Thư Gửi Các Gia Đình, Tháng 7-2015

Đăng lúc: Thứ ba - 30/06/2015 14:18 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
THƯ GỬI CÁC GIA ĐÌNH, THÁNG 7-2015
CẦU NGUYỆN VÀ CỘNG TÁC VỚI CÁC LINH MỤC

 
 “Ai muốn làm người đứng đầu
thì phải làm người rốt hết, và phục vụ mọi người” (Mc 9,35)
 
Cùng các gia đình thân mến, 
Mỗi giáo xứ có một linh mục quản xứ và đôi khi có cả linh mục phó xứ được Đức Giám Mục sai đến chăm lo cho đoàn chiên Chúa. Sự hiện diện của các linh mục giữa dân Chúa là sự hiện diện của Giám Mục, người kế vị các tông đồ, mục tử của đoàn chiên và cũng chính là sự hiện diện của Đức Giê-su Ki-tô vị Mục Tử Nhân Lành.
Ý nghĩa cao cả ấy do sự xức dầu Thánh Hiến qua Bí Tích Truyền Chức Thánh, để linh mục không phải “trở nên” mà “chính là” con người của sự kết hiệp toàn vẹn với Đức Ki-tô, con người của Thánh Thể, con người có trái tim của Đức Giê-su, con người tinh tuyền tuyệt đối để hoàn toàn thuộc về Đức Giê-su, và cũng là con người hoàn toàn vâng phục thực thi ý muốn của Đấng đã sai đi.
Nhưng, những ý nghĩa thánh thiêng ấy lại được gắn vào con người linh mục với thân phận mọn hèn, cho nên, người linh mục không thể bày tỏ đời sống thánh thiện của Đức Giê-su trong cuộc sống mình, nếu chính linh mục ấy không sống đời cầu nguyện và ân sủng, cũng như không được hưởng nhờ lời cầu nguyện của các tín hữu – lời cầu nguyện riêng tư, hay cộng đồng trong cộng đoàn gia đình, cộng đoàn giáo xứ.
Vậy, cầu nguyện cho các linh mục của anh chị em, của các gia đình của giáo xứ, chính là cộng tác với chính Chúa Giê-su xây dựng Giáo Hội của Ngài tại trần thế này.
Quả thực,
-Linh mục thánh thiện sẽ khơi nguồn thánh thiện cho chính cộng đoàn giáo xứ anh chị em, gia đình anh chị em.
-Linh mục càng nên giống Chúa Giê-su Mục Tử Nhân lành, càng thấu hiểu, và đáp ứng những nhu cầu tâm linh của đoàn chiên, càng làm cho cộng đoàn giáo xứ khởi sắc niềm vui yêu thương hiệp nhất, và làm cho Giáo xứ càng xứng đáng là nhiệm thể Chúa Ki-tô.
-Linh Mục càng kết hiệp với hy tế Chúa Ki-tô trên Thập Giá và trên bàn tiệc Thánh thể, vui lòng bẻ tấm bánh đời mình ra nuôi sống đoàn chiên, chắc chắn sẽ xây dựng giáo xứ anh chị em nên một cộng đoàn thánh thể như Chúa Giê-su Thánh Thể hàng khao khát…
Vì thế, thưa anh chị em, thưa các gia đình,
Hãy tạ ơn Chúa với các Linh Mục, cách riêng các linh mục quản xứ và phó xứ của anh chị em, vì hồng ân cao cả Chúa ban cho các Ngài vì phần rỗi của chúng ta.
Hãy đón nhận các linh mục vào cộng đoàn Giáo xứ của anh chị em với sự trân trọng, quí mến, và có khi cả với lòng khoan dung quảng đại; xem các ngài không chỉ là linh mục quản xứ, phó xứ, mà còn là thành viên không thể thiếu trong gia đình giáo xứ.
Hãy cảm thông với Ngài vì các Ngài cũng là những con người phàm trần và có thể có những thiếu sót lỗi lầm.
Hãy cầu nguyện cho các ngài luôn luôn trong các thánh lễ, trong giờ kinh gia đình và trong cả những lời nguyện tắt.
Hãy cộng tác với các ngài bằng niềm vui tạ ơn vì được cùng sẻ chia công việc của những mục tử chăm lo cho đoàn chiên, trong đó có mình, có gia đình mình.
Hãy quyết tâm thực hiện và thôi thúc nhau thực hiện những kế hoạch phát triển giáo xứ về mọi mặt, theo định hướng đúng đắn của các ngài.
 
Chúa Giê-su nói: “Ai muốn làm người đứng đầu thì phải làm người rốt hết, và phục vụ mọi người” (Mc 9,35). Vì thế, xin hãy cầu nguyện cho các linh mục của anh chị em dám xả thân hy sinh hết mình, yêu thương hết mình và phục vụ hết mình vì đoàn chiên thân yêu. Qua đó,việc cộng tác của anh chị em, của các gia đình cũng sẽ được thực hiện trong cung cách khiêm tốn, mến yêu và phục vụ nhau chân thành.
 
Ước mong công cuộc Phúc Âm Hóa Giáo Xứ khởi đầu từ các linh mục, là những người gương mẫu trước tiên Sống Tin mừng Chúa Giê-su tại giáo xứ anh chị em, và anh chị em sẽ cùng noi gương ngài và cùng ngài mà xây dựng một giáo xứ Phúc Âm Hóa thánh thiện, và sống động niềm vui nhân chứng Nước Trời.
 
Ước mong quí gia đình anh chị em sẽ là những bàn tay nối dài của các linh mục quản xứ, phó xứ, như các ngài là bàn tay nối dài của Đức Giám Mục, của Đức Giê-su Ki-tô Mục Tử Nhân Lành. 
         
Nguyện xin Chúa chúc lành cho chúng ta, cho tất cả quí gia đình anh chị em.
          
Kính chúc quí gia đình anh chị em bình an trong niềm vui giáo xứ thương yêu và hiệp nhất.
 
Phan Thiết, Lễ Thánh Phê-rô và Phao-lô
Ngày 29-6-2015

Đặc Trách UB MV GĐ
   Trưởng  Ban  
LM. Phê-rô Nguyễn Xuân Anh
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận