Đức Mẹ Viếng Thăm

Đức Mẹ Viếng Thăm

Tôi cầu xin Mẹ thương đến viếng thăm Đất Nước Việt Nam yêu dấu của tôi. Xin Mẹ ban cho tất cả đồng bào tôi được yêu thương nhau, biết bảo vệ và phát triển những giá trị đạo đức thiêng liêng cao quý.

Nói câu “xin lỗi” có dễ không ?

Nói câu “xin lỗi” có dễ không ?

“Cho mình xin lỗi” – thật là dễ dàng để viết câu này xuống giấy. Nhưng khi phải thốt ra với một ai đấy, ta thường cảm thấy “nghẹn nghẹn” trong cổ họng, như danh ca Elton John đã từng nói: “Xin lỗi dường như là từ khó nói nhất”.

Thánh Thể là Tình Yêu

Thánh Thể là Tình Yêu

Lạy Chúa Thánh Thể, xin cho chúng con ý thức được tình yêu bao la hãi hà của Chúa, để cho chúng con biết sống xứng đáng là con của Người, nhất là mỗi khi lên rước lễ, chúng con phải chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng và trong sạch, với đầy lòng yêu mến và kính trọng Chúa Thánh Thể. Xin Chúa giúp chúng con ý thức và luôn khát khao rước Thánh Thể một cách xứng đáng để làm của ăn nuôi sống linh hồn chúng con mỗi ngày. Amen.

Tô mì của người lạ

Tô mì của người lạ

“Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta dễ cảm kích những hành động nhỏ mà một số người chung quanh làm cho chúng ta, nhưng đối với những người thân thuộc, nhất là cha mẹ, chúng ta lại xem sự hy sinh của họ là sự đương nhiên…” Tình yêu và sự quan tâm lo lắng của cha mẹ là món quà quý giá nhất mà chúng ta được tặng từ khi mới chào đời.

Đạo Đức Xuống Dốc

Đạo Đức Xuống Dốc

Tôi đang sống một tình trạng xuống dốc thê thảm. Sức khoẻ thể xác xuống dốc toàn diện. Chỗ nào cũng đau. Sức khoẻ tinh thần cũng giảm sút. Tôi cảm thấy mình yếu đuối mệt mỏi. Tôi xin chấp nhận. Nhưng điều tôi sợ nhất là xuống dốc về đạo đức. Tôi tha thiết muốn đạo đức nơi tôi không xuống dốc. Tôi cầu xin Chúa giúp tôi nên dựa vào những dấu chỉ nào để biết được điều đó, ít là phần nào.

Khi Chúa thương gọi con về … hưu

Khi Chúa thương gọi con về … hưu

Gần 20 năm nỗ lực, kiên trì và vâng phục làm Thầy giúp xứ, Bác nhận nhiều bài sai đi các giáo xứ, giáo họ xa xôi, hẻo lánh, cũng như giáo điểm truyền giáo, nơi chưa có nhà thờ, nhà xứ. Thậm chí có khi phải gầy dựng họ đạo từ đầu. Ngay từ khi chưa nhận lãnh thánh chức Linh mục, Bác cũng đã hăng hái và can đảm xây dựng, tôn tạo và tân trang nhiều nhà thờ, nhà xứ.

7 Nguyên Tắc Cần Nhớ Khi Giảng Lời Chúa

7 Nguyên Tắc Cần Nhớ Khi Giảng Lời Chúa

Trong Tông huấn “Evangelii Gaudium”, Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc nhở các linh mục rằng “người giảng thuyết cũng cần để tai nghe dân và tìm xem các tín hữu cần nghe những gì. Người giảng thuyết phải nhìn xem thế giới, nhưng cũng phải nhìn xem người dân”. Ngài nói thêm: “các mục tử cần phải xem xét nghiêm túc chuẩn bị bài giảng. Bài giảng là viên đá thử để đánh giá sự gần gũi và khả năng truyền thông của người mục tử với dân chúng. Chúng ta biết các tín hữu rất coi trọng bài giảng, và cả các tín hữu lẫn các thừa tác viên có chức thánh đều khổ sở vì các bài giảng”.

Sự quý trọng thánh Lễ

Sự quý trọng thánh Lễ

Thánh Alphonsus đã nói :“Ngay cả chính Thiên Chúa cũng không làm gì thánh thiện hơn, tốt đẹp hơn và cao cả hơn thánh lễ Misa”. Hoặc thánh giáo hoàng Piô X cũng nói :“ Thánh lễ Misa là con đường ngắn nhất, chắc nhất, dễ nhất để vào Thiên đàng”.

Tấm gương lòng nhân ái

Tấm gương lòng nhân ái

Chúa Giêsu đã nói:“Nào những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy đến thừa hưởng Vương Quốc dọn sẵn cho các ngươi ngay từ thuở tạo thiên lập địa. Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước; Ta trần truồng, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu, các ngươi đã thăm nom; Ta ngồi tù, các ngươi đã đến thăm.....

Lòng tự trọng

Lòng tự trọng

Ta vẫn gặp trong cuộc đời nhiều người rất nghèo về vật chất nhưng lại giàu lòng tự trọng. Lòng tự trọng giúp ta có thêm nghị lực để ngẩng cao đầu, vượt qua khó khăn, nghịch cảnh, sống hạnh phúc vì luôn vững tin vào chính mình. Lòng tự trọng với ánh hào quang chói lọi của nó sẽ trở thành lương tri con người

  Trang trước  1 2 3 ... 64 65 66 67  Trang sau
 
Thông báo