Giáo xứ Hiệp Đức – Thánh lễ cầu nguyện cho các đẳng linh hồn.

Đăng lúc: Thứ ba - 03/11/2015 23:32 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo xứ Hiệp Đức – Thánh lễ cầu nguyện cho các đẳng linh hồn.
 
 
Những ngày cuối năm dường như làm cho con người ta vội vã tất bật hơn.
Có lẽ cũng vì mải chạy theo dòng thời gian và công việc, khiến nhiều người đã quên cả sự hiện diện của người bên cạnh, quên cả người thân đang ở trong cùng một mái nhà. Trong không khí vội vàng ấy, Giáo Hội đã dành cả một tháng cuối năm cố ý  nhắc cho người tín hữu luôn nhớ: Dù có vất vả bon chen đến đâu thì ai cũng phải nhớ đến chung cuộc của đời mình, và cái chết là chung cuộc của đời mình.

xem hinh

 
 
Vào lúc 17g00 ngày 02.11.2015, Giáo xứ Hiệp Đức long trọng tổ chức Thánh lễ cầu nguyện cho mọi tín hữu đã qua đời tại Nghĩa Trang Giáo xứ; Lễ ở nghĩa trang hàng năm đã trở thành thông lệ và là sự kiện đáng mong chờ của bà con giáo dân trong xứ. Như một ngày “tết” ai nấy đều cố gắng thu xếp để tham dự thật đông đủ, sốt sắng. Ngay từ xế chiều, dòng người đông đảo đã tuôn về Nghĩa Trang Giáo xứ làm rộn lên không gian yên tĩnh vốn có của “thành phố buồn” này, những làn khói, ánh nến lung linh, và trước đó cả tuần lễ mọi người đã đổ về nghĩa trang don dẹp cỏ rác sạch sẽ khang trang, và trang trí hoa đẹp tại mỗi phần mộ.
Thánh lễ gồm có các cha FX Đinh Tiên Đường chủ tế, đồng tế cha  Phaolô NGuyễn sĩ Hiệp và cha Giuse Nguyễn Anh Lâm chánh xứ Thuận Đức.
Tham dự thánh lễ có 03 cộng đoàn các sơ Mến Thánh Giá, Phaolô ,Dòng Kính cát Minh cùng khoảng 2000 giáo dân từ hai giáo xứ Hiệp Đức, Thuận Đức qui tụ về hiệp dâng thánh lễ.  
Cha Phaolô Nguyễn Sĩ Hiệp đã chia sẻ qua bài tin mừng làm nổi bật thêm ý nghĩa :“ Thảo hiếu biết ơn tổ tiên và các bậc sinh thành không chỉ là bổn phận làm con, mà còn là một đòi buộc lề luật Đạo Chúa: Thứ bốn thảo kính cha mẹ. Hãy kính trọng các ngài , thông cảm an ủi khi các ngài tuổi cao sức yếu, đừng nặng lời, đừng khiến các ngài tủi thân, hãy chịu đựng và chăm sóc các ngài như ngày xưa các ngài cũng đã từng phải chịu đựng và chăm sóc cho chúng ta. Hãy làm tất cả những gì tốt nhất cho cha mẹ khi các ngài còn sống và không quên về phần thiêng liêng giúp các ngài lãnh nhận các bí tích một cách hoàn hảo ... đó cũng là một cách đền đáp ân tình và lòng hiếu thảo, vì khi cha mẹ mất điniềm hạnh phúc đó sẽ mãi mãi không bao giờ tìm lại được.”  
Xin Các Thánh phù trợ giúp chúng ta đủ tinh thần noi gương sáng các ngài, xưa cũng đã làm những việc bé mọn như thế và được thưởng phần phúc thiên đàng. Xin các ngài luôn đồng hành  trong cuộc sống luôn thúc đẩy không ngừng cùng chúng ta tiến về phía trước, nhờ lời bầu cử của các ngài cho những hi sinh của chúng ta thành những hi lễ chân thành dâng các linh hồn, xin cho họ được lãnh niềm hoan lạc vĩnh cửu Nước Trời.
bbt hiepduc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận