Tĩnh Huấn Giáo Lý Viên Giáo Hạt Bắc Tuy

Đăng lúc: Thứ hai - 04/12/2017 22:24 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

TĨNH HUẤN GIÁO LÝ VIÊN 

GIÁO HẠT BẮC TUY

 

Giữa bầu không khí se lạnh bước vào mùa vọng, vào Chúa nhật I, ngày 3 /12 /2017, toàn thể anh chị Giáo lý viên đã hân hoan về tham dự ngày Tĩnh Huấn Giáo Lý Viên giáo hạt Bắc Tuy, tại giáo xứ Hòa Thuận.

 

hình ảnh

 

Đến tham dự ngày tĩnh huấn, có hơn 55 giáo lý viên thuộc các giáo xứ trong giáo hạt. Đồng hành cùng các anh chị giáo lý viên trong ngày tĩnh huấn hôm nay, có sự hiện diện đầy yêu thương và quan tâm của Cha Anrê quản xứ Bình An - đặc trách ban giáo lý Giáo Phận, Cha Phêrô quản xứ Hòa Thuận – đặc trách giáo lý giáo hạt Bắc Tuy, cùng với sự hiện diện của cha Phêrô quản xứ Long Hương - hạt trưởng giáo hạt Bắc Tuy, cha Luca - phó xứ Long Hương, quý Thầy Phó tế và quý Sơ đang phục vụ tại giáo hạt Bắc Tuy.

Nét đặc biệt của ngày tĩnh huấn hôm nay chính là giờ cơm trưa lúc11h30, vừa là giây phút chào đón, vừa là giây phút gặp gỡ đầu tiên. Trong giờ cơm trưa thân mật mọi người chuyện trò, chào thăm nhau, đồng thời cùng giao lưu, chia sẽ, trao đổi với nhau những kinh nghiệm trong việc giúp các em thiếu nhi về giáo lý tại các giáo xứ.

Sau giờ nghỉ ngơi chuyện trò, 12g45 mọi người vào nhà thờ, Cha hạt trưởng thánh hóa và khai mạc ngày đại hội. Sau đó, ngài ban huấn từ và động viên, khích lệ các anh chị giáo lý viên. Qua đó cũng thấy rằng việc dạy giáo lý của giáo hạt nói riêng và giáo phận nói chung luôn được Đức Cha và quý Cha quan tâm.

Kế đến, Cha đặc trách ban giáo lý giáo phận có hai bài nói chuyện. Bài đầu tiên, cha chia sẻ cùng cho tất cả giáo lý viên về mô hình dạy giáo lý. Mô hình đó chính là mô hình “Hiệp Thông”: hiệp thông với Chúa, với Giáo Hội, và với mọi người.

Sau giờ giải lao, Cha tiếp tục chia sẻ bài thứ hai về mô mẫu cho việc giảng dạy là chính Chúa Giêsu, cha đã phân tích câu chuyện “Hai Môn Đệ Trên Đường Emmau”, qua đó cha cũng giúp cho các giáo lý viên đang đứng lớp có một định hướng, thêm thao thức với sứ mạng dạy giáo lý cho các em.

Kết thúc bài chia sẻ cha đã đưa ra cho các giáo lý viên sáu nhiệm vụ cần thực hiện trong việc dạy giáo lý, đó là:

  1. Giúp các em hiểu biết đức tin.
  2. Giúp các em hiểu biết ý nghĩa của việc cử hành phụng vụ.
  3. Giúp các em hiểu được cách sống mối tương quan với tha nhân.
  4. Giúp các em biết ý nghĩa của việc cầu nguyện như thế nào.
  5. Giúp các em hiểu mầu nhiệm Hội Thánh, và cảm thông cùng Giáo Hôi.
  6. Giúp các em thao thức với sứ mạng truyền giáo, khơi lên trong lòng các em khao khát loan báo Tin Mừng.

Ngày tĩnh huấn đã kết thúc lúc 15g30, nhưng đã mở ra cho mọi người về tham dự một định hướng, tăng thêm lòng nhiệt thành với sứ mạng loan truyền đức tin. Mọi người chia tay nhau bằng những cái bắt tay thân thiện, nhưng chắc rằng những cái bắt tay ấy lại là những cánh tay nối dài, cộng tác với cha xứ trong việc dạy dỗ, loan truyền đức tin cho người khác.

Ngày tĩnh huấn hôm nay tuy ngắn ngủi, nhưng tinh thần và ước muốn của cha đặc trách nơi mỗi người sẽ được kéo dài trong sứ vụ sắp tới. Hy vọng, mỗi người trở nên những kiến trúc sư giỏi để xây dựng tòa nhà đức tin của Giáo Hội tại giáo hạt Bắc Tuy bé, nhỏ thân thương này.

 

BTT Hạt Bắc tuy

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận