Giao Lưu Bóng Đá: Gx Kim Ngọc - Gx Thanh Hải

Đăng lúc: Thứ tư - 01/04/2015 03:06 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ KIM NGỌC VÀ GIÁO XỨ THANH HẢI GIÁO LƯU BÓNG ĐÁ

xem hinh

Lúc 15 giờ, ngày 31-03-2015, Giới trẻ giáo xứ Thanh Hải và Giáo xứ Kim Ngọc giao lưu bóng đá tại sân cỏ mini ở Thanh Hải. Việc giáo lưu ấy nhằm năng cao tinh thần và sức khỏe con người như câu ngạn ngữ “Mens sana in corpore sano” “một tinh thần minh mẫn trong một thân thể tráng kiện. Tuy những ngày này Giáo hội bước vào Tuần Thánh, tưởng niệm biến cố Vượt Qua của Chúa Giêsu, nhưng cha phó Phaolô Trác của giáo xứ Thanh Hải muốn các thanh niên trong hai giáo xứ có được tinh thần minh mẫn và thân xác mạnh mẽ, như câu ngạn ngữ trên, để bước vào tuần thánh một lòng sốt mến, nên đã tổ chức cuộc giáo lưu thể thao này.
Mối “lương duyên thể thao” của hai Giáo xứ Thanh Hải và Kim Ngọc đã có từ lâu. Mới đây nhất, cuộc giao lưu bóng chuyền nhằm ngày Mồng Năm Tết Âm lịch vừa qua, với kết quả giáo xứ Kim Ngọc “cầu hòa không cho”. Còn lần này, giao lưu bóng đá, giáo xứ Thanh Hải “cũng cầu hòa không cho”. Kết quả không quan trọng, nhưng vượt lên tất cả là rèn luyện tinh thần và sức khỏe con người, giúp cho một số thanh niên tránh xa các tệ nạn cờ bạc, hút chích… đến gần với thể thao chân chính hơn. Có sự tham gia và sự động viên của quý cha ở hai giáo xứ Kim Ngọc và Thanh Hải đã thánh hóa việc giao lưu thể thao, hầu dẫn những người thanh niên đến gần vời Chúa Kitô hơn, bởi chính “sự hiện diện của linh mục là sự hiện diện có tính bí tích”. Không chỉ lúc cữ hành các bí tích linh mục mới ý thức được mình hành động “trong ngôi vị Đức Kitô” “in persona Christi”, nhưng còn mọi lúc mọi nơi như Thánh Phaolô đã nói: dù ăn, dù uống, hay bất cứ làm việc gì, anh em hãy làm tất cả để tôn vinh Thiên Chúa (1 Cr 10, 31).

Xin chúc cho mối lương duyên thể thao của hai giáo xứ ngày càng phát triển, tinh thần thể thao cao thượng và “trong Đức Kitô chúng ta là anh em”. Xin tri ân quý cha của 2 giáo xứ và cũng xin cám ơn các nhà tài trợ (đặc biệt 2 bé HUYNDAI & HINO, của giáo xứ Kim Ngọc) của hai giáo xứ nhiều sức khỏe, và có lòng quãng đại góp công hơn nữa trong công cuộc giáo dục giới trẻ cho Giáo hội ngày mai.

PARA-GAME
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 60 trong 12 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận