Mười Điều Tâm Niệm Sống Hàng Ngày củaThánh Giáo Hoàng Gioan XXIII

Mười Điều Tâm Niệm Sống Hàng Ngày củaThánh Giáo Hoàng Gioan XXIII

Trong tâm tình hướng về vị mục tử của Giáo Hội được nhiều ngưòi kính mến, xin chia sẻ với độc giả Maranatha Mười Điều Tâm Niệm của Ngài sau đây:

Tình yêu và tôn giáo

Tình yêu và tôn giáo

Mùa Phục Sinh thứ tư kể từ khi hai đứa biết nhau vừa trôi qua, chúng tôi nắm tay nhau bước vào giáo đường để làm lễ cưới trước sự chứng kiến của bạn bè, họ hàng hai bên và Thiên Chúa – đấng tối cao đầy quyền năng. Khi đó tôi 29 còn em 26.

10 chuyện khôi hài về Đức Gioan XXIII

10 chuyện khôi hài về Đức Gioan XXIII

Trong một chuyến đi thăm bệnh viện, ngài hỏi một đứa trẻ muốn làm gì khi lớn lên. Thằng bé trả lời hoặc làm cảnh sát hoặc làm giáo hoàng. Ngài nói: “Nếu cha là con, cha muốn làm cảnh sát hơn bởi vì ai cũng có thể làm giáo hoàng được, cứ xem cha đây thì biết!”

Chứng từ của một hành trình Phục Sinh

Chứng từ của một hành trình Phục Sinh

Nếu hiểu cuộc phục sinh của Chúa Giêsu là sự vượt qua nghịch cảnh để bước vào đời sống mới, thì mỗi khi một cá nhân hay một gia đình hoặc một tập thể vượt qua được những nghịch cảnh của đời mình, cũng có thể gọi đó là sự phục sinh!

Chùm thơ Phục Sinh

Chùm thơ Phục Sinh

Yêu thương đẹp mối tình si bất diệt Chỉ khi yêu không ai còn sợ chết Mà vui mừng kết hiệp Đấng Phục Sinh Cho trọn một mối tình.

Vị Linh mục chôn cất 6.000 thai nhi

Vị Linh mục chôn cất 6.000 thai nhi

Gần 3 năm nay, Lm. Nguyễn Văn Tịch, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đã đưa hơn 6.000 sinh linh vô tội bị chối bỏ từ các phòng khám về nghĩa trang thai nhi. Tại “phòng thai nhi” của mình, cha Tịch thổ lộ: “Tôi cảm ơn đời đã cho tôi tình yêu để đồng hành cùng với các thai nhi. Khi làm việc này, tôi không nghĩ xa xôi mà chỉ mong các thai nhi vô tội có một nơi yên nghỉ xứng đáng với một phận đời. Từng có người bảo tôi là mở Nghĩa Trang Thai Nhi chẳng khác nào khuyến khích mọi người cứ việc phá thai vì đã có chỗ chôn cất. Tôi không buồn mà vẫn cứ làm. Tôi làm công khai, chính quyền địa phương và mọi người trong khu vực đều biết. Họ rất ủng hộ tôi vì đây là công việc bác ái, từ thiện”.

Giọt nước mắt đầu ngày

Giọt nước mắt đầu ngày

Chúa Giê-su bỏ đi mà không nói lời nào với Ma-ri-a, dù Ngài thừa biết rằng đây là lần thứ ba chị khóc trong ngày hôm nay, một ngày mà đáng ra chị phải vui mừng nhảy múa. Hai lần trước, Ngài đã yên ủi chị, nhưng lần này thì không. Ngài vội vã ra khỏi phòng Tiệc Ly. Ngài cúi mặt bước nhanh. Hình như Ngài cũng khóc.

“Vinh dự của tôi là Thập Giá Chúa Giêsu Kitô”

“Vinh dự của tôi là Thập Giá Chúa Giêsu Kitô”

Thập giá được tạo nên do hai thanh gỗ, một nằm và một đứng. Thanh nằm tượng trưng cho sự chết và sự hận thù ghen ghét của thế gian; thanh đứng tượng trưng cho tình yêu và sự sống vươn cao. Hai thanh bắc ngang nhau tượng trưng cho sự tương phản giữa sự sống và sự chết; giữa vui và buồn; cười và khóc; hận thù và thứ tha; ghen ghét và yêu thương; giữa ý muốn của con người và ý muốn của Thiên Chúa.

Chém đứt tai

Chém đứt tai

Phêrô thật vụng về, ông không chém được ai sáng giá cả, chỉ chém được người đầy tớ. Sao không chém những người có gươm giáo? Người đầy tớ thì chém làm gì. Ông chém đứt cái tai. Phêrô chém kiểu nào mà chỉ làm đứt tai tên đầy tớ thôi, mà không làm bị thương ở vai hay ở cổ?

Những môn đệ âm thầm

Những môn đệ âm thầm

Tuần Thánh là thời gian trọng nhất của năm Phụng vụ. Giáo Hội tưởng niệm những sự kiện đặc biệt của cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu. Đọc bài Thương Khó nhiều lần, tôi dừng lại nơi cuộc táng xác Chúa và nghĩ về hai môn đệ âm thầm: Nicôđêmô và Giôxếp. Việc táng xác Chúa đựơc cả bốn Phúc Âm tường trình; Giôxếp và Nicôđêmô an táng Chúa.

  Trang trước  1 2 3 ... 65 66 67  Trang sau
 
Thông báo