Tu Đoàn Nữ BAXH Rước Kiệu Mình Thánh Chúa

Đăng lúc: Thứ sáu - 12/06/2015 13:33 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
RƯỚC KIỆU MÌNH THÁNH CHÚA

Các con hãy cầm lấy, này là Mình Ta”. Chúa Giê-su đã tự hiến trọn vẹn cho chúng ta, Ngài trao ban với một tình yêu không biến giới đến nỗi cho đi chính Mình và Máu Ngài.

xem hinh

Tối ngày 7.6.2015, tại Nguyện Đường Bát Phúc — Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội đã có nghi thức rước kiệu Mình Thánh Chúa.
Đoàn rước Mình Thánh Chúa có linh mục Phê-rô Phạm Tiến Hành, linh mục Gioan Trần Văn Thức-Đại chủng viện Xuân Lộc, quý nữ tu dòng Phúc Âm Sự Sống, cùng toàn thể quý chị em Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội.

Kiệu Mình Thánh được bắt đầu từ trong chính Nguyện Đường với bài hát chầu Thánh Thể, rồi tiếp đến là đi vòng quanh hết khuôn viên của Tu Đoàn Nữ. Mỗi điểm dừng đều có bàn thờ để suy tôn, đọc Lời Chúa và bài suy niệm. Tất cả mỗi chị em đều cầm cây nến cháy sáng trên tay của mình để theo đoàn rước Mình Thánh Chúa như ngọn lửa sưởi ấm tình yêu thương nơi Bí Tích Thánh Thể.

Sau nghi thức rước Mình Thánh Chúa mọi người được thêm phần sốt sắng trong giờ kinh tối, và hiện trên khuôn mặt mọi người cũng tỏ lộ vẻ thánh thiện bởi sự cảm nhận được Thánh Thể là lương thực thiêng liêng nuôi dưỡng cuộc sống hằng ngày của người Ki-tô hữu, đặc biệt là những người sống đời thánh hiến. 

TT Tu Đoàn Nữ BAXH
 
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận