Thư Gia Đình Tháng 9

Đăng lúc: Thứ bảy - 29/08/2015 14:27 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Thư Gia Đình Tháng 9

                                           THƯ GỬI CÁC GIA ĐÌNH, THÁNG 9-2015
                                        HIỆP THÔNG CÙNG ĐỜI SỐNG THÁNH HIẾN
                           “Hãy đi bán những gì anh có… rồi hãy đến theo tôi” (Mc 10,21)


Cùng các gia đình thân mến,
Năm Tân Phúc Âm Hóa Giáo Xứ và các Cộng Đoàn Thánh Hiến mở ra cho mỗi chúng ta một niềm vui đặc biệt, đó là được chia sẻ ý nghĩa thánh hiến của những Cộng Đoàn Thánh Hiến, có thể là đang cụ thể cư ngụ và phục vụ tại Giáo Xứ chúng ta.

Ý nghĩa đầu tiên, thiết tưởng mỗi người chúng ta có thể cảm nhận được, là sự phong phú của những ơn gọi. Thiên Chúa đã gọi, chọn và đặt từng người vào một danh nghĩa, một vai trò, một sứ vụ trong Hội Thánh Chúa để thi hành ý muốn của Thiên Chúa. Danh nghĩa, vai trò hay sứ vụ nào cũng nhắm đến phần rỗi cho chính đương sự, và qua đương sự, nhiều người được ơn cứu độ.

Ý nghĩa thứ hai, những người sống đời thánh hiến với việc khấn giữ những lời khuyên Phúc Âm: Vâng Phục, Khó Nghèo, Khiết Tịnh, đang cụ thể giảng rao Lời Thiên Chúa cho mọi người, cho các gia đình bằng chính đời sống của họ. Đời sống ấy là đời sống phục sinh tràn đầy niềm vui thánh thiện khi còn ở trần gian, khi vẫn đang trên hành trình về với Đấng Phục Sinh, về với miền trường sinh vĩnh cửu.

Ý nghĩa thứ ba, những người sống đời thánh hiến như những mẫu gương hiệp thông sống động giữa Chúa Ki-tô và Hội Thánh, giữa các thành phần dân Chúa trong Hội Thánh, nhờ việc kết hiệp với kinh nguyện chung của Hội Thánh để cầu nguyện cho Hội Thánh hiệp thông bền vững với Đức Ki-tô và với nhau.

Ý nghĩa thứ tư, những người sống đời thánh hiến sống giữa dân Chúa và phục vụ cho dân Chúa bằng linh đạo tình yêu của Chúa Ki-tô. Vì thế, việc phục vụ của họ luôn luôn là phục vụ theo tinh thần của Tin Mừng và trở nên chuẩn mực cho các gia đình trong việc phục vụ Hội Thánh Chúa nơi các gia đình: Hội Thánh thu nhỏ.
Ý nghĩa thứ năm, thiết tưởng, những người sống đời thánh hiến đang được tôi luyện các nhân đức theo Tin Mừng giữa cuộc sống của những người sống ơn gọi hôn nhân, gia đình, là một thách đố không nhỏ cho chính họ. Vì thế họ cần có sự giúp đỡ  của mọi người bằng lời cầu nguyện, sự cộng tác chân thành để đôi bên cùng có những ích lợi thiêng liêng trong ơn gọi của mình.
…Và còn nhiều ý nghĩa nữa mà các gia đình được sẻ chia, đón nhận nơi cuộc sống của những người đã chọn Chúa Giê-su là đối tượng duy nhất của lòng trí.

Cùng các gia đình quí mến,
Hãy ngợi khen Chúa, hãy cảm tạ Chúa vì đang có những người công khai chấp nhận sống theo mẫu sống của Đức Giê-su Ki-tô, lội ngược dòng sống của nhiều người, trong đó có gia đình chúng ta.
Hãy tin tưởng đón nhận những người thánh hiến là hồng ân Chúa ban cho Hội Thánh Chúa, trong đó có gia đình ta, có mỗi chúng ta.
Hãy noi gương các nhân đức của những người thánh hiến, mà tập dần sự buông bỏ, phó thác, và chọn cách sống của Chúa Giê-su làm hạnh phúc vĩnh cửu cho đời mình.
Hãy cộng tác chân thành, và hãy cầu nguyện sốt sắng cho những người thánh hiến, như một sự đáp đền hồng ân Chúa qua cuộc sống của họ, qua lời cầu nguyện hiệp thông của họ.
Hãy chính mình quyết tâm sống những lời khuyên Phúc Âm và hướng dẫn gia đình con cái sống đời thánh hiến ngay trong Hội Thánh thu nhỏ của mình, đồng thời, dâng lên Chúa ước nguyện được Chúa thương gọi, chọn nơi gia đình mình những người sẽ sống đời thánh hiến trong các dòng tu sau này.

Ước gì, đời sống của những người sống đời thánh hiến, đang trở nên ánh sáng của Tin mừng chiếu giãi khắp trần gian, để mọi người nhận thấy mà ngợi khen cha cả ở trên trời, đồng thời, xây dựng trong tâm hồn một niềm tin rằng: chỉ trong sự vâng phục, khó nghèo, khiết tịnh, mới có niềm bình an và hạnh phúc đích thực.
Ước gì mỗi gia đình anh chị em sẽ là cộng đoàn sống đời thánh hiến đầu tiên cho những hạt mầm ơn gọi thánh hiến mai sau.
“Hãy bán đi tất cả những gì anh có… rồi hãy đến theo tôi”,ước gì tinh thần khó nghèo của lời khuyên phúc âm trở nên bài học khiêm nhượng, hiền lành,  buông bỏ, tín thác, thẩm định giá trị tuyệt đối là Đức Giê-su, là Nước Trời… cho các gia đình anh chị em.

Nguyện xin Chúa chúc phúc cho ý hướng tốt lành của chúng ta.

Chúc các gia đình bình an, vui thuận, và hạnh phúc nhờ bắt đầu đời sống thánh hiến như những người sống trong cộng đoàn thánh hiến trong giáo xứ chúng ta.

                                                                                       Phan Thiết, ngày 27 tháng 8 năm 2015
                                                                                                               Đặc Trách UB MV GĐ
                                                                                                                             Trưởng Ban
                                                                                                    LM. Phê-rô Nguyễn Xuân Anh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận