Lễ Khánh Thành Nhà Giáo Lý Giáo Xứ Đức Tân

Đăng lúc: Thứ tư - 10/06/2015 01:01 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

LỄ KHÁNH THÀNH NHÀ GIÁO LÝ GIÁO XỨ ĐỨC TÂN

 

 
 
Nhà thờ Đức Tân
 
Đền Đức Mẹ
Nhà Giáo lý
 
       Đời con là những nốt nhạc thiêng, 
       Chúa thêu dệt nên thành khúc ca tuyệt vời . 
       Đời con là khúc hát tri ân 
       xin dâng một đời lời tạ ơn thiên Chúa.
      Tạ ơn vì Chúa đã rộng ban 
      phúc ân tràn lan tình mến thương vô vàn. 
     Tạ ơn vì những nỗi oan khiên 
     Chúa đã tôi luyện một niềm tin trung kiên.
 
      Lời bài hát “Khúc ca tạ ơn”  của nhạc sĩ Thiên ân trên đây cũng là tâm tình cảm tạ và tri ân Thiên Chúa trong thánh lễ tạ ơn - khánh thành nhà giáo lý vào lúc 10g00 ngày 08.06.2015 của giáo xứ Đức Tân – giáo hạt Đức Tánh – Giáo phận Phan Thiết.
    Từ sáng sớm Hội đồng mục vụ và các ban điều hành của các giáo họ, giáo khu, anh chị em Giáo lý viên đã tập trung đông đủ để chào đón khách mời và các linh mục đồng tế. Đến 09g45 linh mục Fx. Phạm Quyền, Niên trưởng Giáo phận Phan Thiết đã làm phép nhà giáo lý. Sau đó, đoàn rước đã tiến vào nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ.
 
 
 
 
 
 
       Mở đầu Thánh lễ linh mục chủ tế kêu gọi mọi người hiệp ý để tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã thương ban cho giáo xứ qua các ân nhân xa gần, qua sự nỗ lực của cha xứ, Hội đồng mục vụ cùng bà con giáo xứ Đức Tân, nhờ đó mà có được ngôi nhà giáo lý làm nơi giáo dục đức tin cho thiếu nhi.
 
 
      Trong dịp này các đại diện giới Gia trưởng của các giáo xứ trong giáo hạt Đức Tánh cũng họp mặt quý II. Linh mục giảng lễ đã chia sẻ với cộng đoàn về mẫu gương của thánh cả Giuse. Ngài là một gia trưởng gương mẫu, nhạy bén nhận ra được những nguy cơ xảy ra với gia đình mình trong biến cố đem Hài nhi Giêsu và Đức Maria trốn sang Ai Cập và cả khi trở về quê hương. Người gia trưởng hôm nay cũng phải luôn nhạy bén nhận ra những nguy cơ xảy đến với con cái của mình. Cụ thể là: thiếu nhi sử dụng điện thoại lướt web, các trò chơi tại điểm internet… đã làm ảnh hưởng đến việc học giáo lý cũng như dâng lễ ngày Chúa nhật.
 
 
       Sau lời nguyện hiệp lễ vị đại diện đã cám ơn quý ân nhân xa gần đã góp công góp của giúp giáo xứ hoàn thành nhà giáo lý. Qua lời cám ơn, vị đại diện cũng thể hiện niềm vui của giáo xứ được nhân đôi vì có sự hiện diện của linh mục Niên trưởng Giáo phận Phan Thiết và các linh mục trong Giáo hạt đã đến đồng tế làm cho Thánh lễ tạ ơn thật long trọng.
 
Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g15, các khách quý cùng bà con giáo dân trong giáo xứ đã chung vui trong một bữa tiệc liên hoan. Niềm vui được thể hiện qua các tiết mục văn nghệ với các bài ca tạ ơn Thiên Chúa. Lời tạ ơn vang vọng mãi trong lòng của mỗi người.
 
    Xin tạ ơn con xin tạ ơn Chúa 
   mãi muôn đời con xin tạ ơn Chúa. 
   Dù trần gian bao khó nguy ngập tràn, 
   tình Ngài thương con bước đi bình an 
  Xin ngợi ca bao la tình thương Chúa 
  mãi muôn đời ca vang tình thương Chúa 
  Trọn niềm tin con phó trong tay Ngài 
  vì đời con tất cả là hồng ân.
 
 

Thanh Minh
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 31 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận