GX Gia An: 44 Em Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu và Mừng Lễ Thánh Têrêxa

Đăng lúc: Thứ năm - 01/10/2015 20:25 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ GIA AN: 44 EM  XƯNG TỘI RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU VÀ MỪNG LỄ THÁNH TÊRÊXA
 
Hòa vào niềm vui của Giáo Hội hoàn vũ nói chung và giáo xứ Gia An chúng con nói riêng, hôm nay Giáo xứ Gia An chúng con hân hoan mừng Lễ Thánh Têrêsa  Bổn mạng của ca đoàn Thiếu nhi trong giáo xứ và Sr Trưởng,  Sr Long. Đặc biệt có 44 em được Xưng tội và Rước Lễ Lần Đầu. Đối với các em hôm nay là một ngày trọng đại bởi chính Chúa Giêsu Thánh Thể ngự thật trong linh hồn các em.
Với Thánh lễ ban sáng hôm nay thật bất ngờ vì được đông đúc các em, phụ huynh và thân nhân các em được Rước lễ lần đầu tham dự. Các em được rước Cha Quản xứ từ trước tiền đường nhà thờ tiến vào thánh đường thật trang nghiêm. Cung Thánh được trang trí nhiều loại sắc màu hương hoa nến sáng thật rực rỡ, tạo nên một Thánh Lễ thật long trọng  và sốt sắng. Đầu Thánh Lễ Cha xứ nói lên ý nghĩa của thánh lễ và Ngài cũng chúc mừng các em được Xưng tội Rước lễ lần đầu, mừng Bổn Mạng ca đoàn Thiếu Nhi.
     
Trong bài giảng, Cha xứ đã giúp các em hiểu được ý nghĩa của ngày trọng đại này - ngày được đón rước Chúa. Hôm nay, lần đầu tiên các em được lãnh nhận hai Bí tích đó là Bí tích Hòa giải và Bí tích Thánh Thể. Nếu Bí tích Hòa giải giúp các em giao hòa với Chúa thì Bí tích Thánh Thể lại cho các em được nếm thử hạnh phúc Nước Trời ngay khi còn ở trần thế. Cha cũng giúp các em hiểu rằng khi mình rước lễ không phải là chúng ta ăn bánh bình thường mà chính là đang rước Chúa và Chúa đang ngự trong lòng các em. Vì vậy các em phải vui mừng, phải hạnh phúc vì được Chúa ở trong con. Cha cũng dành một phần thời gian để chia sẻ với quý bậc phụ huynh, đặc biệt là những bậc phụ huynh có con được Xưng tội, Rước lễ hôm nay.
Bên cạnh đó, Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu cũng đang mời gọi mọi người chúng ta nên thánh bằng con đường tình yêu, con đường thơ ấu thiêng liêng  …Nên thánh không phải là làm những việc vĩ đại, nhưng con người trở nên thánh bằng con đường nhỏ bé thiêng liêng. Têrêsa đã ví chiếc thang máy bắc lên Trời đó là “ Tình yêu”. Hãy yêu Chúa và yêu tha nhân thật nhiều. Con người chỉ có thể đạt được Nước Trời khi họ sống bé nhỏ và yêu thương.

Lạy thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, với tư tưởng phong phú, đầy thánh thiện và đạo đức của Người, xin cho chúng con hiểu được con đường nhỏ bé đầy tình yêu của Người. Xin Người làm rơi hoa hồng là những ân huệ từ Trời xuống thật nhiều cho chúng con. Nguyện xin Thánh Têrêsa, cầu cùng Thiên Chúa ban cho các em luôn giữ được niềm vui vì được nên một với Chúa, luôn biết siêng năng lãnh nhận Bí tích Hòa Giải và Thánh Thể, để múc lấy nguồn sức mạnh và lương thực thiêng liêng cho tâm hồn và cuộc sống của các em.

Anna Tôn Ngọc linh


.   
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận