Giáo họ Thánh gia Hân hoan chào đón mục tử mới: Cha Phêrô Đặng Hữu Châu

Đăng lúc: Thứ ba - 01/05/2018 09:46 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo họ Thánh gia

Hân hoan chào đón mục tử mới: Cha Phêrô Đặng Hữu Châu

 

hình ảnh

Ngày 4 tháng 1 năm 2018, Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm, Giám Quản Tông Tòa Giáo Phận Phan Thiết đã dâng lễ Cung hiến Nhà thờ Giáo Họ Thánh Gia thuộc Giáo Xứ Hiệp An, Hạt Hàm Tân (x.http://gpphanthiet.com/index.php/news/Su-kien/Le-Cung-Hien-Nha-Tho-Thanh-Gia-5304).

 

Hơn 40 năm hình thành và phát triển, nhờ ơn Chúa và sự tận tâm chăm sóc mục vụ của các vị mục tử, Giáo Họ đã trưởng thành mọi mặt.

 

Hồng ân tiếp nối hồng ân. Hôm nay ngày 30.4.2018, Đức cha Tôma đến chủ sự nghi thức nhận xứ của Cha Tân Quản Nhiệm Phêrô Đặng Hữu Châu lúc 9giờ sáng. Đây là thánh lễ nhận xứ đầu tiên trong chương trình thuyên chuyển đợt 1 của Giáo phận Phan thiết.

 

Hiện diện và hiệp thông có quý cha quản hạt, và khoảng 40 cha trong giáo phận, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa từ Giáo xứ Đakai, Giáo xứ Tân Tạo và Giáo họ Thánh gia.

 

Sau lời kinh nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần, Cha Gioan Maria Vianey Dương Nguyên Kha – Thư ký TGM PT công bố văn thư của Tòa Giám mục bổ nhiệm Cha Phêrô Đặng Hữu Châu làm Quản Nhiệm Giáo Họ biệt lập Thánh Gia.

Cha Tân quản nhiệm đón nhận thư bổ nhiệm từ chính tay Đức cha giám quản trong niềm vui rộn ràng của cộng đoàn tham dự.

 

Tiếp đến, Đức cha trao dây Các Phép và sách Tin Mừng cho Cha Tân quản nhiệm để nói lên ý nghĩa trao quyền cử hành các Bí tích và giáo huấn.

 

Trong phần huấn từ, Đức cha Tôma đã nói về lòng khao khát của giáo dân là mong muốn có một linh mục hiện diện giữa cộng đoàn. Và ngài đã bổ nhiệm linh mục quản nhiệm đồng hành. Ngài cám ơn cha Anphôngsô trong suốt 10 năm đã tận tụy phục vụ giáo xứ Hiệp an và giáo họ Thánh gia. Cha Phêrô Châu là linh mục trẻ đang quản xứ Đakai nay về làm quản nhiệm Thánh gia. Là mục tử đi trước đoàn chiên, có lúc ở giữa đoàn chiên và có khi đi cuối đoàn chiên trong sứ vụ hàng ngày. Từ đó Đức cha mời gọi cộng đoàn hãy cầu xin Chúa Giêsu – vị Mục tử Tối cao luôn trao ban tràn đầy ơn phúc xuống trên Cha Tân quản nhiệm cũng như tất cả mọi người trong cộng đoàn Thánh gia.

 

Sau phần huấn từ, vị đại diện thay lời cộng đoàn giáo họ dâng lời tri ân Đức cha, quý cha và chào mừng Cha Tân quản nhiệm cùng với những bông hoa tươi thắm.

 

Trong tinh thần vâng phục Chúa và Giáo hội, Cha Tân quản nhiệm Phêrô đã tuyên xưng đức tin, tuyên thệ trung thành với sứ vụ được giao phó và đặt tay trên sách Phúc Âm cùng nguyện xin Thiên Chúa giúp sức cho Cha trong sứ vụ mới.

 

Tiếp theo, Cha Tân quản nhiệm chính thức nhận sứ vụ qua các nghi thức: mở cửa Nhà Tạm, ngồi tòa giải tội, ngồi ghế chủ tọa. 

Sau đó ngài dâng lời tri ân và chia sẻ những tâm tình đời phục vụ hiến dâng.

 

Thánh lễ “Cầu cho các Kitô hữu được hiệp nhất” khởi sự với kinh vinh danh. Cộng đoàn sốt sắng hiệp cùng Cha Tân quản nhiệm Phêrô dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho cộng đoàn dân Chúa Giáo họ Thánh Gia.

 

Ban truyền thông

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận