Thánh lễ an táng thân phụ Cha Nicolas Nguyễn Đình Thiên, OC.

Đăng lúc: Thứ sáu - 16/10/2015 21:13 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Thánh lễ an táng ông cố Phêrô Nguyễn Xuân Tú thân phụ Cha Nicolas Nguyễn Đình Thiên, OC.
 
 
Trong niềm tin vào Chúa Kitô, Đấng “Là sự sống lại và là sự sống” (Ga 11, 25), Thánh lễ an táng ông cố Phêrô Nguyễn Xuân Tú được cử hành lúc 1gh00’ chiều thứ năm, ngày 15.10.2015 tại thánh đường giáo xứ Hồ Thắng, Giáo phận Phan Thiết. Ông cố Phêrô là thân phụ của cha Nicolas Nguyễn Đình Thiên, OC.

xem hinh

Thánh lễ do chính cha Nicolas Nguyễn Đình Thiên chủ tế. Đồng tế với ngài có quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý cha dòng.
Đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho ông cố Phêrô còn có quý linh tông và huyết tộc của cha Nicolas, quý tu sĩ nam nữ, các hội đoàn cùng bà con giáo dân đến từ các giáo xứ.

Trước khi mời gọi mọi người sám hối để cùng được tham dự hy tế tính yêu với Đức Kitô và cầu nguyện cho ông cố Phêrô, Cha Nicolas đã chia sẻ cảm nhận về sự hiện diện đông đảo các thành phần dân chúa nới ngôi thánh đường giáo xứ Hồ Thắng. Với Ngài đó là cách thể hiện tình yêu thương mến của Thiên Chúa và cộng đoàn phụng vụ dành cho gia quyến và cách riêng là linh hồn ông cố Phêrô như lời Thánh Phanxicô Assisi “Chính lúc chết đi là khi vui sống muồn đời”.

Trong phần chia sẻ lời Chúa. Cha Giuse Nguyễn Thành Long là cháu của ông cố đã chia sẻ cho cộng đoàn biết về hành trình phục vụ và đời sống đức tin. Với hơn 20 năm phục vụ trong giáo xứ, là người giáo dân gương mẫu, dấn thân hết mình cho giáo xứ,… đã kinh qua nhiều vị trí. Trên hết, là một lòng sùng kính đức Mẹ, qua việc năng lần chuỗi mân côi. Ngày mất của ông cố trùng với biến cố kỉ niệm 99 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima (Bồ Đào Nha).

Kết thúc bài giảng, cha mời gọi cộng đoàn trong tình thương mến hãy cầu nguyện cho ông cố, cầu nguyện cho nhau để mọi người cùng được hưởng niềm vui trọn đời trong nhà Cha trên Trời. Và đó mới chính là nơi dừng chân vĩnh hằng, đó mới là nơi hạnh phúc đáng ước mong.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Nicolas Nguyễn Đình Thiên đã thay mặt tang quyến bày tỏ tâm tình tri ân đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, các hội đoàn cùng bà con giáo dân

Sau nghi thức tiễn biệt ông cố Phêrô do Cha quản xứ Gioan chủ s, cha Nicolas cùng cộng đoàn xếp thành hàng dài, tiễn đưa linh cữu ông cố Phêrô đến Đất Thánh giáo xứ Hồ Thắng để an táng. Thân xác của ông cố đã trở về lòng đất mẹ, sau khi đã đi hết chặng đường 72 năm nơi dương thế, với bao gian nan, thử thách nhưng vẫn luôn tràn đầy niềm tin vào Đức Kitô chính là Đấng Cứu Chuộc, là Đấng Hằng Sống.

Thánh lễ an táng hôm nay có điều gì đó “đặc biệt”. Đặc biệt là vì trước khi di quan sang nhà thờ trời bắt đầu chuyển mây, sau khi vào và thánh lễ bắt đầu trời mưa như trút. Đưa thi hài ông cố ra nghĩa trang thì trời dứt mưa, sau khi an táng xong trời đổ mưa như trút, phải chăng đây là một đặc ân mà Thiên Chúa trao ban nơi ông cố Phêrô. Dù gì đi nữa chúng ta luôn luôn tin rằng mọi việc đã có Chúa lo liệu.
DSC03153.JPG
DSC03161.JPG
 
DSC03152.JPG


BTT giáo xứ Hồ Thắng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận