Thư Gửi Các Gia Đình Tháng 11

Đăng lúc: Thứ tư - 09/11/2016 16:22 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
THƯ GỬI CÁC GIA ĐÌNH THÁNG 11
DỊP KẾT THÚC NĂM THÁNH LÒNG THƯƠNG XÓT
 
Cùng các gia đình thân mến,
Năm Thánh LTX gần khép lại, gần kết thúc.
Nhưng, anh chị em biết đó, Lòng Thương Xót của Thiên Chúa là vô biên, là vượt thời gian, là vượt không gian, là vượt mọi cách ngăn, vượt mọi cản trở của sự phân biệt đối xử, phân biệt giai cấp, phân biệt thể chế chính trị xã hội…
Như vậy, LTX của Thiên Chúa không dừng lại ở lễ Bế Mạc Năm Thánh, và LTX của chúng ta cũng không được phép chấm dứt vào thời điểm này, ngược lại, ba việc của năm thánh LTX mà Đức Cha đã đề ra ngay từ lễ khai mạc là “Chiêm Ngắm LTX Chúa, Đón Nhận LTXC và Mặc lấy LTXC mà thực thi LTX với mọi người” là ba việc mà chúng ta sẽ thực hiện suốt đời.
Nhìn lại việc sống một Năm Thánh LTX đã qua, chắc hẳn đã có nhiều gia đình anh chị em vui mừng vì đã thực hiện đúng ba việc cụ thể mà Đức Cha đã đề ra, và kết quả đáng quí là sự trở lại sống đời sống ân sủng, bí tích của một, hai hoặc nhiều thành viên trong gia đình.
-Và nhờ đời sống ân sủng bí tích ấy, đời sống tình cảm gia đình đã mặn nồng thắm thiết hơn, đời sống giáo hội tại gia đã trở nên chứng tá hùng hồn hơn, đời sống xã hội hân hoan yêu đời hơn.
-Nhờ đời sống ân sủng bí tích ấy mà mỗi người đã đổi mới các khái niệm, đổi mới những cách nhìn về giá trị của Hôn Nhân, của Gia Đình Công Giáo, về kinh tế vật chất, về những thực tại trần thế theo cách nhìn thánh thiện nhờ tín thác vào thánh ý của LTX vô biên của Chúa.
-Nhờ đời sống ân sủng bí tích ấy, mà mái nhà đã trở nên những mái ấm yê thương, êm đềm, hạnh phúc; và gia đình đã trở nên dấu chỉ của một Nước Thiên Chúa trường sinh ngay trong dòng đời dương trần ngắn ngủi này.
-Nhờ đời sống ân sủng bí tích ấy mà niềm vui thiêng thánh đã hiện diện ngay trong gia đình, trong các gia đình, góp phần lớn lao xây dựng một cộng đoàn giáo xứ đạo đức, thánh thiện, yêu thương hiệp nhất.
-Nhờ đời sống ân sủng bí tích ấy, mà các cha mẹ càng ý thức hơn trách nhiệm huấn giáo và làm gương sáng cho con cái, nhất là những người con chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân gia đình.
Vậy, anh chị em hãy luôn luôn có tâm tình tạ ơn Lòng Thương Xót Chúa, và luôn luôn sống mật thiết trong ân nghĩa thánh của Ngài, để có thể duy trì niềm vui thiêng thánh trong gia đình chúng ta, từ đây, cho đến mãn đời.
-Hãy biểu lộ niềm vui tạ ơn ấy bằng việc cả nhà cùng tham dự Thánh Lễ Bế Mạc tại Giáo hạt của mình, tại TTTM Tà-pao hoặc tại nhà thờ Chánh Tòa chiều ngày 13-11 này.
-Hãy biểu lộ niềm vui tạ ơn ấy bằng một giờ kinh sum họp ông bà cha mẹ cháu chắt tại gia đình. Và sau giờ kinh sốt sắng ấy, là một bữa cơm gia đình đầm ấm, cùng với những món quà nhỏ nhỏ tượng trưng trao tặng cho nhau.
-Hãy biểu lộ niềm vui tạ ơn ấy bằng việc loan truyền cảm nghiệm hồi sinh của con chiên lạc được tìm về, của người con được Cha mình trân trọng mở rộng vòng tay đón vào lòng ấm áp, đưa vào nhà ấm cúng.
-Hãy biểu lộ niềm vui tạ ơn ấy, bằng việc luôn luôn kết hiệp mật thiết với Lời Chúa Giê-su, với Thánh Thể Chúa Giê-su, với việc xét mình mỗi ngày, xin ơn tha thứ, xin ơn canh tân, với việc siêng năng xưng tội, tham dự thánh lễ mỗi ngày nếu có thể, với việc chạnh lòng thương cảm, giúp đỡ mọi người, bác ái, khoan dung với người từ trong nhà ra tới mọi người trong xã hội….
-Hãy biểu lộ niềm vui tạ ơn ấy, bằng việc cầu nguyện cho mỗi ngày càng có nhiều người hơn nữa nhận ra, chiêm ngưỡng, đón nhận LTX của Chúa và thực thi LTX của mình đối với mọi người như Chúa đã xót thương.
-Hãy biểu lộ niềm vui tạ ơn ấy, bằng việc sống mầu nhiệm hiệp thông với các thánh trên trời, khẩn cầu với các thánh cầu thay nguyện giúp, cầu xin cho các linh hồn được Chúa giảm phần phạt luyện ngục và đưa về hưởng nhan thánh Chúa, cùng luôn nhớ đến cùng đích đời mình là có được cuộc sống trường sinh, bất diệt trong Thiên Chúa. 
Cùng các gia đình thân mến,
Chúng ta cùng vui mừng và tạ ơn với các gia đình đã có niềm vui mới, niềm vui Hồng Ân Năm Thánh LTX.
Đồng thời, anh chị em cũng không quên chia sẻ với nỗi lòng của Thiên Chúa, của Chúa Giê-su, của Hội Thánh Người, của các Mục Tử, của các Cha sở anh chị em, và của nhiều cha mẹ trong gia đình... vẫn còn đang khao khát, mãi khao khát, mãi mong ngóng chờ đợi từng người con của Chúa, của Giáo Hội, của giáo xứ, của gia đình trở về trong đời sống ân sủng qua các Bí Tích, Nguồn Mạch Xót Thương.
Hãy cộng tác nhiệt tình với Thiên Chúa, với Chúa Giê-su, với Hội Thánh với các Mục Tử, các Linh Mục trong việc loan truyền Lòng Chúa Xót Thương.
Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và ban bình an cho các gia đình anh chị em  rất quí mến.
                                                                                                 
UBMVGĐG
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận