Giới Trẻ Giáo Hạt Đức Tánh - Họp Mặt Và Hành Hương Năm Thánh Lòng Thương Xót

Đăng lúc: Thứ hai - 21/03/2016 21:31 - Người đăng bài viết: admin
Giới Trẻ Giáo Hạt Đức Tánh
Họp Mặt Và Hành Hương Năm Thánh Lòng Thương Xót

Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo Hội sống Năm Thánh Lòng Thương Xót, vào lúc 15h30 ngày 20/3/2016 - Chúa Nhật Lễ Lá - hơn 500 giới trẻ đến từ các giáo xứ trong giáo hạt Đức Tánh đã quy tụ về nhà thờ Võ Đắt, để cùng tham dự ngày họp mặt và hành hương năm thánh.

Hiện diện trong thánh lễ hành hương năm thánh có cha hạt trưởng, cha đặc trách giới trẻ và quý cha trong giáo hạt Đức Tánh.
Sau nghi thức làm phép lá, tiếng nhạc vang lên, đoàn rước khởi hành như một cuộc hành trình theo Chúa trọn con đường thập giá, cũng như tưởng niệm lại việc Chúa vào thành thánh Giêrusalem. Bằng cuộc rước kiệu lá long trọng, trang nghiêm và sốt sắng, các bạn trẻ và cộng đoàn chính thức khai mạc tuần thánh với niềm thao thức và lòng muốn được cùng Chúa đi vào cuộc thương khó. Dù trời nắng và vượt đoạn đường xa, nhưng tất cả đều cảm thấy hạnh phúc khi được gặp nhau và cùng nhau tham dự thánh lễ cách trang nghiêm.

Xem hình

Trong bài chia sẻ của mình, cha đặc trách giới trẻ giáo hạt đã mời gọi các bạn trẻ mạnh dạn đứng lên quay về hoà giải cùng Chúa, sống tình yêu và lòng thương xót giữa cuộc đời, tích cực làm chứng cho Chúa giữa lòng xã hội hôm nay.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một bạn trẻ thay lời cho tất cả nói lên tấm chân tình và lòng tri ân của các bạn đến Cha hạt trưởng và quý Cha. Kế tiếp, các bạn trẻ và cộng đoàn cùng nhau sốt sắng đọc kinh lạy cha, tin kính để lãnh nhận ơn Toàn Xá trong năm thánh tại nhà thờ do Đức Giám Mục chỉ định của giáo hạt.
Kết thúc thánh lễ các bạn ra về trong niềm vui và hạnh phúc. Vui vì gặp nhau tay bắt mặt mừng. Hạnh phúc vì làm sống dậy nơi bản thân các bạn một sức sống tông đồ. Sức sống của lòng mến cùng với sự quyết tâm mới.

Ngày họp mặt và hành hương năm thánh khép lại không phải như một cuộc vui thoáng qua, nhưng đã khai mở ra một niềm vui thiêng liêng trong tâm hồn các bạn với nhiều hy vọng. Đây cũng là dịp để các bạn trẻ có được những cảm nghiệm nội tâm sâu xa khi được ở lại với Chúa và sống tình huynh đệ với tha nhân trong năm thánh Lòng Thương Xót này.
 
Truyền thông Giáo xứ Võ Đắt
Giáo hạt Đức Tánh

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận