Hội LCTX Gx Đồng Tiến Mừng Bổn Mạng

Đăng lúc: Thứ hai - 04/04/2016 14:39 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Hội LCTX GX ĐỒNG TIẾN MỪNG BỔN MẠNG
 
Chúa nhật 2 Phục Sinh, Đại Lễ Lòng Chúa Thương Xót, Bổn Mạng Hội Lòng Chúa Thương Xót Giáo Phận và các Giáo Xứ.
Hòa cùng niềm vui của Giáo Hội, Giáo Phận, các Giáo xứ, Hội LCTX Gx Đồng Tiến mừng lễ Bổn mạng thật trang nghiêm, sốt sắng.

xem hinh

Ngay từ những ngày trước lễ, các hội viên đã chuẩn bị tĩnh tâm, cầu nguyện, lãnh bí tích Giáo Hòa, và các việc khác chuẩn bị cho lễ Bổn mạng. Tất cả anh chị em đều hân hoan, nhiêt tình cho việc chung, và nhất là chuẩn bị tâm hồn để nhận ơn toàn xá tròng ngày Đại Lễ.
Sáng sớm, 4g30, đã thấy xuất hiện khá đông đủ anh chị em hội viên LTXC trước sân nhà thờ. Ai nấy đều tỏ bày niềm vui trong ngày lễ Bổn Mạng.

5g00, mọi người vào đoàn rước ảnh LCTX và linh mục chủ tế vào Thánh lễ.

Trong bài giảng, cha quản xứ đã mời gọi mọi người chiêm ngắm, đón nhận, tí thác, và mặc lấy Lòng Thương Xót vô biên của Chúa. LTX ấy khởi đi từ ý định của Thiên Chúa Cha muốn cứu chuộc nhân loại khỏi chết muôn đời, và được thực hiện bởi chính Con Một Yêu Dấu của Ngài. Vì thế, Đức Giê-su Ki-tô được gọi là Dung Mạo LTX của Chúa Cha. Qua cuộc đời Chúa Giê-su, có thể thấy được LTX được tỏ bày qua việc cảm thông, thấu hiểu, chạnh lòng thương, chia đau xót, an ủi, đỡ nâng, khoan hồng tha thứ cho con người khổ đau, tội lỗi, và hiến mình chuộc tội cho nhân loại.
Vì thế, LCTX lớn hơn tội lỗi của chúng ta. Hãy khẩn nài, đón nhận và tín thác vào lòng thương xót Chúa. Hãy mặc lấy lòng thương xót Chúa mà thi thố tình thương của Chúa khắp gian trần.
Sau kinh tin kính, mọi người cùng dâng lời nguyện chung khẩn xin lòng thương xót Chúa cho Giáo Hội, cho Giáo Phận, cho Giáo xứ và cách riêng cho hội viên.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một đại diện cho Hội LCTX Gx đã nói lời cảm ơn đến Cha quản xứ, quí sơ, quí Hội Đồng Mục Vụ, quí Ban Ngành Đoàn Thể và cộng đoàn.

Lời cảm ơn thật cảm động, có đoạn: Có thể nói, trong GX, Hội LCTX của chúng con chỉ là một nhóm nhỏ, gồm những anh chị em cần đến lòng Chúa thương xót tha thứ vì những tội lỗi chúng con đã phạm, cũng có thể nói là gồm những thành phần bất xứng bất hảo trong mắt mọi người, cần ký thác cuộc đời mình vào Lòng Chúa Xót Thương, để tìm một nơi nương ẩn bình yên.
Thế mà hôm nay chúng con lại được Cha xứ và cộng đoàn ưu ái cách nồng hậu.
Chúng con chỉ biết cảm tạ lòng xót thương của Chúa và lòng xót thương của mọi người.
Xin cho chúng con cũng biết mặc lấy lòng xót thương của Chúa mà sống lại với ơn khiêm nhượng, với niềm hy vọng, tin tưởng, biết chạnh thương, biết xót thương, có lòng khoan dung và tha thứ như Chúa muốn, như mọi người ước mong.
Một lần nữa, xin cảm ơn Cha, cộng đoàn và xin tiếp tục khoan dung, yêu thương và cầu nguyện cho chúng con.
 
 
BTT LCTX Đồng Tiến
03-4-2016
Maria Trần Thị Tuyết Mai
Từ khóa:

giáo hội, trang nghiêm

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận