Nhật ký: Ngày Học Thứ Tư của Khóa Tổng Quan Mục Vụ Truyền Thông

Đăng lúc: Chủ nhật - 07/06/2015 00:25 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
NGÀY HỌC THỨ TƯ CỦA KHÓA TỔNG QUAN MỤC VỤ TRUYỀN THÔNG GIÁO PHẬN PHAN THIẾT
 
Hôm nay, ngày 4/6/2015 tại nhà Mục vụ Giáo xứ Rạng, các học viên của Khóa Tổng quan Mục vụ Truyền thông Giáo phận Phan Thiết tiếp tục mang tinh thần “Tích cực loan báo Tin Mừng và hiệp thông xây dựng văn minh tình thương” bước sang ngày học thứ tư.

xem hinh
 
7giờ 30, tiết học được bắt đầu với bài đồng diễn sinh động, khơi dậy tinh thần say mê học tập của các học viên.
 
Mở đầu tiết học thứ nhất, cha Giuse Hiền giúp các học viên phần ngữ pháp Tiếng Việt, thực tập nâng cao kỹ năng viết tin. Đây cũng là một trong những kỹ năng cơ bản, cần thiết để học viên áp dụng cho bài thực hành viết tin nóng cách thực tế, cô đọng và xúc tích theo đúng đường hướng của Giáo Hội.
 
Khác với những buổi học trước, tiết học thứ hai hôm nay dưới sự hướng dẫn của sơ Têrêxa Duyên Sa, lớp học được làm quen với loại hình viết tin ảnh và phóng sự ảnh. Với sự truyền đạt duyên dáng, hóm hỉnh, sơ đã khơi nguồn cảm hứng cho các học viên miệt mài học tập. Đặc biệt, mỗi khi sơ trình chiếu, phân tích về ảnh, những tác phẩm phóng sự ảnh nào có góc chụp đẹp, chứa nội dung thông tin hay các học viên cứ trầm trồ chiêm ngắm và khen ngợi.
 
Để bổ sung thêm cho phần học về tin ảnh và phóng sự ảnh, cha Giuse Đặng Văn Nam cũng chia sẻ cho các học viên những kinh nghiệm thực tế về cách chụp ảnh, sử dụng và bảo quản máy ảnh…
Đầu giờ sinh hoạt chiều, các học viên không tập trung vào phòng học ngay với các tiết học thường lệ mà làm bài thực hành theo nhóm hạt. Có 2 đề tài mà mỗi nhóm phải thực hiện đó là: viết tin ảnh về Giáo xứ Rạng và phóng sự ảnh về Khoá học Tổng quan Mục vụ Truyền thông này.
 
Không khí học chiều nay rất rộn ràng, nhộn nhịp. Các thành viên của nhóm theo sự phân công của nhóm trưởng sôi nổi thảo luận, miệt mài viết lách và hăng say xách máy đi săn tìm ảnh đẹp.
 
Đúng 16 giờ, hết giờ cho việc làm bài tập thực hành, các học viên tập trung về lớp học để được Ban giảng huấn nhận xét tin ảnh và sửa bài viết. Đây là những tác phẩm đầu tay của mỗi nhóm nên học viên nào cũng háo hức chờ đợi lời nhận xét. Tuy giờ làm bài đã hết, nhưng các nhóm vẫn loay hoay sửa chữa những “đứa con tinh thần” của nhóm cho hoàn chỉnh hơn. Thế nên giờ nhận xét tin ảnh đành phải dời sang buổi tối sau thánh lễ chiều.
19 giờ 30, Ban Giảng Huấn bắt đầu sửa bài tin ảnh của các nhóm. Các tin ảnh được trình chiếu, mọi người thích thú chiêm ngắm những bức ảnh đẹp, đọc những tin bài rất thú vị của từng nhóm và cùng nhau biên tập cho hoàn chỉnh hơn.
Ngày học thứ tư hôm nay kết thúc lúc 21 giờ. Tuy trễ hơn thường lệ nhưng mỗi học viên đều cảm thấy vui vì lần đầu tiên được cùng nhau trực tiếp thực thi sứ vụ của một người làm công tác Mục vụ Truyền thông, thông truyền Tin Mừng của Chúa cho mọi người.

BTT.GPPT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận