Curia Thuận Tây – Tổ Chức Lễ Acies

Đăng lúc: Thứ hai - 04/04/2016 15:01 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
                         
CURIA THUẬN TÂY – TỔ CHỨC LỄ ACIES 2016
 
       
Ngày 3 tháng 4 năm 2016, trong niềm vui của ngày Chúa Nhật II Phục Sinh,  Lêgiô Mariae Thuận Tây – Giáo Hạt Hàm Thuận Nam tổ chức đại lễ Acies tại nhà thờ Hòa Vinh.

xem hinh

      
Hiện diện trong ngày lễ Acies năm nay có cha linh giám Legiô Mariae Thuận Tây Tađêô Nguyễn Quang Trung và gần 300 hội viên Lêgiô từ các Giáo xứ: Tà Mon, Hiện Xuống, Hiệp Đức, Phaolô, Hòa Vinh, Phêrô Cao và Hiệp Nghĩa về tham dự.
     
Sau những giây phút gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm đạo đức, sứ vụ tông đồ, chương trình ngày lễ bắt đầu lúc 14 giờ 00 với giờ kinh đền tạ và chuỗi mân côi đạo đức sốt sắng.
     
Trong câu chuyện khai mạc, cha linh giám  nói lên ý nghĩa của ngày đại lễ Acies, là một trong ngày lễ chính thức của hội đoàn Lêgiô. Trong đó các hội viên Lêgiô quy họp để cùng nhau lập lại lời hứa trung thành với Đức Maria, Nữ Vương của Lêgiô Mariae. Lời hứa được lập lại đồng thời cũng là lời nguyện dâng lên Đức Maria để được thêm ơn trợ lực cho sứ vụ tông đồ sắp tới.
      
16giờ 00: Thánh lễ do cha linh giám chủ tế. Trong Thánh lễ, những nhân đức của Đức Maria được gợi lên như gương mẫu cho mọi thành viên Lêgiô. Đồng thời cha linh giám nhấn mạnh phương châm AD JEUM PER MARIAM nói lên đầy đủ linh đạo của Legiô Mariae ( Đến với Chúa Giêsu nhờ Đức Maria). Hội viên Legiô sẽ cùng với Mẹ Maria đem Chúa Giêsu vào trái tim, vào trong trung tâm đời sống mọi tâm hồn. Đây chính là linh đạo của Lêgiô Mariae và cũng là điều mà Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô thường xuyên nhắc nhở các hội viên Lêgiô: “Chính nhờ lòng yêu mến Đức Maria, Lêgiô luôn cố gắng làm cho Chúa Con được nhận biết và yêu mến nhiều hơn, Người là Đường, là Chân Lý và là Sự Sống của mọi người”.

      
Ngày Lễ kết thúc lúc 17g 30, nhờ ơn Đấng Phục Sinh, các chiến sĩ Lêgiô lại tiếp tục sứ vụ tông đồ của mình. Hy vọng với việc đặt tay lên Vaxillum, hiệu kỳ của Lêgiô Marie hôm nay, lời hứa trung thành “Lạy Nữ Vương là mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ” luôn vang vọng trong tâm trí của các hội viên và nhờ đó trở nên động lực để các chiến sĩ của Đức Maria luôn hoàn thành xuất sắc sứ mạng của hội đoàn.
      
 
                                                                                                
TT. HTN
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận