Cộng Đoàn Tân Lý Mừng Bổn Mạng Giáo Xứ Và Cha Quản Xứ

Đăng lúc: Thứ hai - 21/03/2016 20:21 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 
Cộng Đoàn Tân Lý Mừng Bổn Mạng Giáo Xứ Và Cha Quản Xứ

    Vào lúc 4 giờ 30 sáng ngày 19/3/2016 cha Giuse quản xứ Tân Lý chủ sự trọng thể lễ Thánh Giuse bạn trăm năm Đức Maria. Thánh Giuse là Quan Thầy của giáo xứ và cha Giuse quản xứ, cùng đồng tế có cha phụ tá giáo xứ Phanxicô Xavie (F.X), với sự hiệp thông của cộng đoàn, HĐMV, quý Sơ dòng Đaminh Lạng sơn, dòng MTG Phan Thiết.

xem hinh

Theo dòng thời gian, với 130 năm hiện diện giáo xứ Tân lý may mắn được các bậc tiền nhân chọn danh Thánh Giuse làm Quan Thầy và trải qua biết bao thăng trầm với biết bao biến cố, nhưng giáo xứ nhờ tình thương bao la nơi Thiên Chúa được Người lo liệu chăm sóc, quan tâm bảo vệ và hướng dẫn cùng sự hộ phù của Thánh Quan Thầy nên hôm nay giáo xứ ngày càng tiến triển theo đúng ý định khôn ngoan của Cha trên Trời, khi Ngài đã dựng nên rồi không bỏ mặc nên đã xếp đặt để tạo nên một giáo xứ với 8 giáo họ trải đều trong một bình diện không gian rộng lớn, bao quanh ngôi thánh đường yêu dấu là 1554 gia đình công giáo cũng chính là những chứng nhân của tình Chúa thương xót, để rồi cùng đáp trả lại lòng Chúa hải hà độ lượng, 5666 người con giáo xứ luôn phó thác đời mình và thể hiện tình con thảo vào sự quan phòng của người Cha nơi Trời cao vì Ngài luôn lưu tâm đến cả những nhu cầu nhỏ bé nhất của con cái. Dù cho cuộc sống người giáo dân, vẫn còn vất vả với đời người lao công tay lấm chân bùn, nhưng tất cả mọi người đều hưởng được sự thanh bình êm ả của vùng đất đang lần hồi chuyển biến để hòa mình với nhịp sống thị thành.
 Tuy nhiên ơn Chúa không ngừng ban cho giáo xứ, từ khung cảnh bình yên của trời chiều hoàng hôn với đàn cò trắng bay lượn trong không gian bầu trời của cánh đồng lúa bạt ngàn Tân lý, đến những cánh chim từ núi rừng heo hút tìm về tá túc nương thân trên những cành lá xanh tươi trong khuôn viên nhà Chúa như muốn diễn tả Thánh Quan Thầy Giuse vẫn luôn cậy nhờ tình Chúa thương xót mà chở che, hộ phù cho con dân Tân lý cho đến tận hôm nay là ngày 19/3 thân thương, không một lời hẹn trước nhưng vẫn lại đến.
      Dù thời gian càng qua mau và có lâu đến đâu thì tình người Tân lý lại càng nhớ nhiều đến biết bao điều kỳ diệu mà Thiên Chúa ân ban  cho mình, và để thể hiện niềm tin của lòng con thảo, nên sáng hôm nay cộng đoàn cùng với cha Giuse quản xứ, cha phụ tá F.X hiệp ý hiệp lòng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và nhờ lời cầu bầu của Thánh Giuse xin Thiên Chúa đón nhận những tâm tình của cộng đoàn. Trong niềm hạnh phúc, khi cảm nhận được tâm tình của đoàn chiên mà mình cùng chung sống, Cha chủ tế đã hướng tâm trí đàn con trong lời mở đầu, ngày cử hành long trọng lễ Thánh Giuse bạn trăm năm Đức Maria và Thánh Giuse cũng là bổn mạng của Giáo hội Việt nam, bổn mạng Đức cha Giuse giáo phận, bổn mạng giáo xứ chúng ta, bổn mạng cha quản xứ của anh chị em, và rất nhiều các phụ huynh cùng anh em trong HĐMV có tên thánh là Giuse, chúng ta cũng nhớ đến cha Giuse Nguyễn Việt Huy cựu quản xứ Tân lý, cha phó cựu giáo xứ Giuse Trương văn Hùng. Vậy cộng đoàn hãy nguyện cầu và nhờ lời cầu bầu của thánh Giuse xin Thiên Chúa đón nhận tất cả tâm tình của cộng đoàn để được Chúa ban cho lòng nhiệt tâm, hy sinh hơn nữa trong việc xây dựng Hội thánh, xây dựng giáo xứ, xây dựng gia đình của mình, chúng ta cũng nhớ tạ lỗi với Thiên Chúa về những thiếu sót trong việc yêu mến và phục vụ Hội thánh, chúng ta cũng xin lỗi nhau vì những thiếu sót với nhau đặc biệt trong cuộc sống gia đình và cộng đoàn, xin Chúa tha thứ cho chúng ta và chúng ta cũng tha thứ cho nhau những thiếu sót lẫn những xúc phạm đến nhau, trong tâm tình đó chắc chắn là thánh Giuse sẽ cầu bầu cho chúng ta, để chúng ta noi gương Người cùng hiệp ý với nhau một lòng một dạ để yêu mến Thiên Chúa và phục vụ Hội thánh.
    Cộng đoàn như thấm thía lời chia sẻ chân tình của cha quản xứ để mở rộng lòng mình thành tâm thú nhận lỗi lầm, để hồn mình vui hưởng ơn thiêng Chúa ban trong thánh lễ mừng bổn mạng. Niềm vui thánh thiêng càng sâu lắng hơn, khi cộng đoàn được nghe lời giảng đậm chất tình người từ gương sáng ngập đầy nhân đức nhân bản của Thánh quan thầy Giuse khi cha phụ tá F.X san sẻ sau bài Tin mừng “… Thánh Giuse là một nhà giáo dục tuyệt vời, ngài đã hướng dẫn Chúa Giêsu trong tư cách làm người cả về thể dục, trí dục và nhất là về đức dục, ngài đã âm thầm chu toàn bổn phận của người cha, người gia trưởng mẫu mực trong gia đình và nêu gương sáng tuyệt vời cho con mình là Đức Giêsu con Thiên Chúa làm người. Đó chính là mẫu gương cho tất cả chúng ta, cho những bậc làm cha làm mẹ, làm người hướng dẫn dạy dỗ cho các thế hệ đi sau…”.
     Sau lời nguyện kết lễ, vị đại diện HĐMV thay mặt cộng đoàn có lời chúc mừng cha Giuse quản xứ nhân ngày mừng lễ Thánh quan thầy và cộng đoàn giáo xứ vô cùng biết ơn cha trong tất cả mọi nỗ lực mà cha đã cống hiến cho giáo xứ, bó hoa tươi thắm kính dâng cha như gói trọn bó hoa lòng nở rộ của đoàn chiên Tân lý mừng ngày bổn mạng của người mục tử đơn sơ giản dị luôn sống hết mình với đàn chiên được Thiên Chúa trao phó. Thánh lễ kết thúc, đàn chiên Tân lý đón nhận phép lành bình an từ quý cha ra về trong an vui hạnh phúc.
Và đúng 10 giờ cùng ngày, hội đồng mục vụ mở rộng , cha phụ tá F.X, quý Sơ đã cùng nhau trải rộng lòng mình trước Thánh Thể Chúa, cha quản xứ gợi nhớ cho quý sơ và anh chị em trong hội đồng mục vụ hãy dâng những tâm tư nguyện vọng của mình lên cùng Giêsu Thánh Thể và nhờ Người không ngừng ban ơn lành Thánh thiêng để mình vượt qua được những rào cản thế trần mà trung thành phục vụ Hội thánh Chúa. Những giờ phút lắng lòng bên Thánh Thể Chúa như làm xích lại mối dây tình bằng hữu của hội đồng mục vụ,
để rồi anh em cùng với quý cha, quý sơ mừng vui đón Cha Phêrô quản xứ Tân tạo, Cha Hoàng Luật dòng Châu thủy nghĩa tử của cha Giuse quản xứ và những bạn hữu của giáo xứ đã đến dùng bữa cơm thân mật san sẻ niềm vui cùng giáo xứ và cha quản xứ nhân ngày mừng bổn mạng. Giây phút gặp gỡ trao cho nhau những nụ cười hiền lành ấm áp tình người rồi cũng trôi nhanh, đã đến lúc chia tay ra về, tiếng cười tiếng nói chỉ còn nghe phảng phất, tan dần theo tiếng nổ của động cơ xe máy đã đưa những bạn hữu về với cuộc sống gia đình.

       Ban TT Tân Lý
    Nguyễn Đình Ngân
Từ khóa:

quan thầy, phụ tá

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 29 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận