Giáo Xứ Tân Lý Mừng Chúa Phục Sinh

Đăng lúc: Thứ tư - 30/03/2016 23:54 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 
Giáo Xứ Tân Lý Mừng Chúa Phục Sinh
    Sáng sớm hôm nay lúc 4giờ30 Chúa nhật ngày 27/3/2016 cha Giuse Nguyễn Kim Anh quản xứ Tân lý, chủ sự trọng thể đại lễ Mừng Chúa Sống Lại. Hàng ngàn tín hữu, HĐMV giáo xứ, quý Sơ dòng MTG Phan thiết, dòng Đaminh Lạng sơn cùng hiệp thông dâng lễ.


xem hinh



    Cộng đoàn nguyện kinh trước giờ lễ thật sốt sắng, nhưng cảm giác lo âu bởi từng làn gió bấc không ngừng thổi về khiến tư tưởng của mỗi người  lại lo ra vì nhớ lại những cơn gió lùa của đêm vọng Phục Sinh. Nhưng rồi niềm vui của ngày Mừng Chúa sống lại ngập tràn lòng người khiến cảm giác âu lo nhanh chóng tan biến khi nghe tiếng trống rộn ràng của các em thiếu nhi trong đoàn rước chủ tế nhẹ nhàng chuyển bước tiến về lễ đài.
Thánh lễ được cử hành trong không gian lộ thiên dưới ánh trăng muộn dịu dàng chiếu sáng, ánh sao lấp lánh lúc ẩn lúc hiện trong màu xanh bát ngát của trời cao, trong khuôn viên thánh đường gió lại thổi, nhưng giờ phút  hiệp thông thánh thiêng từ cộng đoàn cùng cha chủ sự đang rộng mở hồn mình hướng về Thiên Chúa nên gió cứ thổi và muốn thổi thế nào thì cứ tự do mà đến rồi cũng âm thầm dần dà tan biến.
   Tiếng cha Giuse quản xứ tiếp tục vang lên sau bài Tin mừng, cha lay động lòng người tín hữu hướng về các bài đọc hôm nay và suy gẫm về: “Đấng Phục Sinh qua các nhân chứng, nhân chứng đầu tiên đó là bà Maria Mácđala, bà cũng như một số các người đàn bà đạo đức đã làm môn đệ Chúa Giêsu qua việc giúp Ngài trong thời kỳ Người rao giảng. Đặc biệt trong cuộc khổ nạn, bà Maria Mácđala và các bà đạo đức khác cùng với Đức Maria vẫn bám theo con đường khổ nạn từ dinh Philatô sang dinh
 Caipha rồi đến đồi Sọ và cả ở dưới chân Thập giá. Bà Maria Mácđala cũng đã đến mộ, để từ nơi đây bà được gặp Đấng phục sinh và trở thành nhân chứng đầu tiên của cuộc phục sinh. Sau khi gặp Chúa phục sinh, bà đã chạy về để loan báo cho các môn đệ…”
    Dù không có được diễm phúc như bà Maria Mácđala và những người  phụ nữ đạo đức được đồng hành với Chúa Giêsu trong hành trình khổ nạn cùng được tận mắt chứng kiến Chúa phục sinh. Nhưng vì nhờ lời dạy bảo cùa Hội thánh qua sự dẫn dắt của các mục tử mà đoàn chiên Tân lý đã sống trong những ngày của mùa chay và đặc biệt cuối mùa chay là tuần Thánh đã cùng với quý Cha xứ, tất cả đều đồng tâm hiệp ý tưởng niệm hành trình khổ nạn của Chúa Giêsu và hôm nay cộng đoàn cùng với Cha quản xứ của mình long trọng cử hành đại lễ mừng ngày Chúa sống lại, cả Cha cùng con hân hoan, vui mừng hiệp thông vào cuộc chiến thắng vinh quang của Đức Kitô phục sinh trên tội lỗi và sự chết, để rồi cả cộng đoàn đều reo mừng hy vọng được cùng sống lại với Đức Kitô vào những ngày sau hết.
   Niềm vui mừng Chúa phục sinh như len mãi vào tận nơi sâu thẳm của đáy lòng mỗi người tín hữu Tân lý khi vui hưởng phép lành bình an, tất cả ra về trong nắng vàng ban mai tràn đầy sức sống của ngày mới và tiếp nối bước chân của Thánh Nữ Maria Mácđala để chạy đến với mọi người loan báo tin vui Chúa đã sống lại thật rồi.
     Ban TT Tân Lý
  Nguyễn Đình Ngân
Từ khóa:

phục sinh, sâu thẳm

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 41 trong 13 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận