi, toàn thể cộng đoàn Giáo xứ Hiệp Đức đã cùng nhau
thực hiện một trong ba mệnh lệnh của Đức Mẹ, đó là cùng nhau lần chuỗi Mân Côi .
xem hình
Các chị họ trong giáo xứ gồm có Chi Họ Phaolô, Chi Họ Mân Côi, chi Họ Phêrô, và Chi Họ Giuse  gồm có nhiều liên gia. Mỗi liên gia chi ra nhiều nhóm tổ chức nhiều kiệu Đức Mẹ thay phiên đến từng hộ gia đình mỗi đêm đọc kinh lần chuỗi phạt tạ trái tim Đức Mẹ. Hàng đêm sau giờ thánh lễ tại nhà thờ, các bà con từ mọi ngả nẻo thôn xóm đã hợp quần đông đủ tại tư gia có kiệu Đức Mẹ rồi từ đó đi lần lượt đết những nhà kế tiếp. Tiếng kinh râm ran tại thôn xóm làm giục giã thêm lòng sùng kính Mẹ đưa Chúa Giêsu đến hiện trong từng gia đình qua việc suy ngẫm các Mầu nhiệm. Những cuộc Rước kiệu khiêm tôn diễn ra  là muốn mọi người tôn kính Đức Mẹ qua việc làm đạo đức để tỏ lòng yêu mến Mẹ Maria cũng như vâng lời Mẹ truyền dạy khi xưa tại Fatima: Ăn năn sám hối, lần hạt Mân Côi và tôn sùng Mẫu Tâm để xin ơn an bình cho thế giới.
Sau một tháng luân phiên, Chiều ngày 31 tháng 10 năm 2015, ngày cuối cùng của tháng Mân Côi, mọi người cùng về thánh đường Hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn Chúa, và Mẹ Maria bế mạc Tháng Mân Côi qua Thánh lễ do cha Phaolô Nguyễn Sĩ Hiệp chủ tế.
 Hiện diện trong Thánh Lễ hôm nay còn có Quý Soeur, Quý Chức HĐMV Giáo xứ, cùng đông đảo giáo dân tham dự.
Trong phần mở đầu thánh lễ, Cha Phaolô gợi lại cho mọi tin hữu luôn siêng năng lần chuỗi Mân Côi hàng ngày trong suốt đời sống đức tin của mình, không riêng chỉ tháng mân Côi mà thôi, vì đó là phương thế cầu nguyện một cách hữu hiệu nhất."
Xin chào tháng Mân Côi, nhưng xin Mẹ luôn cầu bầu cho chúng con luôn an bình và 'luôn ở đây với chúng con, và cùng  sẻ chia ngọt bùi đắng cay cuộc đời".
btt hiệp đức
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận