Giáo Hạt Đức Tánh - Họp Mặt Ban Loan Báo Tin Mừng và Ban Mục Vụ Gia Đình

Đăng lúc: Thứ bảy - 24/10/2015 16:27 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO HẠT ĐỨC TÁNH - HỌP MẶT BAN LOAN BÁO TIN MỪNG VÀ BAN MỤC VỤ GIA ĐÌNH 
 
Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Giám Mục Giáo Phận trong việc canh tân đời sống gia đình cũng như dấn thân trong sứ vụ loan báo Tin Mừng, hai ban: Mục Vụ Gia Đình và Loan Báo Tin Mừng cấp Giáo Phận đã kết hợp với nhau tổ chức ngày họp mặt tại các Giáo hạt. Ngày 23 tháng10 năm 2015, tại Giáo xứ Võ Đắt đã diễn ra Cuộc Họp Mặt Loan Báo Tin Mừng và Mục Vụ Gia Đình của Giáo hạt Đức Tánh. Đây là lần thứ 3 trong chương trình họp mặt năm 2015 với tên gọi:“Gia Đình Truyền Giáo”.

xem hinh

Từ 7 giờ sáng, các vị đại diện thuộc các Giáo xứ, và Giáo họ biệt lập trong Giáo hạt Đức Tánh đã đến Giáo xứ Võ Đắt để tham dự Ngày họp mặt. Tham dự Ngày họp mặt năm nay có sự tham dự của Cha Tổng Đại Diện Giáo Phận Phêrô Nguyễn Xuân Anh, Đặc Trách Ban Mục Vụ Gia Đình Giáo Phận và Cha Gioan Baotixita Trần Văn Thuyết, Đặc Trách ban Loan Báo Tin Mừng Giáo Phận, cũng là Cha Hạt Trưởng Giáo hạt Đức Tánh, và là Cha Quản xứ Giáo xứ Võ Đắt. Bên cạnh đó, hầu hết các Cha Quản xứ, các Cha Phụ tá các Giáo xứ thuộc Giáo hạt Đức Tánh cũng đã đồng hành với 298 vị đại diện các Cộng đoàn Tu sĩ, Giáo xứ, các Giới, các Hội đoàn đến tham dự ngày họp mặt này.

Theo đúng như chương trình đề ra, lúc 8 giờ, cuộc họp mặt được khai mạc. Sau lời chào mừng của vị Đại diện, Cha Gioan Baotixita Trần Văn Thuyết, Đặc Trách ban Loan Báo Tin Mừng Giáo Phận, cũng là Cha Hạt Trưởng Giáo hạt Đức Tánh đã khai mạc nhấn mạnh tầm quan trọngviệc canh tân đời sống gia đình cũng như dấn thân trong sứ vụ loan báo Tin Mừng trong năm Tân Phúc Âm Hóa Đời Sống Giáo Xứ và Cộng Đoàn Thánh Hiến. Trong bài phát biểu, Ngài nhắc lại tinh thần của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Tông Huấn Niềm Vui Của Tin Mừng để mời gọi mọi người tham dự ý thức việc đem niềm vui Tin Mừng chiếu tỏa từ trong đời sống gia đình, cách riêng là môi trường Giáo xứ của mình đến môi trường xung quanh. Cách đặc biệt hơn, ngay sau đó, Cha Tổng Đại Diện Phêrô Nguyễn Xuân Anh đã thay mặt cho Đức Giám Mục Giáo Phận chia sẻ niềm vui Ngày họp mặt với Cha Hạt Trưởng GB cùng tất cả mọi thành phần tham dự.

Sau giờ khai mạc, Cha Giuse Phạm Thọ, Cha Quản xứ Chính Tâm, kiêm Đặc Trách Loan Báo Tin Mừng Giáo Hạt Đức Tánh đã triển khai Sứ Điệp Khánh Nhật Truyền Giáo Năm 2015 của ĐTC Phanxicô. Trong bài thuyết trình, Cha Giuse đã kheo léo giúp mọi người hiểu rõ Sứ Điệp. Bên cạnh đó, Ngài trình bày cho thấy những khó khăn trong việc loan truyền Tin Mừng trong thời đại hôm nay, mời gọi mọi người ý thức lại căn tính đức tin của chính mình để biết cộng tác với nhau trong sứ vụ loan báo Tin Mừng của Giáo Hội.
Kế đến Cha Hạt Trưởng GB cùng với Cha Tổng Đại Diện Phêrô đã lần lượt tường thuật về Đại Hội LBTM Toàn Quốc, ngày 1 4/9/2015 tại Huế và Đại Hội Gia Đình Thế Giới, ngày 22 – 27/9/2015 tại Philadelphia. Qua đó, các Ngài cho thấy tình hình loan báo Tin Mừng của Giáo Hội Việt Nam cần phải canh tân hoạt động LBTM cho phù hợp với hoàn cảnh hiện nay, cũng như định hướng của Giáo Hội Toàn Cầu cho vấn đề sống đời sống đức tin trong gia đình. Cách riêng, Cha Tổng Đại Diện đã tóm gọn chủ trương và định hướng của Giáo Hội trong Đại Hội Gia Đình Thế Giới: Mái nhà của Gia Đình phải là một mái ấm, là địa chỉ nhân bản, địa chỉ sống đức tin, địa chỉ yêu thương, địa chỉ thiên đường hạnh phúc và là địa chỉ phát sóng truyền giáo, loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa.

Sau giờ giải lao, Cha Tổng Đại Diện tiếp tục trình bày về đề tài Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa. Trong khi trình bày về đề tài này, Ban Tổ Chức đã khéo léo để tất cả mọi tham dự viên được chia sẻ và trao đổi qua lại những tâm tư nguyện vọng trong việc canh tân đời sống gia đình và nhiệt tâm sứ vụ Tin Mừng. Điều khích lệ và phấn chấn trong giờ trao đổi có sự hiện diện của hầu hết các Cha trong Giáo hạt. Điều này nói lên sự quan tâm của các ngài trong việc canh tân đời sống gia đình và sứ vụ truyền giáo. Chỉ cần nhìn vào thôi, chúng ta sẽ thấy được sự gần gũi thân tình của tất cả mọi thành phần dân Chúa trong ngày họp mặt này. Và sau giờ trao đổi, Cha Hạt Trưởng GB đã đúc kết toàn bộ những điều chia sẻ của Cha Tổng Đại Diện và Quý Cha cùng các tham dự viên trong các giờ hội thảo.

1.     Với Việc Canh Tân Đời Sống Gia Đình
a.     Việc canh tân phải bắt đầu từ gia đình, ngay chính bản thân cha mẹ và sự yêu thương là nền tảng chính yếu sống trong gia đình.
b.     Việc canh tân gia đình là động lực để tiếp cận hàng xóm, giúp nhau sống tốt.
c.      Mỗi gia đình duy trì đọc kinh sớm tối tại nhà để tôn vinh Thiên Chúa, nuôi dưỡng lòng đạo cũng như tạo cơ hội thuận tiện gia tăng sự hiệp nhất yêu thương.
2.     Với Sứ Vụ Truyền Giáo
a.     Kiểm điểm lại cách truyền giáo? Dấn thân thực sự cho việc truyền giáo? Không quên, gương sáng phải là phương thức hữu hiệu.
b.     Mở rộng mối quan hệ với những người lương dân, cụ thể qua việc cưới hỏi hay tang chế nhằm gây thiện cảm ban đầu.
c.      Học hỏi tài liệu, đào sâu giáo lý để làm hành trang cho việc LBTM.
d.     Cha mẹ đỡ đầu cho các người dự tòng luôn nâng đỡ giúp họ trong bước đầu sống đức tin.
e.      Thực hành chỉ tiêu mới, một người Công giáo kết thân với một người Lương dân.

Cuộc Họp Mặt Loan Báo Tin Mừng và Mục Vụ Gia Đình của Giáo hạt Đức Tánh Năm 2015 đã kết thúc lúc 12h 30’ sau khi mọi người cùng nhau tham dự giờ Chầu Thánh Thể trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Sau giờ Chầu,  bữa cơm huynh đệ tại nhà Mục vụ Giáo xứ anh chị em ra về với niềm vui đong đầy tình yêu Chúa và tha nhân.


 
Võ Đắt, ngày 23 tháng 10 năm 2015
Giuse Nguyễn Thành Quyết

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận