Giáo Xứ Tân Châu Mừng Lễ Chúa Chiên Lành

Đăng lúc: Thứ hai - 23/04/2018 13:27 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ TÂN CHÂU MỪNG LỄ CHÚA CHIÊN LÀNH (22.04.2018)

 

Chúa Nhật IV Mùa Phục Sinh – Chúa Chiên  lành, cầu cho ơn thiên triệu.

“Nét đẹp trong đời sống dâng hiến là sự bình an trong Chúa”. Trích bài giảng của Cha Phêrô.

 

Vào lúc 05g30 ngày 22.04.2018, Thánh lễ sáng do Cha chánh xứ Phêrô Vũ Nhật Trí cử hành. Trước thánh lễ, cộng đoàn được xem phần giới thiệu một số dòng tu và phần múa do các em thiếu nhi trong giáo xứ biểu diễn.

 

Video

 

Thánh lễ bắt đầu sau phần múa với đoàn rước gồm các “mầm non” ơn gọi. Mở đầu thánh lễ, Cha Phêrô mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho giáo hội có thêm nhiều bạn trẻ đáp lại tiếng Chúa mời gọi bước vào đời sống tận hiến.

 

Trong bài giảng Cha Phêrô chia sẻ về “Người Mục Tử Giêsu nhân lành”, Người đã hiến mạng sống vì nhân loại và Người luôn muốn tìm những con chiên lạc để đưa trở về cùng một đàn chiên. Giờ đây Chúa Giêsu đã không hiện hữu cách hữu hình ở trần gian thế nhưng Ngài đã mời gọi mỗi người, cách riêng là những người đã dấn thân vào con đường dâng hiến để ra đi loan báo Tin Mừng đưa các chiên lạc về cho Chúa. Đây là lý do mà Giáo Hội mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho ơn gọi dâng hiến.

Chúa gọi mỗi người theo các cách thức khác nhau, vì thế Cha Phêrô mời gọi các bạn trẻ chấp nhận hy sinh, từ bỏ; can đảm dấn bước theo tiếng gọi của Chúa trong đời sống dâng hiến.

Gia đình là cái nôi nuôi dưỡng cho ơn gọi, ngài cũng mời gọi cộng đoàn đặc biệt các bậc cha mẹ nêu gương sáng bằng đời sống thiêng liêng cầu nguyện để qua đời sống của mỗi người, con cái sẽ nhận ra thánh ý của Thiên Chúa hầu đáp lại lời mời của Chúa Giêsu: “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít”.

 

Lúc 15g30 cùng ngày, thánh lễ chiều dành cho thiếu nhi do Cha phó xứ Đaminh Phạm Hoàng Thắng cử hành.

 

MVTT Giáo xứ Tân Châu

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận