Họp Mặt Thường Niên Caritas Giáo Phận Phan Thiết Năm 2016

Đăng lúc: Thứ bảy - 22/10/2016 01:29 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Họp Mặt Thường Niên Caritas Giáo Phận Phan Thiết Năm 2016
 
“Phục vụ trong yêu thương” là chủ đề chính của ngày họp mặt thường niên gia đình Caritas Giáo phận Phan Thiết diễn ra hôm nay ngày 21/10/2016 tại Giáo xứ Rạng, Hạt Phan Thiết.

xem hinh

Đây là ngày họp mặt truyền thống của Caritas Giáo phận để tổng kết tình hình hoạt động của Ban BAXH – Caritas giáo họ biệt lập, giáo xứ, các cơ sở bác ái Giáo phận trong năm qua, đồng thời để củng cố mối liên kết hiệp thông của những người làm công tác bác ái.

Đến với buổi họp mặt thường niên Caritas Phan Thiết hôm nay, có Cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng – Giám đốc Caritas Phan Thiết, cha Giuse Nguyễn Hữu An – Phó giám đốc Caritas Phan Thiết, quý cha Đặc trách Caritas các giáo hạt, quý Thầy, quý Sơ thuộc văn phòng Caritas giáo phận và các tổ chức BAXH. Cha Giuse Tiến Lộc và chị Thanh Nga đến chia sẻ với hội nghị. Đặc biệt có 140 tham dự viên đại diện Caritas các giáo xứ và giáo họ biệt lập thuộc giáo phận Phan Thiết cùng về tham dự.

Sau phần tập trung ổn định, cha Tiến Lộc hướng dẫn sinh hoạt vui nhộn, các tham dự viên được lắng nghe cha Giám đốc Caritas Phan Thiết trình bày đôi điều về Linh đạo Caritas. Cha đặc biệt nhấn mạnh cho các tham dự viên về vai trò của hội viên Caritas trong hoạt động bác ái. Tham gia hoạt động Caritas chính là thực thi bản chất của người Kitô hữu và làm cánh tay nối dài tình yêu thương của Thiên Chúa đến với mọi người. Nếu giúp đỡ người khác theo cách ban phát sẽ làm mất đi bản chất của Caritas, vì Caritas chính là diễn tả Tình Yêu Thiên Chúa. Còn nếu chỉ yêu thương giúp đỡ những người mình thân, mình thích thì cũng không phải là tinh thần của Caritas. Hoạt động Caritas chính là làm bác ái xã hội với tinh thần yêu thương vô vị lợi, yêu thương không biên giới, không phân biệt lương giáo, yêu như Chúa đã yêu và sẵn lòng hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình… Ngài cũng nêu lên những hoạt động tiêu biểu mà Caritas giáo phận đã đang làm trong năm qua và sẽ làm trong năm sắp tới như hoạt động nhà tình thương, học bổng “Nắng mới” cho trẻ em nghèo, hạt gạo tình thương, mái nhà tình thương, quỹ tín dụng, chương trình tặng xe lăn, mổ mắt – mổ tim miễn phí, bảo vệ sự sống, chăm lo cho các em khuyết tật…

Tiếp nối kế hoạch của cha Giám Đốc, sơ Maria Bùi Thị Đức – văn phòng Caritas cũng trình bày về đường hướng hoạt động của Caritas giáo xứ cách riêng và chung cho Caritas giáo phận, công bố danh sách thành viên ban liên lạc các Giáo hạt.

Chuẩn bị cho ngày hội của người có hoàn cảnh đặc biệt sẽ được tổ chức vào tháng 4 năm 2017 tại Trung tâm Thánh Mẫu Tàpao, chị Thanh Nga trao đổi kế hoạch tổ chức, những thông tin tổng quát về lễ hội và phân công trách nhiệm. Sau đó theo hướng dẫn của quý cha Trưởng Caritas 5 Giáo hạt, anh chị em thảo luận sôi nổi đóng góp nhiều ý kiến xây dựng.

Sau bữa cơm trưa thân tình, các nhóm hạt tranh thủ giờ nghỉ trưa để tiếp tục thảo luận chương trình ngày lễ hội.

Đầu giờ chiều, mọi người vào Nhà thờ, cha Tiến Lộc chia sẻ đề tài “Tinh thần phục vụ trong yêu thương”. Tiếp đến cha Phó Giám đốc Caritas đúc kết những thảo luận của 5 Giáo hạt và chủ sự giờ Chầu Thánh Thể, tạ ơn Chúa, kết thúc ngày họp mặt vui tươi, ý nghĩa và thân tình.

Mọi người lưu luyến chia tay nhau ra về mang theo những tâm tư ấp ủ và tình mến thương chan hoà với lòng hân hoan quyết tâm thực hành đức bác ái Kitô giáo giữa đời như Linh đạo Caritas “Deus Caritas est” – Thiên Chúa là Tình Yêu.




BTT Caritas Phan Thiết
 
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận