Thư Gửi Các Gia Đình – Tháng 6-2015

Đăng lúc: Chủ nhật - 31/05/2015 10:47 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
THƯ GỬI CÁC GIA ĐÌNH – THÁNG 6-2015
 

Đề tài 6:

Giáo xứ: Cộng đoàn Hội thánh hiệp nhất với nhau trong Lòng Thương Xót
 
“Họ luôn luôn hiệp thông với nhau (Cv 2,42)
Lạy Cha Chí Thánh, Đấng Toàn Năng Hằng Hữu, xin thương xót chúng con và toàn thế giới
 
Cùng các gia đình thân mến, 
Giáo Hội dành trọn tháng 6 này cho việc tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giê-su. Nói đến Thánh Tâm Chúa Giê-su là nói đến một mạc khải tình yêu bao la của Thiên Chúa Cha nơi Người Con chí ái. Tình yêu ấy được biểu tỏ có vẻ bất cân xứng khi đối tượng yêu của một Thiên Chúa Toàn Năng lại là chính con người bất tín, bất trung. Và càng bất cân xứng hơn nữa, khi chính Ngôi Con Thiên Chúa phải hiến mạng sống mình, mới có thể chuộc lại cho con người sự sống thánh thiện thuở nguyên xưa, thời khai sinh, thuở con người được cư ngụ trong địa đàng xinh đẹp, có Thiên Chúa vui thích dạo xuống ghé thăm.
 
Vâng, Đức Giê-su đã là Mạc Khải chính xác về Tình Yêu và Lòng Thương Xót của Thiên Chúa.
Là tín hữu trong Hội Thánh Công Giáo, mỗi chúng ta đều đã được đón nhận hồng ân Thương Xót của Thiên Chúa, khi được thanh tẩy bằng chính Giá Máu Cứu Chuộc của Chúa Giê-su Ki-tô, và trở nên Nghĩa Tử của Thiên Chúa.
Chính vì ơn Nghĩa Tử nơi mỗi người, mà các tín hữu được hiệp thông trong một nguồn sống mới, nguồn sống của Thiên Chúa. Vì thế, có thể nói: Cộng Đoàn Hội Thánh hiệp nhất với nhau trong Ơn Cứu Độ, nhờ Lòng Thương Xót.
 
Cùng các gia đình thân mến,
 
Hội Thánh mời gọị mỗi chúng ta, mỗi gia đình, khi đã nhận hồng ân thương xót của Thiên Chúa, thì cũng hãy biểu tỏ lòng thương xót ấy đối với mọi người, theo cách biểu tỏ của Đức Giê-su:
 
Nếu Chúa Giê-su đã chạnh lòng thương và đã cúi mình xuống trên mảnh đời cơ cực của chúng ta vì bệnh tật, vì đói nghèo…. thì Hội Thánh cũng mời gọi mỗi chúng ta biết để mắt, để lòng đến những người khốn khó quanh ta, chỉ một chút thôi, và chỉ một thực hiện bác ái nhỏ thôi, cũng đủ làm nên phép lạ Tình Thương Vĩ Đại của Thiên Chúa trong trần gian này.
 
Nếu Chúa Giê-su đã vì lòng thương xót mà gánh tội chúng ta và gánh cả hậu quả nặng nề của tội gây ra, thì Hội Thánh cũng mời gọi chúng ta bớt đi gánh nặng cuộc đời cho anh em, đừng chất chồng thêm cho anh em những nặng nhọc, khổ đau, phiền lụy… đồng thời, yêu thương khiêm tốn mà kê vai nâng đỡ anh em.
 
Nếu Chúa Giê-su đã cất bước đi tìm con chiên lạc, đón nhận đứa con hoang trở về là chính chúng ta với lòng khoan dung nhân hậu… thì Hội Thánh cũng mời gọi mỗi chúng ta biết tha thứ cho nhau và tạo điều kiện cho nhau, giúp nhau nên hoàn thiện.
….
 
Tình hiệp thông trong cùng một ơn Nghĩa Tử, trong cùng một lòng xót thương thôi thúc mỗi người mỗi gia đình khẩn cấp trở nên họa ảnh của Tình Yêu Thiên Chúa trong cuộc đời này - ở mọi nơi, vào mọi thời, và bằng mọi phương cách thánh thiện.
 
Tháng 6, tháng kính Thánh Tâm Chúa Giê-su, bỗng trở nên cơ hội thuận tiện cho chúng ta nhắc lại tình hiệp thông trong ơn nghĩa tử, và ra sức thực hiện đời sống yêu thương như Thánh Tâm Chúa, ngay trong gia đình mình, trong giáo xứ mình, trong môi trường sống và làm việc của mình.
 
Khi thực hiện lòng thương xót của chính mình đối với tha nhân, là lúc chúng ta thiết thực tôn vinh lòng thương xót Chúa, chúng ta cùng Chúa Giê-su thực hiện những phép lạ diệu kỳ cho cuộc sống con người, chúng ta mở rộng Nước Tình Yêu của Chúa, và chúng ta chuẩn bị cho chính mình được ơn thương xót trước tòa phán xét chí công.
 
Ước gì những người làm cha, làm mẹ trong gia đình để tâm huấn luyện cho con cái sự nhạy cảm trước những khổ đau của tha nhân, để tâm nêu gương sáng cho con cái về việc trải lòng yêu thương ra với cuộc đời, để tâm loại trừ những nguy cơ biến con cái mình gia đình mình ra vô cảm trong thời đại có quá nhiều con người ích kỷ và vô cảm.
 
Nguyện xin Thánh Tâm Chúa Giê-su ban sức mạnh tình yêu của Ngài cho các gia đình anh chị em, để anh chị em được khiêm tốn, can đảm hiến thân cho Nước Tình Yêu của Chúa.
 
 
                      Phan Thiết, Lễ Chúa Ba Ngôi, ngày 31-5-2015
     
 
Đặc Trách UB MV GĐ
                   
Trưởng Ban      
LM Phêrô Nguyễn Xuân Anh 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận