Đại Hội Acies Legio Mariae, Curia Võ Đắt.

Đăng lúc: Thứ ba - 05/04/2016 14:24 - Người đăng bài viết: admin
Đại Hội Acies Legio Mariae, Curia Võ Đắt.

Sáng thứ hai 04/4/2016, mừng lễ Truyền Tin gần 200 hội viên Hoạt Động và Tán Trợ Legio Mariae các Giáo xứ thuộc Curia Võ Đắt đã quy tụ nhau về nhà thờ giáo xứ Võ Đắt tham dự ngày Đại Hội Acies hàng năm. Trong ngày đại hội có quý Cha thuộc các giáo xứ trong Curia, quý thầy Phó tế, chủng sinh và quý Souer cùng tham dự.

Sau khi tập trung ổn định, là giờ đền tạ dâng mình cho Đức Mẹ, tất cả các Hội Viên tiến lên trước bàn thờ Đức Mẹ đặt tay lên đọc lời tuyên thệ. Kế đó các hội viên cùng nhau đọc kinh Catena và tuyên hứa cho hội viên. Cha Phaolô Nguyễn Văn Hạnh Linh Giám ban huấn từ và chia sẻ với các anh chị em Hội Viên về ý nghĩa của ngày Đại Hội, sau đó cùng nhau nghe báo cáo những hoạt động của Hội Đồng Legio Maria Curia trong năm qua như thăm viếng những bệnh nhân ở bệnh viện và tư gia, thăm viếng những người già yếu và những việc từ thiện bác ái..

Xem hình

Sau giờ giải lao, với sự chủ tế của Cha Phanxico Xavie chánh xứ giáo xứ Hà Văn và quý Cha đồng tế quý Cha các hội viên hiệp dâng Thánh lễ cách sốt sắng. Trong bài chia sẻ Cha Phêrô, phụ tá giáo xứ Võ đắt đã chia sẻ về sự lên đường mang Chúa đến cho chị họ mình của Đức Maria, qua đó muốn nhắn nhủ các hội viên cùng theo gương Đức Mẹ, thực thi sứ mạng đó. Để giữa Năm Thánh Lòng Thương Xót tấm gương Mẹ Maria là Mẹ của Lòng Thương Xót được các hội viên đang nép mình dưới tà áo Mẹ thực thi cách hữu hiệu.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Linh giám thay lời cho các hội viên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Thầy, Sơ và tất cả hội viên đã đến tham dự ngày lễ Acies. Sau khi chấm dứt Thánh lễ các hội viên có giờ đọc kinh kết thúc và tham dự bữa ăn cơm thân mật. Ngày họp mặt kết thúc lúc kết thúc vào lúc 13 giờ
Truyền Thông Giáo Xứ Võ Đắt
Giáo Hạt Đức Tánh

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận