Họp Mặt Sinh Viên Hạt Hàm Tân

Đăng lúc: Thứ hai - 27/10/2014 13:06 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
HỌP MẶT SINH VIÊN HẠT HÀM TÂN
 
Ngày 25 tháng 10 năm 2014, tại Hội trường sinh hoạt Giáo xứ Thanh Đa, Giáo phận Sài Gòn đã diễn ra Chương trình Họp mặt sinh viên và cựu sinh viên Công giáo Hạt Hàm Tân, do Nhóm Sinh viên Công giáo Hạt Hàm Tân tổ chức dưới sự linh hướng của Linh mục JB Nguyễn Trường Hải,đặc trách giới trẻ Hạt Hàm Tân, với chủ đề “Anh em ta về.

xem hinh

 
Thánh lễ Khai giảng năm học mới do Linh mục JB Nguyễn Trường Hải làm Chủ tế, cùng Đồng tế với ngài có Linh Mục Phêrô Nguyễn Châu Linh, Chánh xứ Phước An và Linh Mục Phêrô Trần Thiện Khuê.
 
Trong bài giảng Thánh lễ Khai giảng năm học mới, Linh mục Phêrô Nguyễn Châu Linh, đã nhắc nhở các bạn sinh viên hãy cố gắng học tập để trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng không nên chạy theo bằng cấp. Cha mong các bạn sinh viên khi đã có kiến thức, kĩ năng, học vị thì đừng quên đi Cha Mẹ, những người đã nuôi nng, sinh thành và giúp đỡ các bạn trong suốt quá trình học tập, đừng coi thường Cha Mẹ vì kiến thức hạn hẹp hay nghề nghiệp bình thường của Cha Mẹ mình,mà hãy thương yêu Cha Mẹ hơn nữa, báo hiếu công ơn của Cha Mẹ đối với mình. Cha còn nhắn nhủ các bạn hãy đem hết khả năng của mình để phụcvụ Giáo hội, xã hội, trở thành những người có ích cho xã hội. 
Cuối Thánh lễ, Linh mục Châu Linh đã hát tặng các bạn bài hát “Con nợ Mẹ Cha” như nhắc nhớ công ơn của Cha Mẹ.

Sau Thánh lễ, Quý Cha, Quý Thầy, Quý Tu sĩ Nam Nữ và gần 100 bạn sinh viên và cựu sinh viên đã dùng 1 bữa tiệc nhẹ thân tình với nhau. 
Các bạn sinh viên Hạt Hàm Tân khởi động Chương trình bằng bài cử điệu “Chung sống”  hết sức sôi động, vui nhộn và ý nghĩa. Sau bài cử điệu, Linh mục JB Nguyễn Trường Hải lên ban huấn từ để bắt đầu chương trình.

 
Chương trình diễn ra hết sức vui nhộn và thú vị với sự dẫn dắt của hai MC Anh Quân và Thảo Nguyên. Có lúc lại sâu lắng với những bài hát của Linh mục Châu Linh và các ca sĩ khách mời. Ngoài sự giúp đỡ về khâu tổ chức, Anh Chị Em Hướng đạo sinh Tân Định còn có tiết mục văn nghệ góp vui cho chương trình bằng bài hát “Anh em ta về” của Linh mục Tiến Lộc. Cha Thiện Khuê cũng có một bài chia sẻ ngắn với các bạn sinh viên trong chương trình.
 
Phút hồi tâm và cầu nguyện của Cha Trường Hải cũng là những giờ phút cuối của Chương trình. Chương trình kết thúc bằng bài cử điệu “Chia tay lên đường” như thúc giục các bạn sống mỗi ngày tốt hơn, đem yêu thương khắp muôn phương, reo giắc niềm tin Kitô.
 
Hải Đăng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận