Gia Đình Tác Viên Tin Mừng Hạt Hàm Tân Mừng Thánh Quan Thầy

Đăng lúc: Thứ bảy - 05/12/2015 15:30 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

GIA ĐÌNH TÁC VIÊN TIN MỪNG HẠT HÀM TÂN TỔ CHỨC LỄ MỪNG THÁNH QUAN THẦY PHANXICÔ XAVIÊ.

 

       Hiệp cùng Giáo hội hôm nay ngày 03 tháng 12 năm 2015 mừng nhớ thánh PHANXICÔ XAVIÊ (FX.),  sáng nay vào lúc 9 giờ Gia đình Tác viên Tin Mừng (GĐTVTM) Giáo Hạt Hàm Tân đã tổ chức lễ mừng kính Thánh Quan Thầy FX. lần thứ 8 của Gia đình tại Giáo xứ Châu Thủy, Giáo Hạt Hàm Tân Gp. Phan Thiết. Thánh lễ được cử hành long trọng, trang nghiêm và sốt sắng. 

xem hinh

 
      Từ lúc 7 giờ 30 Ban Tổ chức đã khởi động chương trình bằng những bài Thánh ca và Anh chị em GĐTVTM người trước người sau đã tề tựu đông đủ.
       8 giờ 40 đoàn rước có quí Cha Đồng tế, quí Thầy, quí Soeurs Tu Đoàn Bác Ái, Tu Đoàn Ánh Sáng Phúc Âm, Dòng  Mến Thánh Giá Châu Thủy, hơn 200 Anh Chị Em trong GĐTVTM.
 
      Cùng đồng tế trong Thánh lễ hôm nay có cha Tổng Đại diện Giáo phận, Cha Giuse Đặng Văn Nam, Trưởng Ban Loan Báo Tin Mừng, Cha Phêrô Hoàng Văn Thinh, Trưởng Ban Mục Vụ Gia Đình Giáo hạt, Cha Giuse Đặng Văn Thuyết, Nguyên Giám Đốc Tu Đoàn Bác Ái, Cha Phaolô Nguyễn Trọng Báu, Trưởng Ban Caritas Giáo Hạt, Cha Barnabê Lê Xuân Ánh, Linh Hướng Tác Viên Tin Mừng Giáo Hạt.
 
        Trong phần Dẫn Lễ,  Cha Chủ Tế đề cao vai trò của Thừa Tác Viên Tin Mừng,..thật là vinh dự cho chúng ta khi được Thánh Phanxicô Xaviê làm Quan Thầy cho chúng ta. Người vừa là một Tác Viên đích thực cho chúng ta noi theo, vừa là vị bầu cử cho chúng ta để mỗi người chúng ta nhận được Hồng ân của Chúa mà trở nên men muối của Tin Mừng...và trở nên thánh thiện giữa đời thường nhờ Tin Mừng của Chúa Kitô ...Vui mừng trong Chúa nhân ngày lễ Thánh Bổn mạng còn là dịp quý báu chúng ta xây dựng tình hiệp nhất với Chúa, hiệp nhất với quí Cha đã và đang nhận trách nhiệm đặc trách đồng hành với chúng ta và xây dựng tình hiệp nhất với nhau trong sứ vụ cao cả của Chúa Kitô, sứ vụ loan báo Tin Mừng...Ý tưởng chứng nhân và men muối được cha Tổng nhắc lại trong bài chia sẽ sau Thánh lễ. ....Bản chất của MUỐI là mặn, bản chất của ĐÈN là sáng ...muốn trở nên MEN MUỐI là phải kết hợp với Chúa...Trước hết một Tác Viên Tin Mừng  phải có một đời sống đạo đức cho mình...để gieo vải Tin Mừng cho mọi người...

BTT Hàm tân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận