Thánh Thể là Tình Yêu

Đăng lúc: Thứ hai - 26/05/2014 13:22 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 
Thánh Thể là Tình Yêu
 
       Thánh Tôma Aquinô đã nói : “Thánh thể là tình yêu”. Thật vậy, vì yêu thương chúng ta nên Chúa Giêsu đã chịu chết đau thương, tủi nhục trên thập giá. Ngài để lại của ăn thiêng liêng nuôi dưỡng chúng ta được sống đời đời. Đó chính là mình và máu của Ngài. Vì yêu thương chúng ta nên hằng ngày Ngài luôn hiện diện trên bàn thánh, hằng ngày Ngài nép mình trong ngôi nhà tạm nhỏ bé, chật hẹp để được ở cùng chúng ta cho đến muôn đời. Bữa tiệc ly là một bí tích hằng ngày tái diễn lại trên bàn thánh, qua đôi tay của vị chủ tế sau lời truyền phép, Chúa Giêsu lại hiện diện thực sự trong bánh và rượu, làm cho bánh và rượu trở nên mình và máu Ngài để nuôi dưỡng chúng ta mỗi ngày cho đến tận thế (Ga 6,54).
      Trọng tâm của Thánh lễ là Thánh Thể, cho nên Thánh Augustin đã mạnh mẽ nói rằng :“Thiên Chúa quyền phép vô cùng cũng không làm gì lạ hơn Thánh Thể. Thiên Chúa giàu có vô cùng cũng không còn gì quí hơn Thánh Thể. Thiên Chúa khôn ngoan vô cùng cũng không làm gì hay hơn Thánh Thể”.
          Không còn gì đẹp hơn khi đã quên mình, hy sinh chính mạng sống của mình cho người mình yêu.
 
Để đền đáp lại tình yêu bao la của Chúa Giêsu, chúng ta phải siêng năng thường xuyên chạy đến với Ngài qua bí tích Thánh Thể, luôn sống xứng đáng, giữ tâm hồn trong sạch để rước Chúa hằng ngày. Siêng năng tham dự thánh lễ để được gặp gỡ Chúa Thánh Thể, Ngài luôn hiện diện thực sự trên bàn thánh sau lời truyền phép của vị chủ tế. Thánh Ambrôsiô đã nói: “Khi nói về bí tích đáng kính nầy, linh mục không còn sử dụng tiếng nói của mình. Chính là Chúa Kitô truyền phép”. Thật vậy, Chính lúc nầy Chúa Giêsu đang hiện ra, đúng là một phép lạ kỳ diệu với con mắt đức tin… Nên chúng ta đi rước Chúa với tất cả tấm lòng đầy kính trọng và yêu mến :
 
                   Con luôn giữ sạch tâm hồn
          Để được rước Chúa luôn luôn mỗi ngày
                   Con yêu Chúa quá đắm say
          Luôn chung thủy chẳng đổi thay dạ lòng
                   Con yêu mến Chúa vô song
          Quắt quay trằn trọc nóng lòng hằng đêm
                     Mong cho trời sáng lẹ lên
             Để được rước Chúa vào đền riêng con
                 Máu mình Chúa quá thơm ngon
            Ứơc ao rước mãi Chúa Con vào lòng…
 
          Thánh Thể là tình yêu, vì vậy khi lên rước Chúa, tâm hồn ta luôn trong sạch, phải chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng để xứng đáng chờ đón Chúa, đừng vì rước Chúa như một thói quen, hoặc tệ hơn rước Chúa như một cách trang điểm cho mình, để cho mọi người thấy “ta là người đạo đức” hay ta có bộ cánh đẹp… Khốn thay cho những ai lên rước Chúa mà tâm hồn còn đầy dẫy tội lỗi nặng nề. Không ích lợi gì, mà còn làm cho Chúa đau lòng hơn và sẽ làm mất ơn nghĩa với Người.

          Lạy Chúa Thánh Thể, xin cho chúng con ý thức được tình yêu bao la hãi hà của Chúa, để cho chúng con biết sống xứng đáng là con của Người, nhất là mỗi khi lên rước lễ, chúng con phải chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng và trong sạch, với đầy lòng yêu mến và kính trọng Chúa Thánh Thể. Xin Chúa giúp chúng con ý thức và luôn khát khao rước Thánh Thể một cách xứng đáng để làm của ăn nuôi sống linh hồn chúng con mỗi ngày. Amen.
                                                                                                                        
 Hải-Chi
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận