Giáo xứ Tàmon trong ngày khánh nhật truyền giáo

Đăng lúc: Chủ nhật - 18/10/2015 16:32 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo xứ Tàmon trong ngày khánh nhật truyền giáo

“ Như Cha đã sai Thầy , Thầy cũng sai anh em” ( Ga 20,21)
Trong ngày Chúa Nhật khánh nhật truyền giáo hôm nay 18.10.2015, tinh thần giáo dân giáo xứ Tàmon như bừng tĩnh để cảm thức rõ ràng hơn về ý nghĩa trách nhiệm truyền giáo người kitô hữu tùy theo ơn gọi của mỗi người. Đồng thời để tưởng nhớ tới tình thương mà Đức Cố Giám Mục Nicolas, và các Đức Cha khả kính đã dành cho đoàn chiên của giáo xứ Tàmon này.

xem hinh

Thánh lễ được cha xứ cử hành lúc 5h sáng và thầy phó tế giảng lễ về tinh thần truyền giáo của giáo xứ Tàmon là đem tình yêu thương, làm việc bác ái cho những người lương dân chung quanh, sống can trường giữ vững đức tin dù đang gặp thử thách trăm chiều.

Đặc biệt, trong thánh lễ hôm này cha xứ chủ sự nghi thức thanh tẩy cho 6 anh chị dự tòng. Một chi tiết nhỏ, trong số các anh chị này, còn có 1 cặp khuyết thính, nhưng nhờ ơn Chúa soi dẫn, nay họ đã được ơn đức tin trở lại. Đây là thành quả của bao tháng học giáo lý dự tòng để biết Chúa hơn, để biết Giáo Hội hơn và yếu mến nhiều hơn. Cả giáo xứ cũng gia đình cùng chung vui với họ. Họ trở thành con Chúa, họ được tháp nhập vào thân thể Đức Kitô, tức là Hội Thánh của người, cũng là một thành phần của giáo xứ. Ước gì, các anh chị ấy luôn trân trọng quà tặng đức tin nhưng không mà Chúa đã ban cho anh chị, giúp anh chị sống hạnh phúc khi làm con cái của Ngài, của Giáo Hội.

Trong này hôm này, mọi giáo dân Tàmon nhớ lại một thời lãnh nhận đức tin của mình. Như đã biết, nhờ ơn Chúa quan phòng ơn đức tin đã đến với giáo xứ Tàmon. Vào ngày 08.12.1982, Đức cố Giám mục Tiên khởi Nicôlas, Giáo Phận Phan Thiết chọn Giáo xứ Tàmon, trước đây là chi họ Vô Nhiễm Nguyên Tội thuộc giáo xứ Hiệp Đức, là điểm truyền giáo cho dân thập phương từ nhiều nơi về đây sinh sống tại vùng kinh tế mới này. Ơn Chúa quan phòng và nhờ lời cầu bầu của của Đức Mẹ Vô Nhiễm hơn 30 năm qua giáo dân giáo xứ Tàmon đã giữ vững đức tin, vượt qua bao khó khăn, đặc biệt trong những thập niên 1977-1997, đỉnh cao của thời cuộc nhiễm nhương cho đời sống đạo.
Theo ĐTC Phaolo VI dạy: “ Người thời nay tin vào các chứng nhân hơn thầy dạy, và nếu có tin vào thầy dạy là vì thầy dạy ấy đã là chứng nhân”. Chỉ có các việc tốt lành và tình yêu thương ta mới có thể hấp dẫn người khác đến với Chúa. Nguyện xin Thiên Chúa là Cha chúng con, qua lời cầu bầu của Đức Maria Vô Nhiệm bổn mạng của giáo xứ, xin ban ơn đức tin cho chúng con để chúng con dám làm thầy dạy và chứng nhân đức tin trong giáo xứ Tàmon thân yêu này. Amen

Người giáo dân Tàmon
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận