Lễ Khai Giảng Sinh Viên Công Giáo Phan Thiết

Đăng lúc: Thứ hai - 26/10/2015 14:25 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
LỄ KHAI GIẢNG SINH VIÊN CÔNG GIÁO PHAN THIẾT 2015 – 2016

Những ngày hè đã qua, tiếp nối một năm học mới đã bắt đầu. Tháng Mân Côi cũng là khoảng thời gian nhóm Sinh Viên Công Giáo Phận Phan Thiết “Nhóm Hoa Xương Rồng” hân hoan tạ ơn Thiên Chúa và Đức Mẹ bằng việc chuẩn bị tổ chức Lễ khai giảng năm học mới. Như thường lệ Lễ Khai giảng năm học 2015 – 2016 đã diễn ra vào ngày 25/10/2015.

xem hinh


Vào lúc 8 giờ các khoảng hơn 20 bạn là sinh viên và 1 số anh chị cựu thành viên nhóm đã tập trung về Chủng viện Nicolas. Và nhanh chóng bước vào nhà nguyện của chủng viện để chuẩn bị, tập hát cho thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, cha Cố Vấn – Phêrô Nguyễn Thiên Cung nhắc đến lời Đức Hồng Y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận đã nói: “Mỗi cuộc đời của chúng ta như là một dấu chấm, nhiều chấm nó tạo thành một đường thẳng”. Cuộc đời sinh viên không phải là vô danh, vô nghĩa mà mỗi người là một lịch sử, là một dấu chấm, là một chỗ đứng Mà không ai thay có thể thay thế được trong công trình xây dựng nước Trời của Thiên Chúa cho dù thế gian không nhận ra điều đó. Thiên Chúa, người luôn đồng hành cùng chúng ta.

Trong phần giảng lễ Cha Phêrô cũng nhắc lại sứ mạng trong lịch sử của mỗi người. Đặc biệt là mỗi người sinh viên, làm chứng tá cho Chúa Kitô trong đời sống sinh viên qua mối tương quan giữa các bạn sinh viên trong và ngoài Công Giáo. Đó cũng là ý nghĩa của Thánh lễ. Để tạ ơn Chúa luôn nâng đỡ cho mỗi người sinh viên trong cuộc sống, dù ở bất kỳ nơi đâu vẫn giữ được tinh thần bất khuất, trông cậy nơi Chúa.

Thánh lễ tiếp tục trong tâm tình nghiêm trang sốt sáng qua lời ca của bạn sinh viên và quý thầy.

Sau những giờ phút tâm tình thánh lễ, mọi người đã tập trung qua hội trường của chủng viện. Nối tiếp Lễ khai giảng các bạn sinh viên cùng quý thầy đã sinh hoạt giao lưu nho nhỏ. Và chào mừng 2 cha: Cha Cố Vấn Phêrô Nguyễn Thiên Cung và cha Giuse Nguyễn Văn Lừng (Phó Giám Đốc Chủng Viện Nicolas) đến với buổi lễ khai giảng năm học.

Với những chia sẻ và mong muốn các bạn sinh viên sống tốt, làm gương sáng trong một thế giới ngày nay với đầy sự tha hóa, thờ ơ, giả dối. Ngài hy vọng những anh chị em sinh viên đang hiện diện với con số ít ỏi này sẽ được nhân rộng lên.
Một hồi trống dài rộn rã vang lên khai giảng cho một năm học mới 2015 – 2016 được cha Giuse giục lên. Hứa hẹn bao điều tốt đẹp sẽ đến với nhóm Hoa Xương Rồng.

Những tiếc mục vui của các bạn sinh viên và quý thầy tại chủng viện cũng được diễn ra tiếp đó.

Thay mặt các anh chị em trong nhóm, anh Trưởng nhóm đã phát biểu bài cám ơn đơn sơ mộc mạc đến 2 cha và quý thầy. Cha Giuse đã gửi lời động viên và nhắn nhủ tới các bạn sinh viên.
Các anh chị em đã cùng quý thầy phụ trách đã ngồi lại và bàn kế hoạch cho một năm học qua. Với những chương trình dự thảo như sau:
-         Mỗi tháng 1 buổi cầu nguyện tại giáo xứ Vinh Thủy.
-         Mở lớp học năng khiếu về đàn organ, ghitar.
-         Các chương trình sinh hoạt theo các mùa, vào các ngày lễ.
-         Những buổi tĩnh tâm, chia sẻ, học kỹ năng.
-         Các chương trình bác ái xã hội.
Ngoài ra sẽ còn những chương trình khác sẽ được tố chức.
Khép lại buổi lễ khai giảng, với những mong mỏi, và thao thức của cha Cố Vấn, quý thầy phụ trách cùng các anh chị em trong nhóm. Nhìn những hàng ghế tại nhà nguyện và phòng sinh hoạt được xếp sẵn vẫn còn trống rất rất nhiều. Biết làm sao để có những hạt mầm mới được trổ sinh tại ngôi nhà chung Hoa Xương Rồng. Khi vẫn còn rất nhiều bạn chưa biết đến nhóm. Khi những mong muốn được làm và làm nhiều hơn cho các bạn sinh viên trong và ngoài công giáo được dự định trên nhưng với số thành viên đang ngày càng ít ỏi như vậy…….
Với lời mời gọi “Hãy làm chứng cho Chúa Kitô”xin Chúa Thánh Thần và các thánh Tử Đạo Việt Nam, hy vọng năm học mới 2015-2016, anh chị em trong nhóm thu được nhiều kết quả tốt trong học tập và can đảm làm chứng cho Chúa Kitô ngay nơi học đường và trong xóm trọ của mình.
Nguyện Xin Chúa tuôn đổ dạt dào hồng ân xuống trên tất cả mọi người cách riêng những ân nhân đã hết lòng cách này cách khác giúp nhóm chúng con.
 
Ngọc Lợi
BTT nhóm SVCGPT – Hoa Xương Rồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận