Lêgiô thuộc Curia Võ Đắt mừng Sinh Nhật Đức Mẹ

Đăng lúc: Thứ tư - 10/09/2014 02:09 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Lêgiô thuộc Curia Võ Đắt mừng Sinh Nhật Đức Mẹ
 
          Theo truyền thống tốt đẹp, ngoài việc chuẩn bị tâm hồn, các hội viên Lêgiô thuộc Curia Võ Đắt hân hoan tổ chức mừng sinh nhật Đức Mẹ Maria sao cho thật ý nghĩa. Năm nay, để hưởng ứng lời mời gọi của Cha Linh Giám Phaolô Nguyễn Văn Hạnh, và được sự nâng đỡ của Cha xứ Hà Văn, các thành viên Lêgiô thuộc khu vực: Võ Đắt - Hà Văn - Tư Tề đã tổ chức ngày họp mặt  tại Giáo xứ Hà Văn với chủ đề: “Họp Bạn Mừng Sinh Nhật Đức Mẹ”.  

xem hinh           
         
          Chương trình khai mạc lúc 7g.Sau lời tuyên bố khai mạc của ban điều hành Curia Võ Đắt, hơn 150 hội viên hoạt động cũng như tán trợ  lần lượt được nghe những chia sẻ về ý nghĩa ngày họp bạn và sự phát triển của hội Lêgiô.
          Cách đặc biệt, sau khi cùng nhau đọc kinh Catena, Cha Linh Giám Phaolô đã có những lời huấn từ thật dí dỏm nhưng cũng không kém phần sâu sắc. Ngài đã mời gọi các chiến sĩ của Mẹ Maria phải luôn luôn ý thức về căn tính của mình: Hội Viên Lêgiô phải là con người của cầu nguyện, con người của lời chúa, con người của Thánh Thể Chúa. Và chính trong ý hướng này, ngài mời gọi tất cả các hội viên luôn biết noi gương Mẹ Maria gắn kết và phó thác tất cả mọi công việc phục vụ cho Thiên Chúa.
          Bên cạnh đó, như được khơi gợi từ những lời chia sẻ của Cha Linh Giám, các hội viên cũng như các vị đại diện Hội Đồng Mục Vụ thuộc các Giáo xứ: Võ Đắt - Hà Văn- Tư Tề đã lần lượt chia sẻ những thành quả đạt được, những khó khăn gặp phải, cùng nhau tìm ra những phương thế thích hợp cho hành trình dấn thân phục vụ tha nhân. Và để đúc kết, Cha Phaolô tuyên dương những hy sinh, những đóng góp tích cực của các anh chị em hội viên Lêgiô trong quá trình công tác tông đồ.
         
          Có thể nói, mặc dù luôn bận rộn việc gia đình nhưng các hội viên Lêgiô thuộc Curia Võ Đắt đã cùng nhau tạo nên một ngày Họp Bạn Mừng Sinh Nhật Đức Mẹ với nhiều thành quả tốt đẹp mà đỉnh cao nơi Thánh Lễ đã diễn ra lúc 10g20 cùng ngày.
Như vậy, qua ngày họp bạn, tất cả các thành viên tham dự đã đúc kết được những kinh nghiệm quý báu cho chính cuộc sống dấn thân phục vụ của mình.
Hy vọng với ơn Chúa cùng những lời cầu bầu của Mẹ Maria, các Prasidium thuộc Curia Võ Đắt sẽ đem về nhiều tâm hồn cho Thiên Chúa và Giáo Hội, cách riêng tại Võ Đắt - Hà Văn - Tư Tề.

Giuse Nguyễn Thành Quyết
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận